Béo - gầy và chuyện ấy

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúc vừa là một ước mơ, vừa là mục đích ý nghĩa trong đời sống của mỗi người. Và "chuyện ấy" chính là một phần tất yếu, một kênh "kết nối" quan trọng, một nguồn nhiệt thăng hoa giúp gắn kết bền vững mối quan hệ vợ chồng.

Cuộc sống hôn nhân hạnh phúcvừa là một ước mơ, vừa là mục đích ý nghĩa trong đời sống của mỗi người. Và"chuyện ấy" chính là một phần tất yếu, một kênh "kết nối" quan trọng, một nguồnnhiệt thăng hoa giúp gắn kết bền vững mối quan hệ vợ chồng.

Do vậy, dù có nói rahay không nhưng câu hỏi: Làm sao để "chuyện ấy" luôn dẻo dai, nóng bỏng? Luôn làmối quan tâm của cả hai giới...

Bao nhiêu là đủ?

Béo - gầy và chuyện ấy
Ảnh minh họa

Cùng "bay cao bay xa" là cảm xúclý tưởng mà cặp vợ chồng nào cũng mong có được. Tuy nhiên, điều này thường làchuyện... mơ ước cho cuộc sống thêm vui thôi, đừng quá kỳ vọng mà dẫn đến việcnghi ngờ, than trách hay hỏi người này, người khác để so sánh và đánh giá "tìnhdục lực" của mình hay của đối tác. Vì điều này không giúp cho "chuyện ấy" đượccải thiện mà ngược lại, còn khiến nó thêm "cả xịch, cả đụi".

Bao nhiêu lần mỗi tuần, một thánglà đủ? Mỗi lần kéo dài bao lâu mới gọi là ổn? Đó là những băn khoăn thường thấytrên "tình dục đàn". Nhưng thực tế, không có một công thức chung nào cả và nóphụ thuộc vào chính bạn với đối tác. Khi hai người thấy đủ thì đó là đủ, là ổn.

Để "chuyện ấy" trở thành kết nốimạnh mẽ giữa hai người thì bạn và đối tác phải hiểu nhau. Chủ động tìm hiểu vànói cho đối tác hiểu về điều mình thích, không thích, mức độ cảm xúc qua mỗi lần"kết nối". Không có điều gì là hoàn hảo ngay lần đầu tiên cho dù trước đó bạn đã"dùi mài kinh sử" tích lũy kinh nghiệm "chiến trường" từ người khác. Hãy cùngtrải nghiệm, chia sẻ và tìm cách nâng cao mức độ hài lòng theo yêu cầu của riêngbạn và của đối tác.

Nỗi lo béo bụng

Với phụ nữ, béo lên thường lạilàm tăng cảm hứng của họ với "chuyện ấy". Đàn ông cũng thích phụ nữ đầy đặn hơn.Tuy nhiên, căng tròn vừa thì dễ thương, nhưng...chảy xệ ra, "sồ sề" thì chẳngđàn ông nào khoái. Ngoài ra, vòng bụng của chị em to quá có thể khiến quá trình"kết nối" khó khăn và "vất vả" hơn, đặc biệt khi phụ nữ thích thế "bề trên" vàông chồng lại hơi "còm". Bên cạnh, béo phì có thể khiến phụ nữ khó thụ thai hoặcdẫn đến vô sinh.

Với đàn ông, thực tế vẫn còn tâmlý đồng hóa sự "phát tướng" với thành đạt. Vậy nên, sau khi lập gia đình, côngviệc ổn định họ thường "thả cửa" trong chuyện ăn, nhậu. Ban đầu thì tướng tá"phì nhiêu" mang lại sự tự tin cho họ, nhưng đến khi "chuyện ấy" gặp trục trặc -tức là đối tác tỏ vẻ không hài lòng thì họ mới bắt đầu "lo lắng" cho cái bụngbéo của mình.

