Ca cực hiếm: Người phụ nữ mang khối u buồng trứng 60kg

Một phụ nữ ở Connecticut (Mỹ) đang được theo dõi sức khỏe sau khi các bác sĩ bệnh viện Danbury cắt bỏ thành công khối u buồng trứng nặng 60kg khỏi cơ thể.

Một phụ nữ ở Connecticut (Mỹ) đang được theo dõi sức khỏe sau khi các bác sĩ bệnh viện Danbury cắt bỏ thành công khối u  buồng trứng nặng 60kg khỏi cơ thể.

Bệnh nhân 38 tuổi lần đầu tiên nhận thấy có điều gì khác lạ khi bắt đầu tăng khoảng 4,5kg/tuần kể từ tháng 11 năm ngoái.

khối u,u nang buồng trứng,tử cung

Người phụ nữ mang khối u nặng 60kg

Các bác sĩ điều trị đã yêu cầu chụp CT và phát hiện bệnh nhân có khối u lớn ở buồng trứng. Bác sĩ chuyên khoa ung bướu Vaagn Andikyan đã khám cho cô và nói rằng, cô bị suy dinh dưỡng trầm trọng do khối u chèn vào đường tiêu hóa.

Bệnh nhân phải dùng xe lăn để di chuyển vì trọng lượng khối u quá lớn. Một nhóm bác sĩ gồm 25 người đã cùng hợp sức, tìm ra cách chăm sóc người bệnh và cắt bỏ khối u.

khối u,u nang buồng trứng,tử cung

Ca phẫu thuật kéo dài 5h

Khối u được chẩn đoán lành tính, bắt đầu từ các tế bào biểu mô buồng trứng , chứa đầy chất giống như gelatin.

"Khối u lớn này là cực kỳ hiếm trong ngành y học. Nó có thể nằm trong top 10 khối u về mặt kích thước trên toàn thế giới", bác sĩ Vaagn Andikyan nói.

khối u,u nang buồng trứng,tử cung

Bệnh nhân được tái tạo phần bụng

12 bác sĩ và các chuyên gia đã cắt bỏ khối u và buồng trứng trái của bệnh nhân, cuộc phẫu thuật kéo dài 5h hồi đầu năm nay. Do buồng trứng phải và tử cung của bệnh nhân vẫn được duy trì nên cô vẫn có thể có con trong tương lai. Phần bụng của bệnh nhân cũng được tái tạo lại trong suốt quá trình phẫu thuật.

Chỉ trong vòng 2 tuần, nữ bệnh nhân hồi phục sức khỏe tốt và được xuất viện. Hiện tại, các bác sĩ đang nghiên cứu khối u để tìm hiểu nguyên nhân vì sao nó lại phát triển nhanh đến vậy.

Theo VietNamNet


Ung thư buồng trứng

khối u

buồng trứng

u nang buồng trứng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.