Gắp ốc vít hoen gỉ trong mũi bé trai 3 tuổi

Con ốc vít hoen gỉ nằm sâu sau khe mũi dưới bên phải khiến bệnh nhi khó thở, đau đớn.

Con ốc vít hoen gỉ nằm sâu sau khe mũi dưới bên phải khiến bệnh nhi khó thở, đau đớn.

Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) vừa tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi bị mắc dị vật trong mũi.

Bệnh nhân là bé T.A.H. (3 tuổi, trú tại Can Lộc, Hà Tĩnh), nhập viện trong tình trạng đau ở vùng mũi, khó thở, trong hơi thở có mùi hôi.

Do tình hình cấp bách, bé H. được gia đình nhanh chóng chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ để thăm khám và điều trị.

Qua quá trình thăm khám, các bác sĩ phát hiện có dị vật kẹt sâu trong khe mũi bên phải bệnh nhi, gây khó khăn cho hô hấp và sinh hoạt.

Bé H. được chỉ định soi gắp dị vật gấp để bảo toàn sức khỏe.

Gắp ốc vít hoen gỉ trong mũi bé trai 3 tuổi-1

Ảnh minh họa

Sau khi nội soi trong mũi bệnh nhi, bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ gắp ra được một dị vật là một con ốc xe đạp đang có dấu hiệu han gỉ, đường kính khoảng 0,8 cm.

Theo thông tin gia đình bệnh nhân cung cấp, khoảng một tuần trước khi phát hiện sự việc, bé H. có những triệu chứng đau mũi, khó chịu. Sau đó H. chỉ được ông bà mua kháng sinh cho để điều trị nhưng không khỏi.

Thông tin về ca bệnh, bác sĩ khuyến cáo, đối với những gia đình có con nhỏ, các bậc phụ huynh cần đặc biệt chú ý những lúc các bé đang chơi đùa một mình.

Khi phát hiện thấy bé có những dấu hiệu về sức khỏe như khó thở, đau, tức vùng mũi, mắc dị vật trong mũi không được quát nạt làm trẻ khóc bởi như vậy sẽ vô tình khiến trẻ sẽ hít sâu hơn, tạo điều kiện cho vật lạ tiến vào sâu hơn trong mũi.

Lúc này, cần nhanh chóng đưa bé tới cơ sở y tế nơi gần nhất để được thăm khám và kiểm tra cụ thể.

Việc trẻ nhỏ đưa một vật vào mũi và tai là việc rất dễ gặp trong đời sống thông thường.

Vì vậy, để hạn chế những tai nạn do dị vật gây ra, bố mẹ cần chú ý quan sát cẩn thận trong lúc bé chơi đùa. Không nên cho các bé chơi với các vật dụng kim loại, nhỏ để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

Ngoài ra, cách tốt nhất là bạn nên dạy bé nhận thức được việc nhét đồ vật vào tai hay mũi mình là việc xấu, không được làm.

Theo VTC


hóc dị vật

dị vật

tai nạn trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.