Bí mật về năng lượng của trẻ từ 1- 6 tuổi

Cha mẹ có biết, chăm sóc và phát triển trí tuệ cho trẻ tốn nhiều công sức hơn hẳn so với chăm sóc thể chất trẻ? Vì bộ não - cơ quan phức tạp nhất trong cơ thể trẻ không chỉ cần rất nhiều năng lượng, mà còn đòi hỏi nguồn năng lượng đó phải được duy trì ổn định trong thời gian dài.

Cha mẹ có biết, chăm sóc và phát triển trí tuệ cho trẻ tốn nhiều công sức hơn hẳn so với chăm sóc thể chất trẻ? Vì bộ não - cơ quan phức tạp nhất trong cơ thể trẻ không chỉ cần rất nhiều năng lượng, mà còn đòi hỏi nguồn năng lượng đó phải được duy trì ổn định trong thời gian dài. Sự ổn định bền vững này sẽ giúp trẻ học hỏi không ngừng, để trí tuệ phát triển tối ưu.
 
Não cần nguồn năng lượng dồi dào nhất
 

Trong cơ thể chúng ta, não bộ sử dụng nhiều năng lượng hơn các bộ phận khác, nhưng não trẻ trong độ tuổi từ 1- 6 tuổi còn dùng năng lượng nhiều hơn nữa. Những nghiên cứu khoa học cho thấy, não trẻ từ 1- 6 tuổi chỉ chiếm trung bình 10% trọng lượng cơ thể, nhưng “tiêu” đến 40% năng lượng toàn cơ thể. Đặc biệt, não trẻ sơ sinh dùng tới… 87% năng lượng, nghĩa là khi trẻ mới sinh ra, gần như cả cơ thể chỉ tập trung năng lượng cho não sử dụng.
 
Các giáo sư Leonard W.R, Snodgrass J.J., và Robertson M.L đã giải thích, tại sao não cần nhiều năng lượng trong cuốn sách “Tác động từ sự tiến hóa của não bộ đến cơ chế dinh dưỡng và trao đổi chất của con người”. Theo đó, giai đoạn từ 1- 6 tuổi là giai đoạn hình thành và phát triển quan trọng nhất của bộ não, với 80% số liên kết thần kinh của não được hoàn thành. Đồng nghĩa với các chức năng trí tuệ cơ bản nhất sẽ ảnh hưởng đến cả cuộc đời như học hỏi, ghi nhớ… được hình thành trong giai đoạn này.

80% liên kết của não được hoàn thiện trong giai đoạn trẻ từ 1- 6 tuổi


Não trẻ hoạt động tích cực và liên tục
 
Đặc biệt, não trẻ không bao giờ… đi ngủ. Đây là một nguyên nhân quan trọng khiến bộ não tiêu tốn nhiều năng lượng. Khi bộ phận cơ thể khác giảm đáng kể mức tiêu tốn năng lượng vì chìm vào giấc ngủ, thì bộ não vẫn cần năng lượng để chỉ huy các hoạt động vô thức như thân nhiệt, hơi thở, nhịp tim… Và nhu cầu này chỉ thấp hơn lúc thức 27%.
 
Với khối lượng công việc to lớn và đặc biệt quan trọng đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi nhu cầu năng lượng của não khác nhu cầu năng lượng của cơ thể. Vì quá trình này ở não phải được đảm bảo liên tục và không ngừng mới mong có kết quả tối ưu, do đó, năng lượng cung cấp cho não cũng phải được giải phóng một cách chậm rãi nhưng lâu dài, ổn định, đặc biệt trong lúc ngủ.

PalatinoseTM - Năng lượng dài lâu cho bé

Đây là căn nguyên khiến các nhà khoa học không hài lòng với loại năng lượng chung mà cả cơ thể và bộ não đang sử dụng. Họ đã liên tiếp thực hiện các công trình nghiên cứu và tìm ra loại năng lượng dài lâu, có thể giúp bé học hỏi không ngừng - PalatinoseTM.

Cung cấp loại năng lượng dài lâu cho não là cách bố mẹ giúp tư duy trẻ phát triển tối ưu trong tương lai


Từ trước đến nay, cả cơ thể và não bộ chúng ta sử dụng chung loại năng lượng thông dụng nhất từ thức ăn là đường bột, sucrose (còn gọi là đường mía). Tuy nhiên, đây là loại carbohydrate có chỉ số glycemic (Glycemic Index – GI) cao, giải phóng năng lượng nhanh, ồ ạt và tụt giảm nhanh, do đó cơ thể chỉ có thể hấp thụ trong một quãng thời gian ngắn rồi tiêu thụ hết. Do khả năng dự trữ năng lượng của não hạn chế nên não trẻ dễ rơi vào tình trạng thiếu năng lượng, nhất là trong những giấc ngủ dài.
 
PalatinoseTM - loại đường chức năng được ứng dụng trong công nghệ thực phẩm có chỉ số GI thấp sẽ giải quyết hoàn hảo vấn đề năng lượng dự trữ cho não. Tiến sĩ Ingrid van Heerden đã chứng minh điều này trong bài viết “PalatinoseTM: Một loại đường mới” đăng trên Health24. Theo ông, PalatinoseTM là một loại đường đôi có chỉ số năng lượng tương đương các loại đường khác nhưng GI thấp và có cấu trúc phân tử khiến nó được hấp thu từ từ. Như vậy khi vào cơ thể, PalatinoseTM sẽ cung cấp đủ nguồn năng lượng dài lâu và ổn định cho các tế bào não, giúp tăng cường hoạt động của não bộ, cho bé học hỏi không ngừng.

Sữa bột Dutch Lady Gold mới với PalatinoseTM cung cấp năng lượng dài lâu, hỗ trợ khả năng học hỏi, khám phá không ngừng của bé.
 Hãy “nạp” năng lượng cho não bé với Dutch Lady Gold!



Hải Lý



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.