'Giật mình' trẻ nhỏ mù mắt chỉ vì gói chống ẩm phát nổ

Ít ai ngờ gói chống ẩm trong thức ăn lại có nguy cơ phát nổ và' từng cướp đi đôi mắt trong veo, ngây thơ của nhiều em bé.

Ít ai ngờ gói chống ẩm trong thức ăn lại có nguy cơ phát nổ và' từng cướp đi đôi mắt trong veo, ngây thơ của nhiều em bé.

Gói chống ẩm là đồ vật vô cùng phổ biến có trong các túi đồ ăn chế biến sẵn với nhiệm vụ hút ẩm, giữ cho đồ ăn không bị ẩm mốc. Gói chống ẩm đặc biệt xuất hiện nhiều trong các gói bánh Trung thu, bánh ngọt, kẹo, bimbim,... Hầu như mọi người đều nhận thức rằng gói chống ẩm rất độc hại qua dòng chữ "Không được ăn" luôn được nhà sản xuất ghi chú trên vỏ ngoài thế nhưng ít ai ngờ rằng, bên cạnh nguy cơ gây ngộ độc nếu ăn phải, gói chống ẩm còn là 'thủ phạm' dẫn đến nhiều tai nạn mù mắt trẻ nhỏ vô cùng đau lòng.

Gói chống ẩm pha với nước - trò nghịch dại của trẻ nhỏ.

Theo tin tức của tờ People's Daily, một bà mẹ Trung Quốc mới đây đã mua cho con trai đang học lớp 2 của mình một gói bimbim như là phần thưởng vì cậu bé đã đạt điểm tốt. Cậu bé ăn xong gói bimbim đã hồn nhiên nghịch gói chống ẩm bên trong. Chỉ 5 phút sau, bà mẹ đang giặt quần áo nghe thấy tiếng con trai con trai hét thất thanh từ phòng khách. Bà mẹ vội vã lao đến thì đã thấy cậu bé đang lấy tay ôm mắt, xung quanh sàn nhà vương vãi nước và bên cạnh đang có một gói chống ẩm bốc cháy trong chiếc cốc. Chưa kịp hiểu ra nguyên nhân nhưng bà mẹ cũng tức tốc đưa con trai đi bệnh viện. Đáng buồn, chỉ 20 phút sau, đôi mắt của cậu bé đã bị phá hủy, một bên mắt của em mù vĩnh viễn, toàn bộ khu vực da mặt, má bị đỏ ửng, sưng vù và bong tróc.

'giat minh' tre nho mu mat chi vi goi chong am phat no - 1

Gói chống ẩm là 'thủ phạm' dẫn đến nhiều tai nạn mù mắt trẻ nhỏ vô cùng đau lòng. (Ảnh minh họa)

Gói chống ẩm làm mù mắt - không phải lần đầu

Trường hợp của bé trai học lớp 2 ở trên không phải là ca đầu tiên xảy ra với gói chống ẩm. Trước đó, cũng đã có nhiều tai nạn đau lòng cướp đi đôi mắt trong veo của các em bé chỉ vì một món đồ bé li ti như thế này. 

Theo tin tức của Straits Metropolis Daily, vào tháng 2/ 2014 tại Phúc Châu (Trung Quốc), cậu bé Xiaodong sau khi ăn xong gói bimbim đã xé gói hút ẩm bên trong ra để hòa vào cốc nước chơi. Lúc đầu, cậu bé ngắm nhìn phản ứng xảy ra trong cốc nước, thấy tạo thành bong bóng và khói tỏa rất thích thú. Bất ngờ sau đó, một tiếng nổ lớn vang lên từ chiếc cốc, Xiaodong cảm nhận có vật gì đó bay vào mắt, em gào lên trong đau đớn. Mặc dù gia đình đã đưa em đi bệnh viện ngay lập tức nhưng các bác sĩ cũng không thể cứu được cho mắt phải của Xiaodong trở lại sáng rõ hoàn toàn. 

Năm 2011, cậu bé 14 tuổi Taiyuan cũng chơi trò thả bột chống ẩm vào cốc nước và kết quả là cốc nước phát nổ, khiến Taiyuan mắt trái chỉ còn thị lực 0,3 còn mắt phải gần như mù hoàn toàn.

Lời khuyên dành cho phụ huynh có con nhỏ

Theo các chuyên gia, không phải trong mọi trường hợp gói chống ẩm khi hòa vào nước đều phát nổ. Với những loại gói chống ẩm có thành phần từ vôi sống, cấu tạo chủ yếu gồm calcium oxide, khi gặp nước sẽ dẫn tới phản ứng hóa học cực mạnh, tỏa ra lượng nhiệt rất lớn, trong một số trường hợp có thể phát nổ và gây bỏng cho những người xung quanh. Lời khuyên của  trang People's Daily cho các bậc cha mẹ có con nhỏ là khi mua những món đồ ăn có gói chống ẩm bên trong, tốt hơn hết hãy vứt bỏ ngay chúng đi, tránh để những 'sát thủ' giấu mặt này rơi vào tầm với của trẻ nhỏ, gây ra tai nạn đáng tiếc.

Theo Khám Phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.