Để thoải mái khi đi máy bay

Máy bay hiện nay là phương tiện đi lại khá phổ biến. Nhưng đối với nhiều người, "bay" thật sự là một ám ảnh. Bạn hãy thử áp dụng một số phương pháp sau để chuyến bay của mình trở nên dễ chịu hơn:

- Chọn những bộ quần áo và giày dép rộng rãi, thoải mái khi đi máy bay, đặc biệt là với những chuyến bay đường dài.

- Nên uống nhiều nước: không khí trong máy bay khô hơn bình thường với độ ẩm không vượt quá 20%.

- Nếu bạn sợ đi máy bay nên tránh uống các loại rượu, bia vì chúng có thể khiến bạn thêm căng thẳng và làm tăng tình trạng thiếu nước. Nên đem theo sách báo, máy nghe nhạc bỏ túi để thư giãn tinh thần và "đánh lạc hướng" nỗi sợ của bạn.

- Ngồi một chỗ quá lâu khiến máu khó lưu thông, mỗi 2 giờ, nên đi lại trong máy bay khoảng 5 phút. Khi ngồi tại chỗ, nên thường xuyên làm những động tác co duỗi chân.

- Sự thay đổi áp suất của máy bay khi cất/hạ cánh thường dẫn đến việc ù tai. Nhai một thanh kẹo cao su hoặc… ngáp có thể giúp bạn đỡ đau tai.

- Bệnh nhân có tiền căn về bệnh tim mạch, hô hấp nên hỏi qua ý kiến bác sĩ trước khi bay vì áp suất trong máy bay thấp hơn so với ở mặt đất dẫn đến hàm lượng khí oxy bị giảm.

Theo Lan Chi



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.