Chuyên gia dinh dưỡng Mỹ tổng kết 8 lý do nên thường xuyên ăn bí đỏ

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô là một trong những loại rau củ có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng rất tốt cho sức khỏe.

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô là một trong những loại rau củ có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng rất tốt cho sức khỏe.

Bí đỏ có chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, phòng ngừa ung thư , hỗ trợ giảm cân hiệu quả, bảo vệ mắt và nhiều tác dụng đặc biệt khác bạn nên biết.

Gần đây các chuyên gia dinh dưỡng New York - Mỹ đã tổng kết được 8 lý do chúng ta nên thường xuyên ăn bí đỏ.

1. Giúp giảm cân

Bí đỏ còn được gọi là thực phẩm vàng giúp giảm cân. Do bí đỏ chứa hàm lượng calo rất thấp và còn giàu chất xơ nên rất có lợi trong việc kiểm soát thèm ăn, hạn chế ăn vặt từ đó giảm hấp thụ calo, giúp giảm cân nặng dư thừa.

2. Bảo vệ mắt và da

Bí đỏ giàu Beta – carotene khi ở trong cơ thể nó có thể chuyển hóa thành Vitamin A giúp cải thiện sức khỏe cho đôi mắt, giảm nguy cơ suy giảm chức năng võng mạc từ đó ngăn ngừa được chứng mù lòa.

Beta – carotene còn có thể giúp cải thiện sức khỏe cho làn da, ngăn ngừa lão hóa và chống nhăn hiệu quả.

3. Chống trầm cảm

Bí đỏ là nguồn cung cấp Magie dồi dào. Khoáng chất này là một loại thuốc an thần tự nhiên. Nó tham gia vào rất nhiều phản ứng hóa học trong não bộ giúp phòng ngừa chứng trầm cảm và lo lắng.

Các nghiên cứu ban đầu cho thấy những người thiếu Magie rất dễ mắc chứng trầm cảm.

4. Tốt cho tim

Chuyên gia Mỹ tổng kết 8 lý do nên thường xuyên ăn bí đỏ-1

Ngoài chất chống oxy, chất xơ có nhiều trong bí đỏ cũng rất có lợi cho tim.

Một nghiên cứu đăng trên "Tạp chí hiệp hội y học Mỹ" của trường Đại học Harvard phát hiện ra rằng những người có chế độ ăn thực phẩm giàu chất xơ có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành thấp hơn 40% so với những người ăn những thực phẩm ít chất xơ.

Chất xơ còn giúp giảm lượng cholesterol xấu, duy trì cân nặng khỏe mạnh và giúp giảm huyết áp. Tất cả những điều này đều có lợi cho việc phòng ngừa bệnh tim mạch.

5. Bảo vệ tuyến tiền liệt

Các nhà khoa học Đức phát hiện ra rằng trong số những người thường xuyên ăn bí đỏ tỉ lệ mắc bệnh tiền liệt tuyến ở nam giới khá thấp.

Nghiên cứu cho thấy hạt bí đỏ bảo vệ tuyến tiền liệt từ nhiều góc độ, trong đó có axit béo có thể ngăn ngừa tế bào tiền liệt tuyết tăng sinh giúp duy trì chức năng tốt của tuyến tiền liệt.

Carotenoid và kẽm giúp ngăn ngừa bệnh tuyến tiền liệt.

6. Giúp ngăn ngừa tiểu đường, kiểm soát huyết áp

Estrogen thực vật tự nhiên có nhiều trong hạt bí đỏ giúp phòng ngừa cao huyết áp. Trong đó 90% chất béo là chất béo chưa bão hòa nên giúp làm ổn định huyết áp.

Bí đỏ cũng là một trong những thực phẩm rất tốt đối với người bị tiểu đường. Nghiên cứu phát hiện ra rằng ăn bí đỏ thường xuyên giúp tăng insulin từ đó hỗ trợ giảm đường huyết trong máu.

7. Phòng ngừa ung thư

Viện nghiên cứu ung thư quốc gia Mỹ nghiên cứu phát hiện ra rằng hạt bí ngô có chứa nhiều các chất chống oxy hóa tự nhiên như vitamin E và axit béo không bão hòa đa có thể chống lại các gốc tự do hiệu quả, giảm nguy cơ ung thư.

8. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Tryptophan có trong hạt bí đỏ là một chất không thể thiếu trong việc hình thành Serotonin. Serotonin hỗ trợ sản sinh Melatonin - là hóc môn giúp điều tiết giấc ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ.

Theo Trí thức trẻ


bệnh tim mạch

ung thư

bí đỏ

chuyên gia dinh dưỡng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.