Điều gì sẽ xảy ra trong cơ thể sau khi bạn uống nước ngọt?

Hãy đọc bài viết này để biết những gì xảy ra trong cơ thể khi bạn uống nước ngọt.

Nước giải khát đôi khi là thức uống chủ yếu của tất cả chúng ta dù trẻ hay già. Chúng ta rất thích uống nước ngọt trong các bữa cơm, bữa tiệc hoặc bất cứ dịp nào, có thể là một đám cưới, sinh nhật của bạn bè hoặc một cuộc họp, tất cả chúng ta đều muốn đồ uống lạnh hoặc một lon nước ngọt. Chúng ta thường lờ đi các tác động có hại của các loại nước giải khát, vì chúng ta đang quá "nghiện" nó.

>>
Đủ chiêu phân biệt thực phẩm “sạch – bẩn” cho mâm cỗ ngày Tết

Một số người thậm chí còn nói rằng nước giải khát là vô hại và thích uống nó khi bị ốm. Tuy nhiên, caffeine trong nước ngọt có thể ảnh hưởng đến tinh thần và thể chất của bạn. Nước giải khát là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tiểu đường, huyết áp cao và tăng cân ở người lớn. Do đó, bạn cần hạn chế tiêu thụ nước ngọt, vì nó cũng có thể khiến bạn thèm đường và thèm các thực phẩm chứa đường nhiều hơn.  

điều gì xảy ra khi uống nước ngọt

Hãy đọc bài viết này để biết những gì xảy ra trong cơ thể khi bạn uống nước ngọt.

Sau 10 phút, đường đi khắp cơ thể của bạn

Uống một lon nước ngọt tương đương với việc ăn 10 muỗng cà phê đường cùng một lúc, đây là số lượng đường nhiều hơn mức độ đường khuyến cáo hàng ngày rất nhiều. Các axit photphoric thêm vào trong nước ngọt cũng sẽ khiến cơ thể bạn phản ứng với đường dư thừa. Đây là lý do bạn không bị nôn mửa sau khi uống quá nhiều đường.

Sau 20 phút, insulin sẽ tăng lên để loại bỏ đường dư thừa

Khi lượng đường trong máu tăng lên, cơ thể sẽ tiết insulin để loại bỏ lượng đường thừa trong máu. Gan của bạn chuyển đổi lượng đường này thành chất béo và bạn phải đối mặt với nguy cơ béo phì.

điều gì xảy ra khi uống nước ngọt

Sau 40 phút, caffeine ngấm vào máu của bạn

Sau 40 phút, caffeine có trong nước ngọt hoàn toàn đi vào các mạch máu. Điều này làm cho huyết áp của bạn tăng lên và đồng tử giãn nở. Do đó, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái và hứng khởi, bởi vì thụ thể adenosine trong não đã bị chặn bởi các phân tử caffeine.

Sau 45 phút, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái

Sau khi uống nước ngọt, bạn sẽ cảm thấy sảng khoái, đó là trung tâm khoái cảm trong não đã được kích thích. nước giải khát của bạn có tác dụng tương tự như một loại thuốc gây nghiện như heroin. Bạn sẽ cảm thấy hứng khởi, hạnh phúc và vui vẻ. 

điều gì xảy ra khi uống nước ngọt

Sau 60 phút, cơ thể của bạn mất canxi 

Bạn sẽ bị mất canxi thông qua phân, bởi axit photphoric có trong nước ngọt sẽ hạn chế hấp thụ canxi, magiê và kẽm trong ruột, ngăn ngừa sự hấp thụ của các chất này vào và đẩy chúng ra khỏi cơ thể.

Gây hại đến gan 

Tiêu thụ quá nhiều nước ngọt có thể gây tổn thương nặng nề đến gan của bạn. Các hóa chất trong nước ngọt có thể gây nên bệnh xơ gan. 

điều gì xảy ra khi uống nước ngọt

Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và béo phì

Nước ngọt là thủ phạm chính gây nên lượng đường cao trong máu. Lượng đường trong nước giải khát cao hơn 100% so với lượng đường được khuyến cáo hàng ngày. Do đó, điều này gây tăng cân và tiểu đường.

(Nguồn: Boldsky)
 Theo Quỳnh Trang / Trí Thức Trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.