Hạt lựu - "vị thuốc" hạ huyết áp, tăng trí nhớ và tốt cho phòng the

Hạt lựu có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các yếu tố nguy cơ bệnh khác nhau, bao gồm huyết áp cao, cholesterol cao...

Hạt lựu có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các yếu tố nguy cơ bệnh khác nhau, bao gồm huyết áp cao, cholesterol cao, stress oxy hóa, tăng đường huyết và viêm.

Nghiên cứu cho thấy rằng hạt lựu có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các yếu tố nguy cơ bệnh khác nhau, bao gồm huyết áp cao, cholesterol cao, stress oxy hóa, tăng đường huyết và viêm. Bạn vẫn cần một lý do để thử hạt lựu?

Nước lựu (làm từ hạt lựu) đã được chứng minh là có hoạt động chống oxy hóa cao hơn so với rượu vang đỏ và trà xanh gấp ba lần.

7 lợi ích của hạt lựu đối với sức khỏe 1. Hạt lựu - chất kích thích tình dục tự nhiên

Trong nhiều nền văn hóa, lựu đã được kết hợp với khả năng sinh sản.

Một nghiên cứu của Đại học Queen Margaret ở Edinburgh thấy rằng tiêu thụ nước ép quả lựu nguyên chất tăng đáng kể nồng độ testosterone, thêm vào các hiệu ứng tích cực đối với huyết áp và tâm trạng.

Testosterone cao có thể dẫn đến tâm trạng cao và tăng ham muốn tình dục. Những lo ngại về rối loạn chức năng cương dương?

Nước lựu đã được chứng minh là mang lại lợi ích trong việc tăng lưu lượng máu và phản ứng cương dương trong các nghiên cứu động vật, như vậy lợi ích của quả lựu như một phương thuốc tự nhiên cho bất lực sớm có thể được tìm thấy cho con người với nhiều hy họng khả quan.

Hạt lựu - vị thuốc hạ huyết áp, tăng trí nhớ và tốt cho phòng the - Ảnh 1.

2. Hạt lựu giúp giảm viêm khớp và đau khớp

Lựu dùng cho phương pháp điều trị bệnh viêm khớp tự nhiên, do có một nguồn chất chống oxy hóa gọi là flavonols, tác dụng như chất chống viêm trong cơ th

Nếu bạn đã dùng thuốc cho bệnh viêm khớp, hỏi bác sĩ của bạn trước khi thêm sản phẩm lựu trong thói quen hàng ngày của bạn.

3. Hạt lựu phòng chống ung thư

Khi nói đến ung thư, nghiên cứu cho thấy rằng hạt lựu là một loại thực phẩm chống ung thư mạnh. Lựu cho thấy tác dụng chống khối u đối với các loại khác nhau của các tế bào ung thư.

Nhiều nghiên cứu cho thấy các chất chiết xuất từ ​​quả lựu ức chế sự tăng sinh của các tế bào ung thư vú.

Dầu hạt lựu có chứa axit punicic, một axit béo không bão hòa omega-5 đã được chứng minh để ức chế sự phát triển ung thư vú.

4. Hạt lựu hạ huyết áp

Nước ép hạt lựu có chứa các loại khác nhau của các chất chống oxy hóa và polyphenol hoạt tính sinh học, đã được báo cáo để thúc đẩy sức khỏe tim mạch, bao gồm cả hỗ trợ cho mức huyết áp khỏe mạnh.

5. Hạt lựu chống nhiễm khuẩn

Lựu chứa hàng trăm các hợp chất hoạt tính sinh học khác nhau, bao gồm axit ellagic, ellagitannins, axit punicic, flavonoid, anthocyanidins, anthocyanins, flavonol estrogen và flavon.

Chiết xuất từ ​​quả lựu đã được sử dụng từ thời cổ đại để điều trị một số bệnh lý, bao gồm cả ký sinh trùng và vi khuẩn, tiêu chảy, loét, viêm miệng áp tơ, xuất huyết và biến chứng hô hấp.

6. Hạt lựu cải thiện sức khỏe tim

Các nước được làm từ hạt lựu có chứa chất chống oxy hóa ở mức cao hơn so với nhiều loại nước ép trái cây khác, và nước ép quả lựu có thể ngăn chặn hoặc làm chậm sự tích tụ cholesterol trong lòng động mạch của những người có nguy cơ cao mắc bệnh tim.

Nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ nước ép quả lựu giảm mảng bám trong động mạch cảnh cũng như giảm huyết áp.

7. Hạt lựu cải thiện trí nhớ

Các nghiên cứu đã báo cáo bộ nhớ và lợi ích nhận thức khác của polyphenol, mà được tìm thấy nhiều trong hạt lựu và nước ép của chúng.

Có một xu hướng rõ ràng cải thiện trí nhớ sau giải phẫu trong nhóm nghiên cứu dùng nước ép hạt lựu, với tác dụng bảo vệ đặc biệt mạnh mẽ và lâu dài trong lĩnh vực duy trì bộ nhớ.

Ngoài ra, các nghiên cứu động vật được thực hiện bởi Khoa Tâm lý học tại Đại học Loma Linda đã chỉ ra những lợi ích bảo vệ thần kinh của lựu và rằng kết hợp lựu vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp trì hoãn sự khởi phát hoặc tiến triển chậm của bệnh Alzheimer.

theo Sức khỏe Đời sống


chuyện phòng the

quả lựu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.