Béo - gầy và chuyện ấy

Testosterone là hooc-môn tạo hammuốn tình dục. Đàn ông béo phì, đặc biệt là béo bụng thì quá trình tiếttestosterone bị ức chế dẫn đến giảm ham muốn. Béo phì từ độ 3 trở lên có thể làmgiảm "ngọn lửa" tình của bạn... tắt ngúm. Khi ham muốn ít hoặc không có thì"trên bảo dưới tất không nghe". Ngoài ra, cái bụng quá béo cũng khiến việc "tiếpcận" khó khăn hơn, làm ngọn lửa vốn đang "leo lét" dễ bề lịm ngắt. Đó là lý dotrực tiếp. Bên cạnh, béo phì còn dẫn đến những biến chứng khác như: rối loạnchuyển hóa mỡ, xơ vữa động mạch, tiểu đường, bệnh tim...Tất cả các bệnh hệ quảnày lại "chung tay" đẩy ham muốn tụt dốc thêm nhanh.

Phụ nữ hơi béo một tí có thểtrông khỏe, hấp dẫn và sống lâu hơn, nhưng đừng để "béo quá". Và với cả haigiới, nếu lỡ phát phì rồi thì vẫn có thể theo chế độ ăn uống, tập luyện thíchhợp để lấy lại "phong độ yêu" khi bạn thực sự quyết tâm.

Gầy có tốt hơn?

Khi năng lượng nạp vào nhỏ hơnnăng lượng "chi" ra cho các hoạt động của cơ thể thì tất nhiên bạn sẽ gầy đi.Ngoài nguyên nhân về cơ địa, bệnh lý về tiêu hóa, hấp thu dinh dưỡng, "chuyệnấy" hăng hái quá mức cũng có thể khiến đàn ông thiếu ngủ, mệt mỏi dẫn đến ănuống kém, từ đó khiến họ gầy đi.

Đàn ông "mỏng cơm" do cơ địa, tứclà sức khỏe vẫn tốt thì thường lại mạnh hơn trong "chuyện ấy". Nhưng nếu gầy gòdo bệnh mãn tính thì thường thiếu năng lượng và yếu trên mọi "chiến trường" chứkhông riêng gì "tình trường". Hãy nhớ, gầy thì có thể được nhưng gầy yếu thìkhông nên. Nhiều người có nếp nghĩ sai lầm rằng gầy thì không cần tập thể dục!Vận động giúp cơ bắp thải độc và tăng cường tuần hoàn, giúp bạn khỏe hơn và ăncũng ngon hơn, và lẽ đương nhiên, "chuyện ấy" cũng dễ thăng hoa để bay xa, baycao hơn... Vậy hãy chọn bài tập phù hợp và làm đều đặn hàng ngày nếu bạn muốnduy trì sức mạnh yêu đương.

Béo - gầy và chuyện ấy

Lời kết

Tình dục là một điều thiết yếucho hạnh phúc gia đình, hãy cố gắng tìm cách để giữ "lửa", đừng để nguội lạnhquá nhưng cũng đừng làm nóng quá đến mức "rát" không chịu nổi. Cái gì quá cũngkhông tốt. Và khi có chuyện không như ý, nên tĩnh lại để nhắc nhở bản thân: Hạnhphúc gia đình là tối thượng chứ không phải "chuyện ấy". Tình dục chỉ là gia vịchứ không phải là món ăn chính mà bạn cần. Nếu gia vị có vấn đề không thay đổiđược, đừng cố nêm, vì điều đó có thể làm hỏng món ăn.

Theo Mạnh Gôn
TGĐÔ



Phát hiện chồng cặp bồ nhưng tôi đành ngậm ngùi rút lui khi chạm mặt 'tiểu tam'
Khi đi ngang qua công viên tôi thấy chồng mình đang nắm tay âu yếm đi dạo cùng một cô gái. Đến gần tôi chết lặng, ngậm ngùi khi nhận ra cô gái đó chính là Quỳnh! Tùng thẳng thắn đề nghị chia tay để anh được sống với tình yêu đích thực của mình. Tôi còn yêu Tùng, tôi phải làm gì để níu giữ cuộc hôn nhân này đây?

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.