Chưa kịp tiêm ngừa, bé gái gần 2 tháng tuổi tử vong do ho gà

Gia đình bé cho biết, do bé chưa đầy 2 tháng tuổi nên chưa được tiêm vắc-xin ngừa ho gà.

 Gia đình bé cho biết, do bé chưa đầy 2 tháng tuổi nên chưa được tiêm vắc-xin ngừa ho gà.

Ngày 24-7, Trung tâm Y tế TP Cà Mau (Cà Mau) đã có báo cáo hoạt động giám sát và xử lý về trường hợp bé gái trên địa bàn tử vong do bị nhiễm bệnh ho gà.

Trước đó, bé Trần Ngọc Bảo A. (gần 2 tháng tuổi, ngụ khóm 2, phường 1, TP Cà Mau) bị sốt nên gia đình đưa bé vào Bệnh viện Đa khoa TP Cà Mau điều trị.

Tai đây, bé được khám và chẩn đoán là viêm đường hô hấp, bệnh viện điều trị và cho bé uống thuốc 3 ngày. Đến ngày 1-7, bệnh của bé A. không bớt và kèm theo ho nên gia đình vội chuyển bé lên một bệnh viện ở TP HCM để khám.

Tại đây, bệnh viện chẩn đoán bé bị ho gà. Dù các bác sĩ tận tình điều trị nhưng đến ngày 19-7, bé A đã tử vong.

Gia đình bé A. cho biết, do bé chưa đầy 2 tháng tuổi nên chưa được tiêm vắc-xin ngừa ho gà.

Sau khi bé A. tử vong, Trung tâm Y tế TP Cà Mau chỉ đạo Khoa Kiểm soát dịch bệnh - HIV/AIDS phối hợp với Trạm Y tế phường 1 rà soát những trường hợp tiếp xúc với bé để được cấp thuốc kháng sinh và theo dõi trong 3 tuần. Đồng thời, tổ chức rà soát và tiêm chủng cho các trẻ dưới 6 tuổi (chưa tiêm phòng) trên toàn khóm 2, phường 1; tuyên truyền biện pháp phòng chống dịch bệnh cho mọi người biết để chủ động trong phòng dịch.

Theo NLĐ


tiêm phòng

vắc xin

ho gà

bệnh ho gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.