Bỗng nhiên "súng" thành... "cung tên"

Tấn giật mình phát hiện “thằng bé” của mình có hình dáng "uốn lượn" hơi khác lạ. Gần đây mỗi lần đi tiểu, cậu cũng thấy mình “nhắm đích” không chính xác.

Tấn giật mình phát hiện “thằng bé” củamình có hình dáng "uốn lượn" hơi khác lạ. Gần đây mỗi lần đi tiểu, cậu cũngthấy mình “nhắm đích” không chính xác.

Nhiều người hoang mang, lo lắng cho "khảnăng đàn ông" của mình khi thấy "khẩu súng" của mình vốn thẳng bỗng trở nêncong queo lạ lùng mà không hiểu tại sao.

>>

"Súng" đang thẳng bỗng nhiên... cong

Buổi sáng thức dậy, mắt nhắm mắt mở vào nhà vệ sinh, Tấn (22 tuổi, quê LụcNgạn, Bắc Giang, sinh viên Đại học Kinh tế) chợt giật mình khi thấy “thằngbé” của mình có hình dáng… khác lạ. Nó không còn thẳng mà lại hơi uốn congvề một phía. Tấn nhớ ra là thời gian gần đây, mỗi lần đi tiểu, cậu đều “nhắmđích” không chính xác. Tuy nhiên do không để ý nên cậu không phát hiện ra sựthay đổi khác lạ này. Ngoài việc này ra thì Tấn không thấy có thêm triệuchứng nào khác nữa.

Bỗng nhiên "súng" thành... "cung tên"

Ảnh minh họa

Cách đây khoảng hai năm, trong một lần “tựxử”, Tấn làm hơi mạnh nên “súng” bị bẻ gập khiến cậu đau nhói, nhưng mấyngày sau thì hết dần và cậu cũng không để ý đến việc đó nữa. Cậu đoán tìnhtrạng hiện nay bắt nguồn từ tai nạn đó. Rất lo lắng nên Tấn đã tích cực “sửachữa” cho “thằng bé” của mình bằng cách thường xuyên nắn chỉnh mong sao chonó thẳng trở lại. Nhưng mọi nỗ lực của cậu đều không có kết quả, cong vẫnhoàn cong. Tấn lo sợ không biết có ảnh hưởng gì đến việc quan hệ tình dụccũng như khả năng sinh con sau này không.

Tương tự là trường hợp của anh Bảo, 34 tuổi (nhà ở khu tập thể Kim Liên, HàNội). Thời gian gần đây mỗi lần "gần gũi" vợ, anh có cảm giác rất khó khăntrong việc “tiến vào thành”. Lúc đầu Bảo nghĩ có lẽ do dạo này công việc làmăn bận rộn, sức khoẻ lại không được tốt nên việc “trả bài” cũng khó khăn hơn.

Hôm nào về đến nhà cũng đã muộn, anh chỉtắm rửa vội vàng rồi lên giường đi ngủ để ngày mai còn tiếp tục giải quyếtcả đống công việc. Thế nên chả mấy khi anh có thời gian mà ngắm nghía, chămchút gì đến “của quý". Nhưng vào một ngày chủ nhật đẹp trời, trong lúc thưthả tắm táp, Bảo mới giật thót khi nhìn xuống “khẩu súng” của mình, “nòngsúng” không thẳng như trước mà giờ lại biến thành hình cái cung tên.

Trường hợp của Hào, 18 tuổi (Thanh Trì, Hà Nội) hơi khác một chút. “Cậu bé”của Hào không cong nhưng lại bị… lệch. “Nó” không "chỉ" thẳng về phía trướcmà lại xiên sang bên trái. Hào cho rằng nguyên nhân có lẽ do hằng ngày mặcquần lót, cậu thường ép “chú bé” vào quần nên đã làm cho nó phát triển khôngđúng “đường lối”. Lúc trước thì cậu không để ý lắm nhưng từ khi có người yêu,Hào mới lo lắng về tình trạng xiên xẹo của “thằng nhỏ”, không hiểu như thếthì có ảnh hưởng gì đến chức năng của nó không. 

Theo bác sĩ chuyên khoa nam Nguyễn Bá Hưng, Viện phát triển sức khoẻ cộngđồng Ánh Sáng, dương vật, cũng như bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể, cóhình dáng và kích thước không hoàn toàn giống nhau ở tất cả mọi người. Vớichuyện “thẳng, cong” này cũng thế, bình thường dương vật khi cương lên sẽ cótrục thẳng, ở phần đầu-quy đầu- thì hơi chếch lên trên một chút. 

