Cô gái hốt hoảng khi móng chân rớt sạch sau khi massage chân vì mắc bệnh chỉ chạm cũng lây

Một cô gái 20 tuổi đã bị rớt dần móng chân kể từ khi cô đi chăm sóc chân tại spa theo phương pháp cho cá rỉa chân.

Một cô gái 20 tuổi đã bị rớt dần móng chân kể từ khi cô đi chăm sóc chân tại spa theo phương pháp cho cá rỉa chân.

Cô gái đã mắc phải chứng nấm móng onychomadesis khiến móng chân rơi rụng dần sau 6 tháng kể từ khi sử dụng phương pháp chăm sóc chân bằng cá, Dailymail đưa tin.

Phương pháp này sử dụng loài cá nhỏ Gurra rufa ăn tế bào chết của người. Đây là phương pháp khá nổi tiếng 10 năm trước, được quảng cáo giúp da chân mềm hơn, tăng cường tuần hoàn máu, giảm vi khuẩn. Ngoài ra nó còn có tác dụng hỗ trợ trong chữa bệnh eczema và Vảy nến .

Tuy nhiên, nhiều báo cáo cho biết ngoài các tác dụng trên nó cũng có thể làm tăng nhiễm trùng qua đường máu, ví dụ như bệnh HIV và viêm gan C nếu người ta bị chảy máu trong nước. Tại Mỹ, phương pháp này đã bị cấm ở 10 bang.

 

Cô gái sống tại New York có thể là người đầu tiên mắc phải onychomadesis từ phương pháp này. Trước đây cũng đã có 2 ca nhiễm Staphylococcus aureus, vi khuẩn thường lây qua tiếp xúc da hoặc dùng chung đồ vật như khăn tắm, gây ra các triệu chứng sưng đỏ, sưng phồng và lở loét da. Ở trường hợp nặng, vi khuẩn này có thể gây nhiễm trùng máu, sốc độc đe dọa tính mạng.

Ngoài ra, 1 người khác cũng bị nhiễm Mycobacterium marinum, loại vi khuẩn thường có ở cá, xâm nhập vào người qua vết thương nhỏ. Vi khuẩn này gây sưng đỏ không lành, người có hệ miễn dịch yếu sẽ bị sốt, sưng hạch bạch huyết, nhiễm trùng máu.

Theo PL TPHCM


massage chân

nhiễm trùng máu

bệnh vẩy nến

Viêm gan C


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.