Dinh dưỡng cho mắt trẻ

Bé yêu sẽ có đôi mắt sáng, khỏe nếu bạn biết cung cấp đầy đủ nguồn thực phầm và vitamin cần thiết ngay từ khi còn còn trong bụng mẹ.

"Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn". Bà mẹ nào cũng muốn con mình được sở hữu một đôi mắt sáng, khỏe. Tuy nhiên, nhiều người lại quên rằng thực phẩm đóng vai trò rất quan trọng để bảo vệ mắt.

Chúng tôi dành tặng bạn một vài lời khuyên về chế độ dinh dưỡng có tác dụng tốt cho đôi mắt của bé yêu.

Dinh dưỡng cho thai phụ

Trong cá hồi có nhiều dưỡng chất omega-3 rất tốt cho sự phát triển thị giác

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, ngay từ khi còn trong bụng mẹ, trẻ cần được bổ sung những dưỡng chất có lợi cho mắt. Bạn có thể tham khảo các chất dưới đây.

Omega-3: Đây là dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển trí não và đôi mắt. Nếu cơ thể bạn thiếu omega-3 trong quá trình mang thai, trẻ sẽ bị hạn chế trong sự phát triển thị giác.

Theo nhiều nghiên cứu về dinh dưỡng, phụ nữ mang thai cần khoảng 1.200mg omega-3 mỗi ngày. Omega-3 có rất nhiều trong dầu cá hoặc các loại cá tươi, đặc biệt là cá hồi.

Các loại vitamin: Đây là nhân tố hỗ trợ sự phát triển của hệ thống thị giác, đặc biệt là vitamin A. Thị lực sẽ giảm sút nếu thiếu vitamin A.

Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin A gồm bơ, gan, hoa quả có màu vàng, cam.

Ngoài ra, vitamin B1, B2 còn là nguồn dưỡng chất chủ yếu cho các dây thần kinh thị giác.

Thai phụ chỉ cần ăn 50-100g nội tạng động vật mỗi ngày là đủ lượng vitamin B2 cần thiết. Khi nấu cơm, không nên vo gạo quá lâu vì sẽ làm mất lượng vitamin B1.

Dinh dưỡng cho trẻ đang phát triển

Trong những tháng cho con bú, người mẹ cần tiếp tục cung cấp cho cơ thể các loại vitamin và khoáng chất để có một cơ thể khỏe mạnh, đồng thời truyền vitamin A cho trẻ qua dòng sữa mẹ. Khi trẻ đến tuổi ăn giặm, bạn nên cung cấp thêm cho con các dưỡng chất sau để bé có đôi mắt sáng, khỏe.

Vitamin A: Có trong khoai lang, cà-rốt, bí đỏ...

Vitamin C: Có trong ớt chuông (cả xanh và đỏ), dâu tây, cá, bông cải xanh...

Vitamin E: Có trong các loại hạt khô như hướng dương, hạt hạnh nhân...

Lutein và Zeaxanthin: Có trong các loại rau xanh đậm.

Selenium: Có nhiều trong quả hạnh.

Bioflavonoid: Có trong cam, chanh, sơ-ri, nho, mận...

A-xít béo: Có trong các loại hạt như bí đỏ, hạt dưa...

Nước: Là nhu cầu cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, trong đó có đôi mắt.

Theo Xuân Lộc



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.