Đây là tình trạng hoàn toàn bình thường,không có gì đặc biệt và đa phần mọi người đều chẳng mấy ai được… thẳng tămtắp một cách tuyệt đối cả. Tuy nhiên đối với những trường hợp mà lúc đầudương vật phát triển bình thường nhưng tự dưng lại biến đổi, cong vẹo đi,nhất là có kèm theo cảm giác đau đớn, khó quan hệ tình dục, khó xuất tinh…thì có thể là bệnh lý.

Có thể uốn cong thành thẳng

Bác sĩ Hưng cho biết, dương vật từ thẳng thành cong là bệnhlý do hình thành những mảng xơ sẹo ở bao cân cơ trắng của dươngvật. Trước kia, nhiều người cho rằng cong vẹo dương vật là bệnh lýcủa nhi khoa nhưng ngày nay, các nghiên cứu chỉ ra bệnh lý này có thểxuất hiện ở mọi lứa tuổi, trong đó hay gặp nhất là ở độ tuổi trên40 với tần suất khoảng 1%- 4% nam giới. Nguyên nhân chưa được biết rõnhưng chấn thương, sang chấn dương vật... là các yếu tố liên quan hàngđầu được tính đến.

Các chấn thương có thể dẫn đến cong vẹo dương vật cần chú ý gồm: bóp, bẻdương vật với lực mạnh, tư thế quan hệ tình dục không hợp lý, quá trình quanhệ quá mạnh, hoặc vì một sự va đập nào đó từ bên ngoài… gây vỡ thểhang, chảy máu và tụ máu bên trong dương vật.

Nhiều trường hợp không bị tổn thương tức thời như trên mà làtổn thương vi chấn thương tích lũy dần trong quá trình hoạt độngtình dục nên bệnh nhân không dễ dàng nhận thấy, lâu dần sẽ gây xơ,sẹo bao cân cơ và làm biến dạng dương vật. 

Việc sử dụng thường xuyên một số loại thuốc chữa bệnh tăng huyết ápnhóm betablocker cũng có thể làm tăng quá trình xơ hóa. Ngoài ra, cácbệnh lý do rối loạn cơ chế tự miễn của cơ thể hay các bệnh về mạch máu vàtiểu đường cũng có thể khiến “nòng súng” bị “bẻ cong”.

Triệu chứng bệnh có thể biểu hiện từ lànchấn thương dương trước, giống như trường hợp của Tấn, nhưng cũng cóthể không, bệnh nhân không có hoặc ít cảm giác đau. Khi dương vật ởtrạng thái mềm, sờ kỹ có thể thấy khối xơ, sẹo. Khi thăm khámlúc cương vẫn thấy mảng xơ, sẹo. Xơ sẹo bên nào thì khi cương, dươngvật cong vẹo về bên đó. Tùy theo độ độ cong (nghiêng) và việc xoayxuống hay lên trên mà bác sĩ đánh giá mức độ nặng nhẹ của bện.

Nếu chỉ nghiêng một góc 30 độ là nhẹ,từ 30 đến 45 độ là  trung bình và trên 45 độ là nặng, rất khó hoặc thậmchí là không quan hệ tình dục được. Nếu nghiêng còn kèm theo xoay (bẻquặt xuống hoặc lên trên) thì với góc nghiêng 30º thôi cũng đã đượcxếp vào mức độ nặng. Ở mức độ nhẹ, bệnh nhân vẫn có thể quanhệ tình dục bình thường, nhưng ở mức độ trung bình trở lên thìbắt đầu có cảm giác khó quan hệ, phải được tư vấn hay áp dụngmột số “kỹ thuật” đặc biệt. 

Điều trị tình trạng này, với thể nhẹ và trung bình, các quý ông chỉcần đến bác sĩ tư vấn nghệ thuật chăn gối mà chưa cần phải dùngthuốc. Tuy nhiên, họ cũng có thể được dùng một số thuốc làm hạnchế quá trình tạo xơ, thuốc ức chế quá trình viêm... Hiện đã cócác dòng thuốc tiêm tại chỗ cho hiệu quả khá tốt. Còn các trườnghợp nặng thì buộc phải pháp phẫu thuật để trả lại hình dáng ban đầu chodương vật.

Theo Nam Thi
Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.