Bé gái 2 tuổi tử vong do bệnh tay chân miệng ở Bến Tre

Bệnh nhi có các triệu chứng sốt cao liên tục, ho, sổ mũi và ói, miệng có nốt loét ở đầu lưỡi và tử vong sau 3 ngày phát bệnh.

Bệnh nhi có các triệu chứng sốt cao liên tục, ho, sổ mũi và ói, miệng có nốt loét ở đầu lưỡi và tử vong sau 3 ngày phát bệnh.

Ngày 27/9, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh Bến Tre cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra trường hợp bệnh nhi tử vong do bệnh tay chân miệng.

Bệnh nhân tử vong là cháu H.T.D (2 tuổi, ở xã Bình Phú, TP Bến Tre). Chiều 19/9, bé có các triệu chứng sốt, ho, sổ mũi và ói.

Bé gái 2 tuổi tử vong do bệnh tay chân miệng ở Bến Tre-1

Gia đình đưa bé đến bác sĩ tư khám nhưng không khỏi nên sáng hôm sau đưa đến khám tại khoa nhi Bệnh viện Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre).

Tại đây, các bác sĩ không phát hiện có dấu hiệu của bệnh tay chân miệng và chẩn đoán bệnh nhi viêm hô hấp trên, rối loạn tiêu hóa và cho điều trị ngoại trú, hẹn tái khám sau 1 ngày.

Khuya 20/9, tình trạng bệnh của bé không giảm. Người nhà tiếp tục đưa bé trở lại nhập viện thì bác bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi bị bệnh tay chân miệng độ 4, ngày thứ 3.

Sau đó, bé bị ói, cơ thể tím tái, thở nấc, run giật tay chân, miệng có nốt loét đầu lưỡi…, bác sĩ chẩn đoán bệnh rất nặng và điều trị tích cực, phối hợp với bác sĩ chuyên môn BV Nhi đồng TP.HCM.

Tuy nhiên sau nhiều giờ nằm viện, tình trạng bệnh của bé không cải thiện. Bé bị biến chứng phù phổi cấp, sốc, viêm não đến trưa hôm sau thì tử vong.

Theo Helino


tay chân miệng

Bệnh tay chân miệng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.