Giải đáp thắc mắc về "chuyện ấy" cho các bà bầu

Cho dù chị em nào khi có thai cũng nói rằng vì con có thể "nhịn chuyện ấy" nhưng chắc chắn ai cũng lo lắng việc mang thai sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục như thế nào bởi quãng thời gian 9 tháng không phải là ngắn.

Cho dù chị em nàokhi có thai cũng nói rằng vì con có thể "nhịn chuyện ấy" nhưng chắc chắn ai cũnglo lắng việc mang thai sẽ ảnh hưởng đến đời sống tình dục như thế nào bởi quãngthời gian 9 tháng không phải là ngắn.

Dưới đây là những thắc mắc về chuyệnlàm sao để duy trì một đời sống tình dục lành mạnh trong những thángmang thai quan trọng này.

1. Có quan hệ tình dục trong khi mang thai có an toànkhông?

Trong hầu hết trường hợp, câu trả lời là Có. Chỉtrong một số trường hợp việc giao hợp đạt đến cực khoái có thể dẫn đếnrủi ro, chẳng hạn như chảy máu âm đạo hoặc bị rò rỉ nước ối, hoặc nếubạn đang có nguy cơ sinh sớm.
 
2. Đang mang thai có được quan hệ tình dục bằng miệng haykhông?

Tình dục bằng miệng được coi là an toàn trong thời kỳmang thai miễn là đối tác không thổi không khí vào âm đạo của bạn. Thổikhông khí vào trong âm đạo có thể dẫn đến tắc mạch, có khả năng gây tửvong.

Giải đáp thắc mắc về "chuyện ấy" cho các bà bầu

Ảnh minh họa



3. Khi "yêu" bằng miệng, anh ấy nói rằng, có mùi vị khangkhác, điều đó là thế nào?

Đó là do những thay đổi hormone thai kỳ có thể làmcho dịch tiết âm đạo có một hương vị mạnh mẽ hơn và ở một số người cóthể chuyển sang mùi hôi.

4. Khi mang thai sẽ cảm nhận được những cực khoái kháclúc bình thường?

Điều này còn phụ thuộc tùy người. Đối với một số phụnữ, hoạt động này vẫn diễn ra bình thường, kể cả chuyện đạt cực khoái,nhưng với một số người khác thì cảm nhận lúc này lại hoàn toàn khác lạ.Tương tự như vậy, có những phụ nữ nói rằng họ đạt cực khoái nhiều hơnkhi đang mang thai, nhưng một số chị em khác thì lại nói rằng không đượcthỏa mãn. Và một số phụ nữ chưa bao giờ có cực khoái trong cuộc sống thìlại được "lên đỉnh" lần đầu tiên trong thời kỳ mang thai. Vì vậy, có rấtnhiều trường hợp khác nhau.

5. Sau khi quan hệ tình dục, có cảm giác quặn ở bụng làbình thường?

Đúng vậy. Đó có thể là do cơ thể của bạn phản ứng vớioxytocin được phát hành trong khi bạn đang có một cơn cực khoái.

6. Khi đang mang thai, mỗi lần có cảm hứng là tôi có thểdễ dàng tự bôi trơn. Điều này có bình thường không?

Câu trả lời là Có. Đó là do mức độ estrogen trong cơthể của bạn đã làm tăng thêm khả năng tự bôi trơn mỗi khi có cảm hứngtình dục.

7. Tôi có cần phải "đóng gói cất đi" mấy thứ đồ chơi tìnhdục trong thời gian mang thai không?

Câu trả lời là không nhất thiết phải cất đi. Chỉ cầngiữ cho chúng sạch sẽ và bôi trơn, kết hợp với một số lưu ý khi dùng,không làm bầm tím cổ tử cung thì chị em có thể sử dụng được.

8. Tôi có nhiều ham muốn và nhu cầu hơn trong thời giannày. Điều này có bình thường?

mặc dù mệt mỏi, buồn nôn, thậm chí có thể bị táo bónhoặc đau trong thời gian thai kì nhưng không có nghĩa là làm cho các hammuốn tình dục của bạn biến mất. Thay vào đó, ở một số người, nó thậm chícòn mạnh mẽ hơn.

3 tư thế "yêu" được cho là an toàn nhất với các bà bầu

Đây chắc chắn cũng là mối quan tâm không nhỏ của chịem, nằm trong một loạt các mối quan tâm khác liên quan đến nhu cầu tìnhdục. Đừng cố thử nghiệm nhiều tư thế mới lạ, hãy chọn những tư thế antoàn cho em bé.

1. Phụ nữ ở trên:Cho phép bạn kiểm soát độ sâu và góc độ của sự thâm nhập để tránh bị tácđộng nhiều vào bụng.

2. Nằm nghiêng ("úp thìa"):Đối tác sẽ nằm phía sau lưng của bạn để tránh tác động mạnh vào em bé.

3.
Phía sau ("doggy style"):Thay vì nằm, anh ấy có thể đứng phía sau bạn để di chuyển được dễ dànghơn và an toàn hơn.

Theo Mask Online



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.