Chuyện gì sẽ xảy ra khi ăn hành tây sống mỗi ngày?

Tuy hành tây khiến chúng ta bị cay mắt nhưng đây lại là loại củ có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa ăn hành tây sống mỗi ngày còn có thể phòng vô số bệnh.

Tuy hành tây khiến chúng ta bị cay mắt nhưng đây lại là loại củ có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hơn nữa ăn hành tây sống mỗi ngày còn có thể phòng vô số bệnh.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi ăn hành tây sống mỗi ngày?

Hành tây có chứa một lượng lớn hợp chất lưu huỳnh, hợp chất này không chỉ tạo ra mùi vị đặc trưng của hành tây mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Hơn nữa, loại củ này còn là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin B6, Biotin, axit folic, crom, canxi và chất xơ.

Ngoài ra, hành tây còn chứa flavonoid, chủ yếu là quercetin - một chất chống oxy hóa. Chất này có tác dụng làm giảm các triệu chứng của nhiễm trùng bàng quang và giúp tuyến tiền liệt khỏe mạnh hơn.

Hành rất tốt cho sức khỏe ngay cả khi ăn sống hoặc nấu chín nhưng liệu chuyện gì sẽ xảy ra khi ăn hành sống mỗi ngày? Sau đây là những tác dụng bất ngờ bạn nên biết.

1. Cải thiện sức khỏe tim mạch

Chuyện gì sẽ xảy ra khi ăn hành tây sống mỗi ngày? - Ảnh 1.

Hành tây có tác dụng rất hiệu quả trong việc làm giảm cholesterol và triglycerides (một dạng chất béo, lượng triglycerides cao là nguyên nhân chính gây nên các bệnh nguy hiểm như đột quỵ, nhồi máu cơ tim,...).

Hợp chất lưu huỳnh trong hành tây hoạt động như một chất lỏng trong máu, giúp ngăn ngừa sự kết tập tiểu cầu. Trong khi đó, chất quercetin lại ngăn ngừa xơ cứng động mạch bằng cách ngăn chặn sự hình thành mảng bám ở động mạch và giảm nguy cơ đau tim.

2. Điều trị các vấn đề về hô hấp

Đặc tính chống viêm của hành tây giúp làm giãn các cơ của đường thở và giảm tình trạng hen suyễn, viêm phế quản. Loại củ này cũng có hiệu quả trong việc ngăn ngừa ho, cảm lạnh, cảm cúm, hắt hơi, chảy nước mũi.

3. Phòng bệnh do thực phẩm gây ra

Chuyện gì sẽ xảy ra khi ăn hành tây sống mỗi ngày? - Ảnh 2.

Nhờ đặc tính kháng khuẩn của hành tây mà loại củ này còn rất hữu ích trong việc điều trị bệnh do thực phẩm bị nhiễm khuẩn gây ra. Ngoài ra, các chất hóa học trong hành tây còn làm giảm nguy cơ loét dạ dày.

4. Chữa táo bón

Hành tây có chứa các chất xơ hòa tan, có tác dụng thúc đẩy sự phát triển của các vi khuẩn đường ruột. Do đó, ăn hành tây mỗi ngày sẽ tránh được táo bón.

5. Điều trị bệnh lao

Chuyện gì sẽ xảy ra khi ăn hành tây sống mỗi ngày? - Ảnh 3.

Hành tây có đặc tính sát khuẩn và kháng khuẩn. Điều này có thể làm vô hiệu hóa các vi khuẩn gây ra bệnh lao và làm giảm ảnh hưởng do bệnh lao gây ra. Ăn hành sống với muối sẽ thu được kết quả tốt hơn.

6. Kích thích tuyến sữa

Ăn hành sống giúp tăng lượng sữa mẹ, rất tốt cho các bà mẹ đang cho con bú. Có thể bổ sung hành vào các bữa ăn hoặc dùng để làm salad, ăn kèm cùng bánh sandwich.

7. Kiểm soát huyết áp

Chuyện gì sẽ xảy ra khi ăn hành tây sống mỗi ngày? - Ảnh 4.

Hành tây chứa rất ít calo, natri và không có chất béo. Do đó, hành tây giúp tăng độ đàn hồi của mạch máu và rất hiệu quả trong việc hạ huyết áp.

8. Giải độc

Tiêu thụ hành tây giúp giải độc cơ thể khỏi các độc tố gây hại. Điều này sẽ giúp làm sạch máu và giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Ăn hành sống sẽ có lợi hơn rất nhiều.

9. Ngăn ngừa ung thư

Các chất phytochemicals disulphides, trisulphides, cepaene và quercetin có trong hành tây giúp làm loãng máu, do đó sẽ làm giảm viêm và ngăn ngừa ung thư.

10. Điều trị các vấn đề về tiêu hóa

Chuyện gì sẽ xảy ra khi ăn hành tây sống mỗi ngày? - Ảnh 5.

Ăn hành sống sẽ giúp điều trị các vấn đề về tiêu hóa như ăn không ngon, khó tiêu, rối loạn dạ dày và bàng quang.

11. Điều trị bệnh thiếu máu

Hàm lượng sắt dồi dào trong hành tây sẽ giúp điều trị bệnh thiếu máu. Mỗi ngày ăn một củ hành tây sẽ rất có lợi cho căn bệnh này.

12. Kiểm soát lượng đường trong máu

Ăn hành tây có thể hạ đường huyết. Không chỉ giúp hạn chế lượng đường, ăn hành sống còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu sao cho phù hợp.

Theo Trí Thức Trẻ


Hành tây


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.