Chết vì bồi bổ bằng mật gấu

Nhiều người đã chết bất đắc kỳ tử vì bồi bổ bằng mật gấu.

Nhiều người đã chết bấtđắc kỳ tử vì bồi bổ bằng mật gấu.
 
BS Nguyễn Xuân Hướng, chủ  tịch Hội Đông y cho biết, ông gặp nhiều bệnhnhân bị suy gan thận vì mật gấu, trong đó không ít người đã tử vong vìkhông cấp cứu, thải độc kịp thời.

Theo BS Hướng trong thành phần của các loại mật nói chung, trong đó cómật gấu nói riêng thường có thành phần rất độc, đặc biệt là mật gấu nóngvà độc. Gấu ăn hàng yến thịt sống, uống cả lít mật ong vẫn tiêu hóa được, trong khi con người ăn một ít thịt sống đã không tiêu được.

Chết vì bồi bổ bằng mật gấu

Nhiều người đã chết bất đắc kỳ tử vì bồi bổ bằng mật gấu

Hơn nữa, vì đường dẫn mậtthông với ruột, nơi chứa nhiều vi khuẩn nên mật gấu có thể bị nhiễm vikhuẩn, nếu uống sống dễ mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường tiêu hoá, dẫn đếnsốc nhiễm khuẩn...

Với những người thườnghay ăn nhậu, ăn uống nhiều nên cho rằng uống rượu mật gấu giúp họ tiêuhóa tốt hơn mà không hiểu rằng, việc mật giúp cho hấp thụ thêm thức ănvà đó chính là nguyên do phát triển của các loại bệnh rối loạn chuyểnhóa do ăn quá nhiều như: tiểu đường, béo phì, máu nhiễm mỡ, gan nhiễm mỡ,tăng axit uric... và một loạt các bệnh khác đi kèm.

Lương y Vũ Quốc Trung, giám  đốc Trung tâm Y dược Cổ truyền Sơn Hà chobiết, trên thị trường hiện nay, chủ yếu là mật gấu chó, thứ mà gần nhưkhông có UDC mà chỉ có axit chenodeoxycholic (CDC) không có tác dụngchữa xơ gan mà lại gây viêm gan vì vi khuẩn trong đường ruột sẽ ăn CDCvà sản sinh ra axit lithocholic - tác nhân gây viêm gan. Điều này dẫntới phần lớn người bệnh sẽ bị xơ gan nếu uống nhiều mật gấu chó.

Ông Trung cảnh báo, những người chức năng thận kém có thể viêm cầu thậncấp sau khi uống mật gấu. Với các bệnh nhân ung thư, cũng chưa có tàiliệu nào tin cậy của Đông y cho rằng, mật gấu có thể chữa được. Vì vậy,người dân không nên nghe những lời đồn thổi hoặc suy diễn không có cơ sở,kẻo tiền mất, tật mang.

Theo Thúy Nga
Chết vì bồi bổ bằng mật gấu



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.