Các mẹ hãy cẩn thận: Cột tóc cho con không an toàn như bạn nghĩ

Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ tới nhưng thử đặt nghi vấn độ an toàn của việc cột tóc cũng như những sợi thun cột tóc ấy xem.

Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ tới nhưng thử đặt nghi vấn độ an toàn của việc cột tóc cũng như những sợi thun cột tóc ấy xem.

Làm đẹp cho con gái là một trong những công việc yêu thích và thú vị nhất của bất kì bà mẹ nào. Ngoài quần áo, đồ chơi thì phụ kiện như bông tai hay đồ cột tóc cũng nằm trong danh sách những món được các mẹ săn lùng. Bất cứ kiểu tóc dễ thương nào tìm thấy trên internet cũng sẽ được mẹ nhanh chóng áp dụng cho con.

Nhưng tất cả những gì gì bạn thấy chỉ là vẻ dễ thương của con gái mình sau khi được mặc đẹp, cột tóc xinh xắn mà không hề thấy những lời cảnh báo cho sức khỏe của con. Có thể bạn chưa bao giờ nghĩ tới nhưng thử đặt nghi vấn độ an toàn của việc cột tóc cũng như những sợi thun cột tóc ấy xem. Bạn có đoán được những nguy cơ tiềm ẩn nào sẽ xảy ra với con gái của mình không?

Rụng tóc

Cot toc cho con gai 1
Cột tóc chặt dễ khiến tóc trẻ bị gãy, rụng (Ảnh: Internet)

Tóc của bé mong manh hơn rất nhiều so với tóc của người lớn, đồng thời cũng rất mềm và mượt. Với những mái tóc như thế, mẹ phải cột thật chặt mới có thể giữ được tóc, không bị rơi tóc. Khi mẹ làm như thế, đồng nghĩa với việc đã khiến tóc con dễ dàng bị gãy rụng. Bác sĩ da liệu cũng không khuyến khích cột tóc chặt, đặc biệt là trẻ em. Bệnh mất tóc (alopecia) hay rụng tóc xảy ra khi tóc bị cột chặt trong một khoảng thời gian kéo dài liên tục. Nó sẽ làm yếu nang tóc cho đến khi những sợi tóc con và khỏe hơn cũng bị mất hoàn toàn. Nếu mẹ tết tóc, cột đuôi ngựa hay dùng tóc giả đều sẽ tạo lực lên nang tóc, từ đó dẫn đến rụng tóc.

Hóc, nghẹn

Cot toc cho con gai 2
Không nên mua những dây cột tóc có hạt nhựa (Ảnh: Internet)

Điều này xảy ra khá phổ biến ở trẻ khi cho dây cột tóc và miệng. Khi trẻ kéo dây cột ra khỏi tóc, bé con có thể sẽ bỏ vào miệng và ngậm. Đó chính là nguy cơ gây ngạt, hóc cho con. Chính vì thế, thay vì sử dụng những sợi thun nhỏ hay loại dễ dàng tháo gỡ, bạn nên dùng loại lớn hơn để cột tóc cho con. Tuy nhiên, xác suất con gỡ ra cho vào miệng cũng có thể xảy ra nên tốt nhất, bạn cũng phải để ý mỗi khi cột tóc cho con.

Dị ứng

Khi dùng dây cột tóc bằng cao su hay cao su latex, bạn cần phải biết rằng nó có thể gây dị ứng cho con. Triệu chứng mẹ có thể thấy rõ là khi con bị chảy nước mũi, thở khò khè, khó thở, ngoài ra còn có thể gây kích ứng da đầu và da, dẫn đến tình trạng viêm.

Vậy có nên cột tóc cho con gái hay không?

Dĩ nhiên là mẹ vẫn cứ hãy làm điệu cho con gái, cột tóc cho con nhưng phải nhớ: không cột chặt. Bạn phải nhẹ nhàng với mái tóc của con. Ngoài ra, không nên để tóc chấm vào mắt con bởi vi trùng và bụi bẩn có thể dễ dàng thâm nhập vào mắt qua mái tóc trên trán, gây viêm kết mạc. Bạn có thể xem xét những lời khuyên sau:

- Tìm dây cột tóc mà không có những viên đá nhỏ hay hình nhân vật hoạt hình bằng nhựa, nó có thể rơi ra sau vài lần sử dụng, tăng nguy cơ ngạt thở, hóc ở bé.

- Không sử dụng những dây cột tóc quá nhỏ.

- Sử dụng dây cột tóc có vải bọc bên ngoài để tránh làm rối tóc hay gãy, rụng tóc.

- Không chải khi tóc bé còn ướt.

- Dùng lược nhỏ có răng thưa để chải tóc cho con.

Theo Trí Thức Trẻ


chăm sóc tóc

chăm sóc con

buộc tóc

dây buộc tóc


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.