Diễn biến mới nhất về 3 ca bệnh nặng Covid-19: Bác gái bệnh nhân 17 đã vượt qua giai đoạn khó khăn, nam phi công tiến triển chậm

Bác gái của bệnh nhân 17, cụ bà 88 tuổi từng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai và nam phi công người Anh hiện là 3 ca bệnh Covid-19 nặng tại Việt Nam. Hội đồng chuyên môn thường xuyên thảo luận để tìm ra phương pháp điều trị tốt nhất.

Ngày 29/4, tại Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán và điều trị Covid-19, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Giám đốc Trung tâm, Phó Trưởng Tiểu ban điều trị cho biết, hiện còn 3 ca bệnh nặng cần hội chẩn là bệnh nhân 19 - bác gái bệnh nhân 17, bệnh nhân 161 và bệnh nhân 91 - phi công người Anh.

Trong đó, bệnh nhân 19 đã nằm viện 54 ngày, trong đó 44 ngày điều trị tại khoa Hồi sức tích cực. Hội đồng chuyên môn đánh giá bà đã vượt qua những giai đoạn khó khăn và các biểu hiện lâm sàng đã tốt lên. Bà cần tiếp tục tăng cường dinh dưỡng, chăm sóc hô hấp, tập phục hồi chức năng và cai máy thở.

Đối với bệnh nhân 161, 88 tuổi vừa tai biến vừa cao tuổi, cũng đã có những tiến triển khả quan. Các bác sĩ cũng đang từng bước cai thở máy, xét bỏ máy; chăm sóc hô hấp, kết hợp phục hồi chức năng và bổ sung dinh dưỡng.

Bệnh nhân 91 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh, hiện đang trong tình trạng nặng, tiến triển chậm. Bệnh nhân đã được mở nội khí quản, tiếp tục sử dụng ECMO và thở máy.

Hội đồng chuyên môn đã thảo luận về tất cả các giải pháp từ sử dụng thuốc, các chỉ số sinh tồn, các vấn đề liên quan về xét nghiệm… Các thành viên hội chẩn cũng đề nghị Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TPHCM và nhóm hỗ trợ của Bệnh viện Chợ Rẫy xem xét vấn đề sử dụng thuốc, liều lượng thuốc của người bệnh; xét nghiệm theo dõi nhiễm trùng bệnh viện, cấy lại vi khuẩn…

Diễn biến mới nhất về 3 ca bệnh nặng Covid-19: Bác gái bệnh nhân 17 đã vượt qua giai đoạn khó khăn, nam phi công tiến triển chậm-1

PGS.TS Lương Ngọc Khuê nhấn mạnh, các bệnh nhân Covid-19 âm tính sau khi ra viện, trở về cộng đồng vẫn cần phải tuân thủ các biện pháp cách ly sau điều trị. Trung tâm kiểm soát bệnh tật các địa phương chịu trách nhiệm theo dõi và xét nghiệm lại. Nếu cần thiết phải khẳng định xét nghiệm tại Labo, tham chiếu kết quả xét nghiệm để khẳng định.

Giám đốc Trung tâm quản lý, điều hành trực tuyến hỗ trợ chuyên môn, chẩn đoán, điều trị Covid-19 cũng yêu cầu các bệnh viện không được chủ quan mà cần tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của Bộ Y tế, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5.

Theo Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, tính từ 6h sáng 16/4 đến 18h ngày 29/4 là 13 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Từ 6h ngày 29/4 đến 18h ngày 29/4 không ca mắc mới.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến nay có 11 bệnh nhân tái dương tính sau khi được công bố khỏi bệnh. Họ gồm bệnh nhân 36, 50, 52, 74, 130, 137, 149, 151, 188, 207 và 224. Riêng 3 người (gồm bệnh nhân 36, 52 và 149) đã âm tính trở lại.

 

THEO TỔ QUỐC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/dien-bien-moi-nhat-ve-3-ca-benh-nang-covid-19-bac-gai-benh-nhan-17-da-vuot-qua-giai-doan-kho-khan-nam-phi-cong-tien-trien-cham-22020294201341767.htm

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.