Giá trị dinh dưỡng của đậu bắp

Đậu bắp chứa rất nhiều vitamin A, vitamin nhóm B (B1, B2, B6), vitamin C, các nguyên tố khoáng vi lượng như kẽm và canxi.

Đậu bắp chứa rất nhiềuvitamin A, vitamin nhóm B (B1, B2, B6), vitamin C, các nguyên tố khoáng vilượng như kẽm và canxi.

Đậu bắp cũng là nguồn thực phẩm cung cấp chất xơsáng giá và là “bạn” bà bầu vì rất giàu acid folic. Đây là loại vitamin cầnthiết cho việc hình thành ống thần kinh của thai nhi.

Giá trị dinh dưỡng của đậu bắp

Đậu bắp có giá trị dinhdưỡng tuyệt vời sau:

- Chất nhầy và chất xơ cótrong đậu bắp giúp điều chỉnh lượng đường huyết bằng cách điều hòa sự hấpthu của chúng từ ruột non. Chất xơ của đậu bắp cũng là một “vệ sĩ” của hệtiêu hóa.

- Đậu bắp giúp cơ thể tái hấpthu nước. Chất nhầy trong đậu bắp “bắt giữ” những phân tử cholesterol vượtchỉ tiêu cùng những độc chất phát sinh trong quá trình chuyển hóa rồi “ápgiải” chúng đến phân để thải ra ngoài. Do chứa hàm lượng nước cao, đậu bắpcòn giúp cơ thể tránh khỏi tình trạng táo bón, đầy hơi.

- Đậu bắp chứa calories thấpnên là thức ăn lý tưởng cho những người đang muốn giảm cân. Để hưởng đượclợi ích sức khỏe tối đa của đậu bắp nên nấu nướng ở ngọn lửa thấp để chấtnhầy ít bị thất thoát.

- Khi vào hệ tiêu hóa đậu bắpsẽ là mảnh đất màu mỡ cho những vi khuẩn có lợi, có thể sánh ngang tầm vớisữa chua, giúp tổng hợp các vitamin nhóm B.

- Để làm đẹp tóc, cắt khúcđậu bắp và nấu đến khi nước nhầy ra tối đa. Sau đó để nguội rồi nhỏ vài giọtchanh vào, dùng dung dịch này gội đầu.

- Đậu bắp có tính nhuậntrường, dùng trị hội chứng kích ứng ruột, làm lành các vết loét trong đườngtiêu hóa, đồng thời xoa dịu những “niềm đau” từ trong ruột.

- Protein và dầu có trong hạtđậu bắp được xem là protein hạng nhất trong rau cải, rất nhiều amino acidthiết yếu cho cơ thể như tryptophan (giúp tinh thần thoải mái, ngủ ngon...),cystein...

Theo Giá trị dinh dưỡng của đậu bắp



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.