Cô gái trẻ bị ung thư vú, bác sĩ nói nguyên nhân đến từ thói quen làm đẹp tai hại

Thấy ngực có cục u lạ, da xung quanh cũng biến đổi, cô gái trẻ Hân Hân sống ở An Huy (Trung Quốc) đã đến bệnh viện kiểm tra và nhận được tin bị ung thư vú.

Thấy ngực có cục u lạ, da xung quanh cũng biến đổi, cô gái trẻ Hân Hân sống ở An Huy (Trung Quốc) đã đến bệnh viện kiểm tra và nhận được tin bị ung thư vú.

Hân Hân, 23 tuổi mới kết hôn được 1 năm, là nhân viên bán hàng tại tỉnh An Huy, Trung Quốc. Do áp lực công việc cộng thêm việc gia đình khiến cho cô luôn bị căng thẳng. Cô bận rộn tới mức đôi khi còn không có thời gian để uống nước. Lâu dần làn da của Hân Hân trở nên xỉn màu, nhăn nheo.

Điều này khiến cô bị đồng nghiệp chê cười, bởi công việc của cô là một nhân viên bán hàng nếu không có ngoại hình đẹp sẽ rất khó thu hút khách. Vì gia đình không có điều kiện nhưng lại không muốn nhàn sắc tàn phai nên Hân Hân đã mua một số loại mỹ phẩm rẻ tiền không rõ nguồn gốc để trang điểm.

Một ngày, Hân Hân trong lúc tắm bỗng thấy vùng da quanh ngực hơi sần như vỏ cam, cô sờ nắn quanh ngực lại thấy có cục u lạ. Vì lo lắng cho sức khỏe nên cô đã quyết định tới bệnh viện kiểm tra. Kết quả cho thấy Hân Hân bị ung thư vú.

Nguyên nhân là vì cô đã mua những mỹ phẩm rẻ tiền được làm từ những hóa chất độc hại gây ảnh hưởng đến sức khỏe, một số hóa chất thậm chí còn gây ung thư.

Dấu hiệu ung thư vú chị em cần biết

- Thay đổi kích thước hoặc hình dạng "vòng một" mà không phải trong thời kỳ kinh nguyệt, thai nghén hay có bất cứ sự thay đổi hormone nào thì rất có thể liên quan đến ung thư vú.

- Vùng ngực bị đỏ hoặc phát ban liên tục và ở lì trên vùng da ngực, hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức, vì đây cũng chính là biểu hiện đầu của ung thư vú.

- Dịch tiết ra từ núm vú.

- Những khối u dưới nách hoặc quanh xương đòn. Không ít người cho rằng ung thư vú thì khối u phải ở khu vực "núi đôi." Trên thực tế, các mô ngực còn xuất hiện ở nách và xa hơn là xương đòn. Mặc dù kiểm tra khối u ở ngực là hoàn toàn hợp lí, nhưng hãy đảm bảo rằng khu vực lân cận cũng an toàn.

- Nếu da quanh vú sần sùi giống vỏ cam, thì hãy nhanh chóng liên lạc với bác sĩ chuyên khoa. Một số phụ nữ còn không hề biết rằng đây là dấu hiệu của căn bệnh đáng sợ - ung thư vú.

- Núm vú đột nhiên quay vào trong.

- Đau ngực liên tục trong khắp bầu ngực và cả núm vú. Nguyên nhân có thể là do nội tiết tố của bạn đang bị tấn công. Hoặc là do mặc áo lót sai kích cỡ. Nhưng đó cũng rất có thể là dấu hiệu của ung thư vú.

Theo Khám phá


ung thư vú


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.