Con ho khò khè mãi không khỏi vì mẹ thường làm điều này trong những ngày nóng đỉnh điểm

Thời tiết nắng nóng khủng khiếp mấy ngày qua khiến số lượng trẻ mắc viêm đường hô hấp nhập viện tăng vọt. Nguyên nhân chính do trẻ bị 'nhốt' cả ngày trong phòng bật điều hoà.

Thời tiết nắng nóng khủng khiếp mấy ngày qua khiến số lượng trẻ mắc viêm đường hô hấp nhập viện tăng vọt. Nguyên nhân chính do trẻ bị 'nhốt' cả ngày trong phòng bật điều hoà.

Mùa hè là mùa trẻ mắc viêm hô hấp, rối loạn tiêu hóa dễ xảy ra với nhiều biến chứng. TS Nguyễn Thị Út, Trưởng khoa Khám bệnh 2, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết “đợt này là nghỉ hè, các cháu được gia đình giữ ở nhà, không ra đường, không đi học nên không có tình trạng lây nhiễm chéo. Nhưng vì nắng nóng đang ở giai đoạn đỉnh điểm, nên các bậc phụ huynh phải hết sức lưu ý bảo vệ cho con”, TS Út nói.

Ghi nhận tại Bệnh viện Nhi Trung ương, rất nhiều phụ huynh mang theo ba lô, đồ dùng để chuẩn bị sẵn tư thế cho con nhập viện. Nhà tại Đống Đa, Hà Nội, bà Bùi Thị Vân T cho biết, các bà ở nhà chăm sóc cháu rất kỹ, lúc nào cũng để bé ở trong điều hòa nhưng không rõ vì sao cháu lại bị sốt. Ba ngày sốt, không đáp ứng với thuốc hạ sốt, gia đình cho bé H khám.

Mẹ của bé Vũ Thái Linh (Vĩnh Phúc) cho biết, chị đã đưa con đi khám ở bệnh viện tỉnh nhưng không tìm ra nguyên nhân bệnh. “Cháu ho khò khè lâu rồi, cứ ho và dãi đỏ mà không tìm ra nguyên nhân. Nắng nóng bé càng khó chịu, lại không thể cho con ra ngoài vì nắng nóng   nên dù con ốm tôi cũng phải ‘nhốt” cháu suốt ngày trong phòng điều hoà”, người mẹ này cho hay.

Vừa tranh thủ cho con bú, mẹ bé Minh Giang ở Hải Dương kể, bé bị tiêu chảy do virus gần một tháng qua và đã tạm khỏi. Tuy nhiên, mấy ngày nắng nóng gần đây, bé lại bị sốt, ho và sổ mũi. Gia đình lại sốt ruột khăn gói đưa nhau lên tận viện Nhi Trung ương để khám bệnh cho cháu.

Các bác sĩ khuyến cáo, trong thời điểm nắng nóng đỉnh điểm, các bậc phụ huynh cần để con trẻ ở trong khu thoáng mát, mặc quần áo thoáng mát. Cần vệ sinh thân thể cho trẻ sạch sẽ, cung cấp đủ dịch bằng các loại nước cho trẻ nếu không trẻ dễ bị mất nước, dễ bị sốc nhiệt khi ra ngoài trời. Điều hòa chỉ nên để ở mức 27-28 độ, tránh sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ cho bé khi ra ngoài.

Theo tiền phong


nắng nóng

trẻ bị ho


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.