Bé trai 10 tháng tuổi bất ngờ viêm màng não sau khi ngồi xe đẩy siêu thị

"Trong cả tuần lễ đó, tôi và con chẳng đi đâu ngoài đến siêu thị vào ngày hôm đó. Vì thế bác sĩ cho rằng đó là nơi duy nhất con trai tôi nhiễm bệnh", mẹ của cậu bé cho biết.

"Trong cả tuần lễ đó, tôi và con chẳng đi đâu ngoài đến siêu thị vào ngày hôm đó. Vì thế bác sĩ cho rằng đó là nơi duy nhất con trai tôi nhiễm bệnh", mẹ của cậu bé cho biết.

Chị Vivienne Wardrop cùng con trai Logan đã phải trải qua 10 ngày trong bệnh viện do sốt cao, tiêu chảy và nôn mửa. Trước đó, hai mẹ con có đến siêu thị mua sắm và chị đã đặt cậu bé vào trong xe đẩy. Chị tin rằng, do ngồi trong xe đẩy siêu thị mà bệnh bé Logan trở nên nặng hơn thế.

Be 10 thang bi viem mang nao 1

Be 10 thang bi viem mang nao 2

Be 10 thang bi viem mang nao 3
Bé Logan những ngày điều trị trong bệnh viện (Ảnh: Facebook)

"Trong cả tuần lễ đó, tôi và con chẳng đi đâu ngoài đến siêu thị vào ngày hôm đó. Vì thế bác sĩ cho rằng đó là nơi duy nhất con trai tôi nhiễm bệnh"
, Wardrop trả lời trang GoldCoast Bulletin. Ngay sau ngày đến siêu thị chơi, cậu bé Logan bất ngờ phát bệnh. "Logan tiêu chảy rất nhiều. Tôi cố cho con uống sữa và nước nhưng nó đã nôn ra tất cả". Chị lập tức đưa con đến bệnh viện và nhận được lời khuyên cho con nghỉ ngơi, đồng thời bổ sung nước cho cơ thể. Nhưng đến ngày hôm sau, sức khỏe Logan vẫn không khá hơn.

Sau hàng loạt xét nghiệm máu, các bác sĩ nhận định, Logan đã bị nhiễm virus adeno, virus rota, ngộ độc do khuẩn salmonella và viêm màng não. Nhưng rất may mắn, sau gần 2 tuần điều trị tại bệnh viện, Logan đã dần hồi phục. Chị Wardrop vẫn giữ quan điểm về nguyên nhân con bệnh và lên tiếng cảnh báo các bậc phụ huynh. Chị chia sẻ trên trang cá nhân:

"Tôi chỉ muốn cảnh báo bố mẹ khi cho con vào xe đẩy (xe của em bé, và cả xe đẩy siêu thị) mà không lau sạch hay lót bằng tấm khăn. Tôi chưa bao giờ nghĩ điều này, chỉ đặt con vào rồi mua sắm thật nhanh. Tôi và con chẳng đi đâu cả tuần đó, vì thế bác sĩ nghĩ rằng nơi đó là nơi duy nhất con tôi nhiễm bệnh. Sáng hôm sau khi thức dậy, con trai bỗng đổ bệnh. Tôi đưa con đến bệnh viện và hai mẹ con phải ở trong đấy suốt 8 ngày. Con bị chẩn đoán nhiễm virus adeno, virus rota, ngộ độc do khuẩn salmonella và viêm màng não do cơ thể bị căng thẳng. Con bị mất nước trầm trọng và phải mất 2 tuần nữa mới hoàn toàn hồi phục. Vì thế bạn hãy cẩn thận nhé".

Be 10 thang bi viem mang nao 4
Bố mẹ nên cẩn thân về vấn đề vệ sinh khi cho trẻ ngồi vào trong xe đẩy siêu thị. (Ảnh: littlethings)

Theo Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Mỹ, trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có nhiều nguy cơ mắc bệnh viêm màng não. Các triệu chứng bao gồm:

- Sốt, đau đầu, cứng cổ
- Trẻ có thể khó chịu, bú ít, ít hoạt động
- Bố mẹ nên quan sát những điểm mềm trên hộp sọ
- Viêm màng não do vi khuẩn lây từ người sang người những vài trường hợp có thể bị lây nhiễm từ bề mặt của các vật mà người bệnh đã tiếp xúc.

Vì thế, khi cho trẻ vào xe đẩy siêu thị, tốt nhất bố mẹ nên dùng khăn thấm dung dịch kháng khuẩn rồi lau sạch, hoặc hạn chế cho trẻ vào trong xe đẩy.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.