Công - tội của thuốc nhuộm tóc

Nhuộm tóc là xu hướng thời trang đang thịnh hành và hầu hết những người đã đổi màu cho tóc khó lòng quay về với màu tóc nguyên bản. Lệ thuộc vào thuốc nhuộm cũng kéo theo nhiều mối nguy!

Nhuộm tóc là xuhướng thời trang đang thịnh hành và hầu hết những người đã đổi màu cho tóckhó lòng quay về với màu tóc nguyên bản. Lệ thuộc vào thuốc nhuộm cũng kéotheo nhiều mối nguy!

Cùng với quần áo và cáchtrang điểm, tóc nhuộm khiến nhiều người đẹp hơn. Với người luống tuổi, tócnhuộm còn che giấu tuổi tác, giúp họ tự tin hơn trong giao tiếp. Đó là lý dokhiến thị trường tràn ngập thuốc nhuộm tóc. Tùy vào xuất xứ Nhật, Đức, Mỹ,Hàn Quốc, Trung Quốc… mà giá cả thuốc nhuộm khác nhau, từ vài chục đến vàitrăm ngàn một hộp.

Công - tội của thuốc nhuộm tóc

Nhuộm tóc là xu hướng thời trang đang thịnh hành và hầu hết những người đã đổi màu cho tóc khó lòng quay về với màu tóc nguyên bản

Tuy nhiên, do chứa nhiều hóa chất nên thuốc nhuộm cũng cónhiều “tội”. Đã có trường hợp, vừa quét thuốc nhuộm lên đầu, khổ chủ đã bịngứa, da đầu tấy đỏ, phải gội đầu ngay. Cũng có người sau khi nhuộm “tìnhhình” yên tĩnh, đến sáng hôm sau, mặt mới sưng và ngứa. Cũng có trường hợpsau nhiều năm nhuộm tóc, thuốc mới “trở mặt” khiến da đầu bị tróc lở, tócrụng. 

Bên cạnh tác động trực tiếpvào tóc và da đầu, thuốc nhuộm còn có thể gây hại cho cơ thể thông qua hệ hôhấp và ngấm vào máu. Vì thế, khi chọn thuốc nhuộm tóc, cần thử kỹ càng: quệtmột ít thuốc nhuộm vào vùng da bên trong cánh tay, để khoảng một tiếng, nếukhông có cảm giác sưng tấy, ngứa, đỏ thì hãy nhuộm. Khi nhuộm, cần tuân thủtheo hướng dẫn và thời gian, tránh để thuốc quá lâu trên tóc cho mục đíchbền màu. Thuốc nhuộm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, nếu có ý định nhuộmtóc trong thời gian dài, hãy chọn mua thuốc nhuộm của các hãng uy tín.

Bất kỳ ai nhuộm tóc cũng đềuthích nhuộm sát chân tóc cho đẹp và không thấy sự cách biệt giữa hai màutóc, nhưng theo các bác sĩ chuyên khoa da liễu thì không nên để thuốc nhuộmtiếp xúc với da đầu vì dễ gây dị ứng, viêm da. Người cao tuổi cần cân nhắckỹ trước khi nhuộm tóc, vì hệ miễn dịch không còn khỏe và cơ thể thường cóbệnh mãn tính nguy hiểm. Phụ nữ có thai nếu muốn nhuộm tóc cần có tư vấn củabác sĩ chuyên khoa. Để tóc bền màu, không phải nhuộm liên tục, cần sử dụngdầu gội đầu, dầu xả dành riêng cho tóc nhuộm.

Theo Cát Ân
PNO



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.