Bị ung thư buồng trứng ở tuổi 23 và những gì vận động viên này đã làm là ghi lại sự tàn phá của căn bệnh trên cơ thể cô

Cheyann mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn 4 cấp thấp, với 1 chủng hiếm gặp và chậm phát triển nhưng "cứng đầu" có thể đề kháng với các liệu pháp hóa trị.

Cheyann mắc bệnh  Ung thư buồng trứng  giai đoạn 4 cấp thấp, với 1 chủng hiếm gặp và chậm phát triển nhưng "cứng đầu" có thể đề kháng với các liệu pháp hóa trị.

Cheyann Shaw là một vận động viên thể hình với rất nhiều clip tập luyện cũng như chia sẻ mẹo vặt chăm sóc sức khỏe được đăng trên trang Youtube của cô. Thế nhưng, 3 tuần trước ngày cưới, Cheyann đã chia sẻ một video hoàn toàn khác. Đó là một video đầy cảm xúc khi cô nói trong video rằng "tôi sẽ khóc nhưng tôi phải nói rằng tôi bị ung thư".

Bị ung thư buồng trứng ở tuổi 23 và những gì vận động viên này đã làm là ghi lại sự tàn phá của căn bệnh trên cơ thể cô-1

Cheyann mắc bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn 4 cấp thấp, với 1 chủng hiếm gặp và chậm phát triển nhưng "cứng đầu" có thể đề kháng với các liệu pháp hóa trị.

Sau khi được chẩn đoán vài lần, Cheyann chuyển từ Florida đến tiểu bang Washington để gần gũi hơn với gia đình và các chuyên gia của mình. Cô đã trải qua phẫu thuật để loại bỏ các cơ quan sinh sản, ruột thừa, lá lách và một phần ruột kết cùng với một khối u từ bụng có kích thước của một quả bóng nhỏ. Thế nhưng, cô biết rằng mầm mống ung thư buồng trứng vẫn còn trong các hạch bạch huyết của mình. Ngay cả việc hóa trị 4 tháng sau đó cũng không có tác dụng.

Bị ung thư buồng trứng ở tuổi 23 và những gì vận động viên này đã làm là ghi lại sự tàn phá của căn bệnh trên cơ thể cô-2

Vào dịp Halloween, cô đi phẫu thuật.

Từ một vận động viên thể hình nặng 58kg, giờ đây cô là 1 bệnh nhân ung thư nặng 46kg. Nhưng không phải vì thế mà cô đau khổ, cô ý thức được rằng "bị ung thư không có nghĩa là bạn ngừng sống". Chính vì điều này mà cô quyết định ghi lại hành trình chữa bệnh của mình. Chia sẻ trên tờ Washington Post, cô nói: "Tôi quyết định ghi chép mọi thứ ngay sau khi được chẩn đoán bởi vì tôi muốn cho mọi người xem được rằng ung thư có tác động như thế nào với cơ thể". Cô cũng muốn "để cho mọi người thấy rằng với một tâm trí tích cực, bạn có thể đánh bại căn bệnh này".

Cô Shaw cho biết, cô bắt đầu có triệu trứng từ mùa thu năm 2015 nhưng sang tháng 6/2016 cô thấy có một cục u trên bụng. Bác sĩ sản phụ khoa nói với cô rằng đó có thể là một u nang hoặc một số cơ bụng bị rách do tập luyện quá chăm chỉ. Nhưng rồi cô phải đến phòng cấp cứu vì những cơn đau dữ dội và không có khả năng giữ được bất cứ thứ gì. Vào tháng 8, các bác sĩ phát hiện ra cô mắc căn bệnh này.

Bị ung thư buồng trứng ở tuổi 23 và những gì vận động viên này đã làm là ghi lại sự tàn phá của căn bệnh trên cơ thể cô-3

Cô viết trên Instagram: "Hôm nay, ngày 3 tháng 8 năm 2016 là ngày đã thay đổi cuộc đời của tôi. Hôm nay tôi đã được chẩn đoán mắc bệnh ung thư... Trong cả triệu năm tôi không hề nghĩ rằng điều này xảy ra với mình, đặc biệt là từ khi tôi mới 23 tuổi, nhưng tôi biết tôi sẽ thắng trận chiến này".

Kể từ đó, Shaw đã đăng tải hình ảnh, video và tin nhắn để cho các thành viên gia đình, bạn bè và những người ủng hộ có thể cập nhật được hành trình chống lại bệnh tật của cô mà không hề thấy xấu hổ.

"Tôi sẽ cho bạn thấy cái tốt, cái xấu và vô cùng xấu xí. Tôi đang chỉ cho mọi người thấy mọi thứ để mọi người hiểu rõ hơn về ung thư buồng trứng vì họ gọi nó là 'kẻ giết người thầm lặng'", cô nói trên YouTube.

Bị ung thư buồng trứng ở tuổi 23 và những gì vận động viên này đã làm là ghi lại sự tàn phá của căn bệnh trên cơ thể cô-4

Bức ảnh về ngày đầu tiên trở lại trong phòng tập thể dục.

Theo Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ, ung thư buồng trứng là căn bệnh ung thư không phổ biến, với khoảng 20.000 phụ nữ Mỹ được chẩn đoán mỗi năm. Bệnh ung thư này thường gặp nhất ở phụ nữ sau mãn kinh. Ung thư buồng trứng bắt đầu trong buồng trứng nhưng vẫn có thể lây lan khắp bụng. Trong giai đoạn phát triển, việc điều trị sẽ khó hơn.

CDC báo cáo rằng "ung thư buồng trứng gây tử vong nhiều hơn bất kỳ loại ung thư nào khác ở hệ sinh sản của phụ nữ, nhưng nó chỉ chiếm khoảng 3% tổng số bệnh ung thư ở phụ nữ".

Renata Urban, bác sĩ của Shaw, cho biết rằng: Cô ấy bị ung thư biểu mô buồng trứng, trong đó các tế bào ung thư hình thành từ các mô của đường phụ khoa. Bệnh ung thư biểu mô buồng trứng thường gặp ở phụ nữ lớn tuổi, vì vậy, đối với tuổi của cô ấy, bệnh không phổ biến. Cô ấy đã cực kỳ can đảm và có một thái độ tích cực.

Bác sĩ Urban cũng cho biết thêm rằng: Do chị em phụ nữ không thường xuyên kiểm tra buồng trứng nên bệnh thường không được chẩn đoán sớm, khi phát hiện thì đã ở giai đoạn 3 hoặc 4. "Tỉ lệ sống sót đối với ung thư buồng trứng biểu mô không cao. Đối với những bệnh nhân đang ở giai đoạn cao, tỉ lệ sống 5 năm là từ 30-50%", bà nói với The Post.

Theo  Trí thức trẻ


Ung thư buồng trứng

bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.