Chỉ cần nắm chặt tay trong vòng 30 giây, bạn sẽ biết sức khỏe mình đang gặp vấn đề gì?

Đây là cách đơn giản nhất có thể mách bảo cho bạn biết tình trạng sức khỏe của bản thân mà không cần phải đến bệnh viện!

Đây là cách đơn giản nhất có thể mách bảo cho bạn biết tình trạng sức khỏe của bản thân mà không cần phải đến bệnh viện!

Đến một độ tuổi nhất định, chúng ta sẽ cực kì quan tâm đến sức khỏe của bản thân. Hơn nữa với cường độ làm việc khá bận rộn trong thời buổi hiện đại, bạn vẫn có thể kiểm tra sức khỏe qua các nắm tay thật chặt trong vòng 30 giây. Cùng thực hiện những bước thử đơn giản này nhé!

1. Hãy nắm chặt tay thành nắm đấm trong vòng 30 giây và sau đó mở ra xem kết quả

Chỉ cần nắm chặt tay trong vòng 30 giây, bạn sẽ biết sức khỏe mình đang gặp vấn đề gì? - Ảnh 1.

Chỉ cần nắm chặt tay 30 giây sẽ biết được tình trạng sức khỏe của bạn (Ảnh: Internet)

Thử nghiệm này vô cùng đơn giản và dễ làm. Bạn chỉ cần nắm chặt bàn tay trong vòng 30 giây. Khi đó các mạch máu dưới tay bị ép lại và gây áp lực lên lòng bàn tay. Hành động này sẽ cản trở hệ thống tuần hoàn máu, do đó khi mở ra bạn sẽ thấy lòng bàn tay trắng xanh. Nếu màu trắng xanh đó ngay lập tức biến mất trở về màu sắc ban đầu thì điều đó có nghĩa là các mạch máu của bạn vẫn khỏe. Còn nếu như, chúng phải mất khoảng nhiều hơn 10 giây mới khôi phục lại màu sắc ban đầu thì bạn nên cẩn trọng, rất có thể đó là dấu hiệu của bệnh xơ cứng động mạch.

2. Dùng lực ấn mạnh, bóp chặt gốc của các móng tay

Chỉ cần nắm chặt tay trong vòng 30 giây, bạn sẽ biết sức khỏe mình đang gặp vấn đề gì? - Ảnh 2.

Bấm mạnh vào các gốc móng tay sẽ giúp bạn biết được tình trạng sức khỏe hiện tại (Ảnh: Internet)

Theo học thuyết trong Trung Y, 5 ngón tay đều có rất nhiều kinh huyệt chạy ra. Và chúng có mối quan hệ chặt chẽ với các cơ quan nội tạng trong cơ thể. Đặc biệt nếu một ngón tay có cảm giác đau đơn, có nghĩa là những cơ quan nội tạng cũng đang gặp vấn đề. Vì vậy, chúng ta không xa lạ gì khi những biểu hiện bệnh lý đều thể hiện ra các móng tay.

Đầu tiên, bạn hãy nhấn mạnh vào gốc của móng tay, sau đó dùng lực day chúng trong vài giây, bắt đầu từ ngón út rồi đến các ngón còn lại. Bình tâm cảm nhận xem có đặc biệt đau ở ngón nào hay không? Cảm giác đau ở mỗi ngón sẽ báo hiệu vấn đề ở từng bộ phận khác nhau trên cơ thể.

Chỉ cần nắm chặt tay trong vòng 30 giây, bạn sẽ biết sức khỏe mình đang gặp vấn đề gì? - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Nếu bạn bị đau:

- Ngón út: Thường những người bị đau ở ngón út hay mắc các bệnh về tim hoặc ruột non.

- Ngón áp út: Nếu ngón áp út và ngón trỏ (cạnh ngón tay cái) tương đồng với nhau thì khi ngón áp út đau sẽ có xác suất lên cơn đau tim cao hơn. Bên cạnh đó, người bị đau ngón áp út thường có triệu chứng đau đầu hoặc đau họng.

- Ngón giữa: Trên ngón giữa có một huyệt tương quan tới vị trí bao quanh màng tim, có khi tim không thể chịu được do nhiệt độ gia tăng, thì vị trí ở ngón tay này sẽ cảm thấy đau nhói.

- Ngón trỏ: Ngón này có huyệt tương quan đến đại tràng (ruột già). Khi xuất hiện hiện tượng táo bón, nó sẽ gây áp lực lên vị trí này khiến ngón trỏ cảm thấy đau đớn, và điều này cho thấy bạn đang gặp vấn đề về đại tràng.

- Ngón cái: Trên ngón cái có một huyệt liên quan chặt chẽ đến phổi. Khi phổi gặp vấn đề thì nếu ấn vào ngón này sẽ cảm thấy rất đau.

Khi xuất hiện những cơn đau như đã nêu trên, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra ngay lập tức để tránh trường hợp xấu xảy ra. Ngay cả khi bạn chỉ cảm thấy đau nhẹ cũng nên quan tâm va cẩn trọng tuyệt đối. Hãy tập thói quen kiểm tra các gốc móng tay hằng ngày để phát hiện bệnh sớm, cũng như giúp máu lưu thông tốt.


Theo Trí Thức Trẻ

kiểm tra sức khỏe


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.