Cách ăn bưởi giảm béo dịp cuối thu, đầu đông

Bưởi là thực phẩm giảm béo hiệu quả, nhưng không phải ai cũng biết ăn cho hợp lý, đặc biệt là trong tiết trời cuối thu, đầu đông này.

Bưởi là thực phẩm giảm béo hiệu quả, nhưng không phải ai cũng biết ăn chohợp lý, đặc biệt là trong tiết trời cuối thu, đầu đông này.

Sau khi nghiên cứu tácdụng giảm béo của trái bưởi trong 12 tuần với 100 người tình nguyện, cácchuyên gia Trung Quốc phát hiện rằng, việc ăn bình quân mỗi bữa nửa quảbưởi sẽ giúp giảm được 1,6 kg sau 12 tuần, uống ba cốc nước bưởi ép mỗingày giảm được 1,4 kg. Điều thú vị là, nhiều người giảm tới 4,5 kg trongsuốt 12 tuần ăn bưởi.

Cách ăn bưởi giảm béo dịp cuối thu, đầu đông

Việc ăn bình quân mỗi bữa nửa quả bưởi sẽ giúp giảm được 1,6 kg sau 12 tuần

Trong tiết trời giao mùacuối thu, đầu đông này, để trái bưởi vừa có tác dụng giảm béo, vừa giúpbổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như axit hữu cơ, canxi,phốt pho, magiê, natri…, bạn có thể chế biến loại quả này thành các mónăn thông dụng nhưng vẫn đảm bảo yếu tố ngon miệng.

Theo các chuyên gia TrungQuốc, món salad bưởi, nước sinh tố bưởi phục linh (pha chế bưởi với camthảo, phục linh, bạch truật và một lượng đường vừa phải), gà hấp nhồibưởi là những món ăn bổ dưỡng thích hợp cho tiết trời giao mùa này.

Tuy nhiên, các chuyên giacũng cảnh báo, bưởi tuy rất tốt nhưng không nên ăn nhiều hoặc ăn lúcđang uống thuốc. Các bệnh nhân mắc chứng mỡ máu cao càng nên chú ý hạnchế ăn bưởi trong thời gian trị bệnh, tránh bị trúng độc, gây đau cơ,thậm chí có nguy cơ mắc chứng viêm thận.

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.