Bị đau bụng, người phụ nữ tưởng bệnh dạ dày tái phát, ai dè mắc căn bệnh đáng sợ

Là phụ nữ, nói đến căn bệnh này chắc chắn sẽ là nỗi ám ảnh kinh hoàng với nhiều người.

Đau bụng 2 bên sườn, người phụ nữ được chẩn đoán ung thư buồng trứng giai đoạn 3

Chloe Spitlanic (đến từ Anh) nhiều năm sống chung với chứng đau dạ dày do không dung nạp lactose và fructose.

Tuy nhiên đến năm 22 tuổi, sau khi lấy bằng Thạc sĩ, những cơn đau dạ dày bắt đầu báo hiệu điều gì đó nguy hiểm hơn. Đó là vào thời điểm đại dịch Covid-19 hoành hành, cô xuất hiện những cơn đau dai dẳng ở 2 bên sườn thường xuyên.

Bị đau bụng, người phụ nữ tưởng bệnh dạ dày tái phát, ai dè mắc căn bệnh đáng sợ-1

Khi cơn đau có dấu hiệu trầm trọng hơn, mẹ và chị gái Chloe Spitlanic khuyên cô đi khám bác sĩ. Nhất là khi cơn đau dường như xuất phát từ vị trí gần buồng trứng.

Những gì xảy ra sau cuộc hẹn với bác sĩ vào năm 2020 của Chloe Spitlanic là điều mà cô sinh viên không bao giờ có thể tưởng tượng được.

Spitlanic được chẩn đoán mắc bệnh ung thư buồng trứng. Những cơn đau nhói ở bụng, phía  2 bên sườn là dấu hiệu cảnh báo duy nhất. Spitlanic nói với trang 7NEWS: "Ngay thời điểm nhận tin dữ đó, tôi chỉ sợ rằng mình sắp chết".

"Tôi không thể ngừng khóc ngay trong và sau cuộc trò chuyện đó. Chắc chắn phải mất một thời gian dài tôi mới cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi nhớ lại toàn bộ trải nghiệm này. Thậm chí, tôi thừa nhận với bản thân rằng mình mắc bệnh ung thư", Spitlanic chia sẻ.

Đúng như những gì tưởng tượng, sau khi trải qua một loạt các cuộc kiểm tra định kỳ, Spitlanic nhận được một cuộc điện thoại thay đổi cuộc đời từ một bác sĩ. "Bác sĩ bắt đầu nói về sự xuất hiện của 3 u nang rất lớn xung quanh buồng trứng của tôi. Họ khẳng định đó là ung thư buồng trứng", Spitlanic cho hay.

Bị đau bụng, người phụ nữ tưởng bệnh dạ dày tái phát, ai dè mắc căn bệnh đáng sợ-2

Chẩn đoán chính xác ghi nhận, cô bị ung thư buồng trứng giai đoạn 3. Không có gia đình, bạn bè nào xung quanh Spitlanic, vì đây là giai đoạn đỉnh điểm của đại dịch COVID-19. Cô phải tìm đến loa phóng thanh để gia đình mình có thể nghe được tin khủng khiếp này.

Sau cuộc phẫu thuật, Spitlanic đã trải qua gần 3 tháng mới hồi phục sức khỏe. Cô phải học cách đi lại, đứng dậy với sự trợ giúp của chuyên gia vật lý trị liệu.

3 năm sau khi biết tin mắc ung thư buồng trứng, người phụ nữ trẻ dường như đã hoàn toàn bình phục. Cuộc sống của cô đã trở lại bình thường. Tuy nhiên, nỗi sợ hãi vẫn lởn vởn trong tâm trí. Cô luôn đi khám sức khỏe thường xuyên vì lo bất chợt mắc bệnh nặng như chuyện đã qua. Điều này gây ra căng thẳng và sợ hãi.

Trường hợp của Chloe Spitlanic chính là bài học cảnh tỉnh cho mọi cô gái trẻ. Tuyệt đối không nên chủ quan, bỏ qua dấu hiệu cảnh báo bệnh. Đôi khi chính nó lại cảnh báo căn bệnh nguy hiểm hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Bị đau bụng, người phụ nữ tưởng bệnh dạ dày tái phát, ai dè mắc căn bệnh đáng sợ-3
Ngoài đau bụng, ung thư buồng trứng còn có những dấu hiệu, triệu chứng cảnh báo nào?

Ung thư buồng trứng là một trong những ung thư đường sinh dục thường gặp nhất ở phụ nữ. Ung thư buồng trứng có thể phát triển ở mọi độ tuổi và thường được phát hiện trễ do bệnh không có biểu hiện rõ ràng. Hơn nữa, vị trí của buồng trứng tiếp xúc nhiều với ổ bụng, do đó thường có di căn xa từ rất sớm.

Jason Wright, bác sĩ kiêm trưởng khoa ung thư phụ khoa tại Đại học Columbia ở New York cho biết, các dấu hiệu ung thư buồng trứng bao gồm gặp vấn đề về đường tiêu hóa, buồn nôn, nôn mửa, đầy bụng, no lâu, nóng rát khi đi tiểu, thay đổi tần suất đi tiểu và đau vùng chậu.

Theo bác sĩ Jason, phụ nữ có xu hướng không đi khám khi gặp phải những triệu chứng này trong thời gian dài. Do đó, phần lớn trường hợp mắc ung thư buồng trứng được chẩn đoán ở giai đoạn muộn.

Theo Hiệp hội Ung bướu Hoa Kỳ, ung thư buồng trứng là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 5 tại Mỹ. Mỗi năm có hơn 21.000 người nhận được chẩn đoán mắc bệnh này. Do các dấu hiệu cảnh báo rất mơ hồ, mọi người nên thường xuyên lưu ý tới sức khỏe và sẵn sàng đi khám khi nhận thấy những triệu chứng bất thường.

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/bi-dau-bung-nguoi-phu-nu-tuong-benh-da-day-tai-phat-ai-de-mac-can-benh-dang-so-d277905.html

Ung thư buồng trứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.