Đặt ngón tay ở đúng những chỗ này, chỉ cần 5 phút cũng thấy được kết quả cực hay

Việc đặt ngón tay ở những vị trí đặc biệt này, có thể nói "dễ như trở bàn tay", ai cũng có thể làm, để khắc phục nhiều vấn đề thường gặp hàng ngày.

Việc đặt ngón tay ở những vị trí đặc biệt này, có thể nói "dễ như trở bàn tay", ai cũng có thể làm, để khắc phục nhiều vấn đề thường gặp hàng ngày.

Rất nhiều nền văn hóa trên thế giới, đặc biệt ở châu Á, tin rằng vũ trụ được tạo thành từ những thành tố đặc biệt.

Trong văn hóa Ấn Độ, đó là đất, nước, khí, lửa, và thinh không, sự mất cân bằng những thành tố này sẽ dẫn đến thiên tai, bất ổn.

Con người chúng ta cũng vậy, cũng được tạo thành từ những thành tố này, và sự mất cân bằng cũng sinh ra bệnh tật.

Để cân bằng được rõ ràng cần nhiều lưu ý trong suy nghĩ, sinh hoạt thường ngày, nhưng người Ấn Độ xưa đã sáng tạo ra và phát triển được một phương pháp thường sử dụng khi thực hành yoga, thiền tập, và ngày càng trở nên phổ biến trên thế giới: đó là mudra, hay thủ ấn.

- Tư thế tốt nhất để thực hiện điều này chỉ đơn giản là bạn ngồi xếp bằng, thẳng lưng, tạo cảm giác thoải mái cho cơ thể để tập trung sự chú ý vào hơi thở, các ngón tay và cả cơ thể mình;

- Thời gian tốt nhất để thực hiện điều này là khoảng 20 phút, nhưng nếu bận rộn, bạn có thể chỉ cần 5 phút mỗi ngày là cũng có thể cảm nhận được sự khác biệt.

Và tùy theo nhu cầu, bạn áp dụng những cách đặt tay khác nhau:

Đặt ngón tay ở đúng những chỗ này, chỉ cần 5 phút cũng thấy được kết quả cực hay - Ảnh 1.

(Ảnh: Internet)

Nếu bạn cần cân bằng năng lượng, cảm thấy mệt mỏi, không tỉnh táo và muốn hồi phục nhanh, hãy chạm đầu ngón trỏ và ngón cái với nhau, các ngón tay còn lại duỗi thẳng, giữ trong 5 giây, sau đó chuyển ngón cái sang ngón giữa, ngón nhẫn và ngón út, tương tự như vậy.

Bạn lặp lại nhiều lần cho đến khi hơi thở chậm lại và tỉnh táo hơn.

Nếu bạn bị thấp khớp, tuy không phải là cách chữa trị nhưng cách này sẽ hỗ trợ việc điều trị của bạn, đó là đặt ngón trỏ chạm gốc ngón tay cái, sau đó dùng ngón cái đè nhẹ lên ngón trỏ, các ngón tay còn lại duỗi thẳng, sát nhau.

Nếu bạn cần tăng sức mạnh, cải thiện lưu thông máu, hãy chạm đầu ngón cái với ngón nhẫn với nhau, các ngón tay còn lại duỗi thẳng.

Nếu bản cần cải thiện làn da, ngừa mụn, hãy chạm đầu ngón cái với ngón út, các ngón tay còn lại duỗi thẳng.

Nếu bạn cần ổn định, cân bằng cảm xúc, hãy tìm cách điều chỉnh bằng cách bóp đúng ngón tay, từ cả hai cạnh:

- Cảm xúc liên quan đến lo lắng, sợ hãi hoặc các vấn đề liên quan đến thận: ngón út;

- Cảm xúc liên quan đến giận dữ hoặc các vấn đề liên quan đến gan, mật, hoặc hệ thần kinh trung ương: ngón nhẫn;

- Cảm xúc liên quan đến sự thiếu bình tĩnh và kiên nhẫn hoặc các vấn đề về tim, ruột non, hệ tuần hoàn và hô hấp: ngón giữa;

- Cảm xúc liên quan đến căng thẳng, trầm cảm, buồn rầu hoặc các vấn đề về phổi: ngón trỏ;

- Cảm xúc liên quan đến lo âu, bồn chồn hoặc các vấn đề tiêu hóa: ngón cái.

Theo Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.