Đổ bia vào tỏi rồi gói lại trong 10 ngày, mẹo hay mà nhà nào cũng nên làm ngay

Tỏi cô đơn (hay còn gọi là tỏi 1 nhánh) sau khi lên men trong nhiều ngày sẽ chuyển sang màu đen nên được gọi với cái tên đặc trưng là tỏi đen.

Tỏi cô đơn (hay còn gọi là tỏi 1 nhánh) sau khi lên men trong nhiều ngày sẽ chuyển sang màu đen nên được gọi với cái tên đặc trưng là tỏi đen. Nhiều nghiên cứu cho thấy tỏi đen có tác dụng giảm cholesterol, bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Kết quả của nhiều kiểm nghiệm cho thấy, tỏi chứa khá nhiều hợp chất có lợi cho sức khỏe như 18 loại axit amin, hợp chất SOD enzin-polyphenol giúp ngăn ngừa ung thư… Những hợp chất này có tác dụng tuyệt vời trong việc giúp ổn định huyết áp, chống lại oxy hóa, tăng cường hẹ miễn dịch, giúp ăn ngon miệng, giảm cholesterol…

Ngoài việc chọn mua tỏi đen của những thương hiệu có sẵn, bạn cũng có thể làm ngay tại nhà mà vẫn đảm bảo được chất lượng và giá thành thì thấp hơn rất nhiều.

Dưới đây là quy trình làm nên tỏi đen được nhiều chị em chia sẻ, nhiều người đã thực hiện và cho kết quả rất tốt:

Chuẩn bị:

– 1kg tỏi (chọn tỏi cô đơn thì tốt nhất)

– 1 lon bia

Nguyên liệu cần chuẩn bị

Thực hiện:

Bước 1: Loại bỏ lớp vỏ khô bên ngoài của củ tỏi để đảm bảo loại sạch bụi bẩn. Cho bia và tỏi vào một thau lớn rồi đảo đều sao cho tỏi được ngấm đều bia. Ngâm ủ trong vòng 30 phút là được.

Bước 2: Vớt phần tỏi đã ngâm ra và dùng giấy bạc để bọc kín.

Bước 3: Để phần tỏi được gói trong giấy bạc vào một nồi cơm điện, ấn nút warm và giữ nguyên trong khoảng 2 tuần. Cứ 5 ngày, chúng ta nên mở ra để kiểm tra một lần. Lần kiểm tra đầu chắc chắn mùi đặc trưng của tỏi vẫn còn rất nặng. Nhưng những lần kiểm tra tiếp theo sẽ mất dần đi, thay vào đó là mùi thơm của món tỏi đen.

Kiểm tra tỏi sau 5 ngày

Tỏi sau 5 ngày chuyển màu nâu

Sau 15 ngày, tỏi chuyển sang màu đen tuyền là có thể dùng được

Tỏi đen sau khi được hoàn thành có thể dùng để ăn, người lớn có thể dùng 1-2 củ mỗi ngày để nâng cao sức khỏe tổng thể cũng như đề phòng cách bệnh về tim mạch, huyết áp.


Theo Phụ nữ sức khỏe


tỏi đen

tỏi cô đơn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.