Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời vì bệnh máu ác tính

Chủ tịch nước mắc bệnh máu ác tính do loại virus hiếm gặp, thế giới đến nay chưa có thuốc chữa.

Chủ tịch nước mắc bệnh máu ác tính do loại virus hiếm gặp, thế giới đến nay chưa có thuốc chữa.

Trao đổi với VietNamNet, GS Phạm Gia Khải, nguyên Chủ tịch Hội đồng chuyên môn - cố vấn Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương cho biết, Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát hiện bệnh từ tháng 7 năm ngoái, sau đó đã sang Nhật điều trị 6 lần.

Chủ tịch nước mắc bệnh máu ác tính do một loại virus hiếm tấn công (ung thư máu dạng hiếm).

Theo PGS Khải, với ung thư máu, trong một số trường hợp có thể thay tủy được, tuy nhiên khả năng đó cũng không nhiều lắm.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang qua đời vì bệnh máu ác tính-1

“Tại Việt Nam, dữ liệu tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương cũng như khoa huyết học các bệnh viện chưa từng ghi nhận bệnh nhân nào mắc virus tương tự. Đây là trường hợp rất rất hiếm, trên thế giới cũng chưa thống kê tỉ lệ mắc. Vì hiếm nên không có thuốc đặc trị”, GS Khải thông tin.

“Chủ tịch nước đi hơi nhanh. Tôi gọi cho vợ Chánh Văn phòng Chủ tịch nước, bà ấy cũng rất ngạc nhiên, sửng sốt vì quá nhanh”, GS Khải nói và cho biết có trường hợp cũng bị bệnh máu ác tính nhưng cầm cự được lâu hơn.

Trước đó, vào chiều 20/9, Chủ tịch nước phải nhập viện Trung ương Quân đội 108, sau đó rơi vào hôn mê sâu. Chuyên gia của Nhật đã cùng chuyên gia Việt Nam hội chẩn. Dù được các bác sĩ đầu ngành hết lòng cứu chữa nhưng Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã không qua khỏi .

Theo Vietnamnet


bệnh máu ác tính

ung thư máu

Chủ tịch nước Trần Đại Quang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.