Chưa kịp mừng con ra đời, mẹ suýt ngất khi thấy chân con bầm tím như bị đánh đập

Đã từng mất một đứa con nên khi mang thai lần 2, người mẹ đã vô cùng cẩn thận. Nhưng đến khi đứa con chào đời, cô đã suýt ngất khi nhìn thấy thân hình của con.

Đã từng mất một đứa con nên khi mang thai lần 2, người mẹ đã vô cùng cẩn thận. Nhưng đến khi đứa con chào đời, cô đã suýt ngất khi nhìn thấy thân hình của con.

Chia sẻ trên trang web Love What Matters, chị Andrea, 37 tuổi, sống tại Mỹ, đã kể lại quãng thời gian kinh khủng của mình khi sinh cậu con trai Adam. Trước đó, chị Andrea đã từng bị sảy thai một lần ở tuần thứ 11, chính vì vậy khi biết tin mình mang thai đứa con thứ 2 sau nhiều nỗ lực, chị đã vô cùng vui mừng và cẩn trọng, để đảm bảo không có bất cứ sự cố nào xảy ra.

Chị Andrea chia sẻ: "Tôi đã làm đúng mọi thứ trong lần mang thai này. Tôi không uống bất cứ loại soda nào. Tôi không ăn thịt hộp, phô mai, sushi..., không ăn thứ gì trong "danh sách cấm". Tôi theo dõi các trang blog và trang cộng đồng. Tôi đọc nhiều sách và tìm hiểu cách nuôi dạy con cho đúng".

 

Chưa kịp mừng con ra đời, mẹ suýt ngất khi thấy chân con bầm tím như bị đánh đập-1

Căn bệnh hiếm gặp khiến con ttrai chị Andrea bị bầm tím chân ngay khi vừa chào đời.

Thế rồi ngày sinh con cũng đến. Chị Andrea chuyển dạ và được đưa tới một bệnh viện ở New Jersey, phía đông nước Mỹ. Tuy nhiên, chưa kịp vui mừng vì con chào đời mạnh khỏe thì chị Andrea đã phải đón nhận một tin vô cùng đáng sợ.

"Chồng và mẹ tôi ở trong phòng mổ với tôi và đi theo Adam thì thằng bé được mang đi để lau sạch người và cân. Sau đó, chồng tôi bước về phía tôi một cách chậm rãi và nói: "Em yêu à, có gì đó không ổn với chân của Adam". Lúc đó tôi đã kiệt sức và hơi mê sảng, chỉ muốn ôm đứa con của mình. Nhưng tôi vẫn không thể quên phản ứng của mình khi nói: "Em đoán đó chỉ là vết bầm tím thôi".

Tuy nhiên khi các bác sĩ bế Adam đặt lên giường, chúng tôi chắc chắn đã có điều gì không ổn xảy ra với đứa con của mình. "Tôi đã ở đó một mình cùng với suy nghĩ của bản thân rằng, chuyện quái gì đang xảy ra thế này", Andrea nhớ lại.

 

Chưa kịp mừng con ra đời, mẹ suýt ngất khi thấy chân con bầm tím như bị đánh đập-2

Cậu bé Adam đã mắc phải một loại rối loạn mạch máu hiếm gặp.

Đến cuối ngày hôm đó, các bác sĩ đã làm xét nghiệm và chẩn đoán bé Adam mắc phải chứng Cutis Marmorata Telangiectatica Congenita (CMTC), một loại rối loạn mạch máu bẩm sinh rất hiếm gặp.

Chị Andrea chia sẻ: "Tôi đã tìm hiểu và biết rằng CMTC là một dạng rối loạn mạch máu cực kỳ hiếm gặp, chỉ có 500 trường hợp như thế từng được biết đến trên thế giới. Tâm trí tôi vô cùng hoảng loạn. Trong lòng tôi, thằng bé là điều đẹp đẽ nhất tôi từng nhìn thấy. Nhưng liệu thằng bé có ổn không? Tôi chưa kịp vui mừng thì đã trở nên tuyệt vọng".

Các bác sĩ cũng không rõ nguyên nhân gây ra những vết bầm tím như bị đánh đập trên chân của Adam, thậm chí phần da trên đầu gối của cậu bé còn có màu đen. Nhưng thật may rằng chúng không lan rộng và gia đình của Adam được hướng dẫn đặc biệt để chăm sóc phần da đó.

 

Chưa kịp mừng con ra đời, mẹ suýt ngất khi thấy chân con bầm tím như bị đánh đập-3

Những vết bầm tím mờ dần theo thời gian nhưng không mất hẳn.

Họ phải dùng băng gạc và bôi kem dưỡng ẩm lên chân cho Adam. Bố mẹ của cậu bé đã phải hẹn hàng trăm cuộc với các bác sĩ da liễu, chuyên gia di truyền học hay bác sĩ chỉnh hình. "Mọi xét nghiệm đều cho kết quả bình thường. Thằng bé làm họ bối rối. Họ dặn dò chúng tôi phải chú ý rất nhiều thứ", chị Andrea nói.

Thật may rằng, những vết bầm tím trên chân của Adam đã mờ dần theo thời gian và bây giờ chúng chỉ còn là những vết lốm đốm nhỏ, thỉnh thoảng đổi màu. Tuy nhiên, bố mẹ của cậu bé vẫn phải tiếp tục giải thích căn bệnh hiếm gặp của con trai với các bác sĩ.

"Chúng tôi đã từng gặp rất nhiều bác sĩ, có người từng nhìn chúng tôi với ánh mắt kỳ thị vì nghĩ rằng những vết bầm tím trên chân con là chấn thương do bị đánh đập. Tôi không thể nhớ hết bao nhiêu bác sĩ chúng tôi từng đến", chị Andrea kể lại.

 

Chưa kịp mừng con ra đời, mẹ suýt ngất khi thấy chân con bầm tím như bị đánh đập-4

Chị Andrea rất lo lắng cho tương lai của con trai mình.

"Nỗi sợ lớn nhất của tôi bây giờ là Adam sẽ không thể thích ứng với xã hội, bạn bè sẽ chế nhạo khiến thằng bé ghét bỏ chính mình. Tôi rất tự hào về con trai mình. Thằng bé rất lạc quan, thích toán học và chơi cờ vua. Thằng bé chưa bao giờ để sự khách biệt của mình kéo mình xuống. Adam thật sự là một đứa trẻ tốt bụng và không để ý tới làn da đặc biệt của mình", người mẹ chia sẻ.

Theo Khám phá


bệnh hiếm gặp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.