Hải sản và sức khỏe

Hải sản được chế biến thành nhiều món ăn ngon, tuy nhiên ít ai biết đến những lợi ích của hải sản đối với sức khỏe.

Hải sản được chế biến thành nhiều món ăn ngon, tuy nhiên ít ai biết đến những lợi ích của hải sản đối với sức khỏe.

- Chứa protein tốt: Ngoài protein trong thịt bò, thịt gà và thịt lợn, bạn có thể bổ sung protein từ cá và hải sản. Protein hải sản là một trong những loại protein chất lượng cao.

- Giàu omega 3: Axit béo omega 3 là một loại axit có lợi cho sức khỏe - chúng có thể tăng cường năng lượng cũng như giảm các dấu hiệu lão hóa.

Bạn có biết bí quyết để có làn da sáng và khỏe mạnh? Không phải là sữa, kem và các sản phẩm chứa hóa chất mà chính là omega 3 có nhiều trong các loại cá như cá hồi, cá mòi và cá thu.

- Ngăn ngừa bệnh tim: Axit béo omega 3 có thể bảo vệ tim và làm giảm nồng độ chất béo trung tính trong máu. Tuy nhiên, chế độ ăn uống mới là yếu tố quyết định giảm nguy cơ bệnh tim. Bởi vậy, bạn vẫn phải có chế độ ăn uống hợp lý.

- Tốt cho thời kì mang thai: Nhiều nghiên cứu đã xác nhận tầm quan trọng của axit béo omega 3 trong thời kỳ mang thai. Các bà mẹ được khuyến cáo nên tiêu thụ nhiều cá trong tam cá nguyệt thứ ba của họ (3 tháng cuối) - tất nhiên là phải ăn cá chín.

Một số nghiên cứu cho rằng các axit béo lành mạnh có thể cải thiện trí thông minh của em bé. Ăn cá cũng làm giảm nguy cơ sinh non. Tốt nhất nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ về số lượng và loại cá có thể ăn khi mang thai.

- Bổ mắt: Cà rốt được biết đến có thể cải thiện thị lực, điều này ăn sâu trong tâm trí của mỗi người. Nhưng bạn có biết rằng, tiêu thụ cá cũng giúp cải thiện sức khỏe của mắt và giữ cho thị lực tốt hơn. Một thực tế ít được biết đến về hải sản là các vitamin, khoáng chất trong hải sản giúp mắt của chúng ta nhìn tốt hơn.

- Xây dựng cơ bắp: Muốn có cơ bắp khỏe mạnh và hấp dẫn, bạn cần bổ sung protein đúng cách cho cơ thể. Vậy bổ sung protein từ đâu là tốt nhất? Hãy chọn protein từ hải sản. Loại protein này sẽ giúp xây dựng và phục hồi cơ bắp của bạn trong thời gian ngắn.

- Tăng cường não: Hải sản được coi là một loại thức ăn bổ não được nhiều người ưa thích. Một số nghiên cứu cho thấy rằng nếu người phụ nữ tiêu thụ hải sản trong thời kỳ mang thai, thai nhi của họ sẽ có cơ hội phát triển chỉ số thông minh cao hơn. Tuy nhiên, khi bổ sung hải sản, bạn nên tham khảo tư vấn của bác sĩ.

- Tốt cho sức khỏe tâm thần: Những người ăn nhiều hải sản có nguy cơ mắc chứng mất trí Alzheimer và trầm cảm thấp hơn so với những người ít ăn món ăn này.

Tuy nhiên, cái gì quá cũng sẽ không tốt. Vì vậy, bạn chỉ nên ăn hải sản ở mức độ vừa phải và nên tham khảo ý kiến bác sĩ xem loại nào không phù hợp với bạn để tránh hoặc hạn chế ăn.

Theo TTVN



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.