Cận cảnh quy trình tẩm ướp cá khô bằng... thuốc tẩy giun

Cá khô - món đặc sản quen thuộc lại bị sử dụng nhiều chất cấm như phẩm màu công nghiệp, thuốc tẩy giun động vật trong quá trình chế biến...

Cá khô - món đặc sản quen thuộc lại bị sử dụng nhiều chất cấm như phẩm màu công nghiệp, thuốc tẩy giun động vật trong quá trình chế biến...

Mục sở thị cơ sở chế biến cá lâu năm ở phố Hải Chung, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu , PV chứng kiến cảnh chủ cơ sở vừa hòa thuốc tẩy giun vào nước vừa thản nhiên nói: "Bỏ thuốc tẩy giun vào nước rửa cá sẽ không có ruồi bâu vào cá".

Cận cảnh quy trình tẩm ướp cá khô bằng... thuốc tẩy giun

Chủ cơ sở cũng không ngần ngại tiết lộ: "Thuốc cơ sở dùng là thuốc con sên, con lãi, bỏ vào nước để sát trùng, để ruồi không bâu vào cá. Pha bột này cho heo ăn, nó vẫn béo tốt, không chết".

Trước thực trạng sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc trong chế biến cá, cán bộ nông nghiệp thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết: "Loại thuốc tẩy giun cơ sở sản xuất đang sử dụng chỉ được dùng trong chăn nuôi thú y, không được phép sử dụng để tẩm ướp cá.

Ở cuộc kiểm tra trước, chúng tôi đã phát hiện cơ sở này sử dụng phẩm màu không có nguồn gốc rõ ràng".

Cận cảnh quy trình tẩm ướp cá khô bằng... thuốc tẩy giun  - Ảnh 1.

Ảnh cắt từ video của VTV


Như vậy, sau mỗi lần kiểm tra, cơ quan chức năng lại phát hiện thêm một chất cấm để chế biến cá. Tuy nhiên, chủ cơ sở lại cho rằng: "Cá không có màu, không ai mua".

Ông Đặng Văn Tư, trưởng phòng NN&PTNT huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cho biết: "Con người và động vật có kháng thể khác nhau, sử dụng thuốc tẩy giun động vật để ướp cá là việc làm không được phép. Chúng tôi sẽ có biện pháp xử lý triệt để - cấm sử dụng thuốc tẩy giun động vật".

Đại diện phòng nông nghiệp huyện cũng thẳng thắn thừa nhận, thời gian qua, do chưa có sự quyết liệt nên mới để xảy ra tình trạng sử dụng thuốc cấm trong việc chế biến cá khô. Đồng thời khẳng định ngành đang tiến hành lấy mẫu từng sản phẩm cá để kiểm tra, nếu phát hiện sai phạm sẽ xử lý mạnh tay.

Cá khô - món đặc sản quen thuộc lại bị sử dụng nhiều chất cấm như phẩm màu công nghiệp, thuốc tẩy giun động vật trong quá trình chế biến khiến người dùng lo lắng, bất an về chất lượng của thực phẩm hiện nay.


Theo Trí thức trẻ, VTV

Thực phẩm bẩn

gây hại cho sức khỏe

ướp cá

thuốc tẩy giun


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.