Giúp chàng chăm sóc "cậu nhỏ"

Nếu chàng ngại ngùngtrong việc tự kiểm tra sức khỏe ‘cậu bé’ thì bạn có thể thủ thỉ để đề nghị đượcgiúp chàng trong vấn đề tế nhị này.

Nếu chàng ngại ngùngtrong việc tự kiểm tra sức khỏe ‘cậu bé’ thì bạn có thể thủ thỉ để đề nghị đượcgiúp chàng trong vấn đề tế nhị này.

Là người phụ nữ gần gũi và hiểu rõ chàng nhất,bạn hoàn toàn có thể giúp anh ấy ‘khám bệnh’ cho ‘cậu bé’ để tránh nguy cơcủa các bệnh lây lan qua đường tình dục. Kể cả căn bệnh được cho là thườnggặp nhất - chlamydia - cũng có những dấu hiệu "cảnh báo" từ rất sớm.
 
Phát hiệndấu hiệu “đèn đỏ”

Giúp chàng chăm sóc "cậu nhỏ"

Ảnh minh họa

 
Các nhà nghiên cứu tại Viện nghiên cứu sức khỏegia đình ở Mỹ đã đưa ra một số dấu hiệu ‘đèn đỏ’ ở ‘cậu bé’ cho thấy ‘cậu’có nguy cơ nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sau:
 
- Dịch chảy ra ở đầu ‘cậu bé’ bỗng dưng đặcquánh lại, có màu vàng hay đột nhiên nhạt màu, trong vắt.

- ‘Cậu’ có mùi hôi lạ, đóng cặn.
 
- Xuất hiện máu trong tinh dịch hay nước tiểu.

- Đau rát khi quan hệ, khi đi tiểu hay thậm chí cả khi cương cứng.

- Đau nhức ở vùng xương chậu.

- Xung quanh ‘cậu bé’ có những vết đốm li ti hay sưng mọng. Kể cả khi những‘vị khách không mời’ đó gây ngứa hay không gây ngứa thì điều này cũng là dấuhiệu đáng nghi ngờ.

- Vùng da vùng cấm bị phồng rộp và có xu hướng lan vào phía trong.

Thêm vào đó, một số bệnh lây lan qua đường tình dục, trong đó có HIV và bệnhmụn rộp, còn đi kèm những hiện tượng giống như khi anh ấy bị cảm cúm. Vìthế, nếu bạn nhận thấy chàng bị đau họng, sốt cao hay đau khắp cơ thể đặcbiệt là trong những tuần sau khi quan hệ không dùng các biện pháp tránh thaian toàn thì bạn nên đặt dấu hỏi về việc liệu chàng có ‘dính’ bệnh không.

Cuối cùng, bạn không nên quá hoảng hốt khi nhận thấy một vài dấu hiệu đángnghi ngờ ở ‘cậu bé’ của chàng. Thái độ của bạn sẽ khiến chàng cảm thấy tự tivà chưa chắc đã chịu nghe lời bạn đến các trung tâm thăm khám sức khỏe tìnhdục đâu. Hãy tỏ ra là người biết thông cảm và chứng tỏ cho chàng thấy bạnhoàn toàn nhiệt tình trong việc giúp đỡ chàng thoát khỏi ‘cơn nguy biến’này.
 
Viêc chăm sóc "cậu nhỏ" tưởng chừng như quá đơngiản, tuy nhiên thế nào được gọi là "kỹ thuật" chăm sóc "cậu nhỏ" đúng cách,còn là điều băn khoăn của không ít đấng mày râu.
 
Những hướng dẫn cùng những lời khuyên của cácchuyên gia, sẽ giúp bạn chăm sóc và bảo vệ cậu nhỏ một cách tốt hơn.

Vệ sinh đúng cách

Việc vệ sinh "cậu nhỏ" đơn giản chỉ cần vệ sinh bằng nước ấm thông thường.Ngoài ra, nếu muốn bạn có thể dùng thêm dung dịch vệ sinh có hoạt tính dịunhẹ. Tuy nhiên, bạn không nên lạm dụng nó và tránh dùng các loại xà phòng cóhoạt tính mạnh để vệ sinh cậu nhỏ. Sau khi vệ sinh sạch sẽ bạn nên dùng khănvải mềm để lau khô.

Lưu ý không nên quá lạm dụng việc vệ sinh "cậu nhỏ" hay quá "lười" vệ sinh,bởi cả 2 điều  này đều bất lợi cho "cậu nhỏ", khiến cho "cậu nhỏ" dễ bị viêmbao quy đầu. Nếu sau khi sử dụng dung dịch vệ sinh, thấy "cậu nhỏ" có dấuhiệu bị tấy đỏ, hay sưng viêm nên dừng ngay, mà thay vào đó dùng nước ấm phachút muối để vệ sinh.

Bạn nên chọn cho mình những đồ lót được thiết kế với chất liệu thoáng mát,thấm mồ hôi và đàn hồi tốt. Mỗi lần giặt đồ lót nên phơi ra ngoài nắng, vìmôi trường ẩm ướt sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn cư trú vàhoạt động. Bạn không nên mặc chung đồ với bất cứ ai, vì điều này rất dễkhiến cho bạn bị lây nhiễm bệnh.
Theo Hồng Nga
GĐXH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.