Hoảng hồn nhập viện vì "yêu" quá đà

Ngày 510, Ths.BS Nguyễn Thị XuânMai, Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện E cho biết, trường hợp cụ bà 72 tuổi nhậpviện do "yêu" quá đà không phải là trường hợp cá biệt.

Ngày 5/10, Ths.BS Nguyễn Thị XuânMai, Trưởng khoa Phụ sản, Bệnh viện E cho biết, trường hợp cụ bà 72 tuổi nhậpviện do "yêu" quá đà không phải là trường hợp cá biệt.

Già hay trẻ đều có thể bị... thủng

Theo Ths.BS Nguyễn Thị Xuân Mai,bệnh nhân 72 tuổi (mà báo chí nêu) đã được các bác sĩ trong khoa điều trị bìnhphục và xuất viện cách đây vài tháng. Bệnh nhân này phải vào viện cấp cứu vì bịchảy máu rất nhiều ở phần phụ sau cuộc "giao ban" với cụ ông.

Các bác sĩ kiểm tra và kết luậnbà cụ bị thủng cùng đồ. Theo lời bệnh nhân, dù đã ở tuổi "thất thập cổ lai hi"nhưng bà vẫn thường xuyên quan hệ tình dục với chồng kém mình 1 tuổi. Rất may bàđã được cấp cứu cầm máu và khâu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng. 

Hoảng hồn nhập viện vì "yêu" quá đà

Ảnh minh họa

BS Xuân Mai cũng cho biết thêm,trước đó khoa Sản cũng đã từng điều trị cho một cụ bà khác nhập viện vì nguyênnhân tương tự.

Tại Trung tâm y tế lao động TháiHà (Hà Nội) cũng đã từng cấp cứu cho một bệnh nhân gần 60 tuổi, bị chảy máu âmđạo quá nhiều sau khi quan hệ với chồng.

Theo BS Đoàn Hữu Nghị, Giám đốcBV E, không chỉ người già mới bị "tai nạn" do quan hệ tình dục mà có cả những côgái trẻ. Cách đây không lâu, một cô gái 18 tuổi đến cấp cứu tại BV E trong tìnhtrạng máu chảy nhiều từ phần kín, phải phẫu thuật khâu lại cùng đồ.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Nguyễn VănHà, Phó trưởng khoa Đẻ, BV Phụ sản TƯ cho biết, tuần nào cũng gặp trường hợp phụnữ bị thủng cùng đồ. Có nhiều nguyên nhân để dẫn đến "tai nạn" này.

Nguyên nhân thứ nhất thường là dosinh hoạt tình dục không đúng tư thế. Thứ hai và hay gặp nhất là những người phụnữ sau sinh đẻ 1 đến 2 tháng, do bộ phận sinh dục lúc này rất giòn, nên chỉ cầntư thế ngược một chút là có thể bị thủng cùng đồ. Nguyên nhân thứ 3 là do phụ nữdùng những dụng cụ tình dục để thủ dâm với làm những động tác quá mạnh cũng dẫnđến việc thủng cùng đồ.

Cẩnthận khi "giao ban"

Bác sĩ Xuân Mai cho rằng, khicùng đồ bị thủng, người phụ nữ thường rất đau đớn, với người đã có tuổi, sự đauđớn càng lớn hơn. Sở dĩ như vậy là bởi về sinh lí, người già tử cung teo nhỏ, âmđạo cũng bị khô teo lại, dịch không còn nên khi quan hệ không cẩn thận sẽ rất dễdẫn đến những tai nạn đáng tiếc.

Vì thế, khi đã đến tuổi mãn kinhmà phụ nữ vẫn còn nhu cầu tình dục thì nên đến gặp các bác sĩ để được tư vấn.Phụ nữ lớn tuổi cần chú trọng chăm sóc sức khỏe, ăn uống đầy đủ, đặc biệt việc"quan hệ" phải từ tốn, áp dụng các tư thế phù hợp và nên dùng các thuốc nội tiếttăng chất nhờn để tránh bị tổn thương.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hà khuyến cáo,khi sinh hoạt tình dục cần phải lựa chọn những tư thế phù hợp, không nên thôbạo. Phụ nữ sau khi sinh cần kiêng sinh hoạt hoặc áp dụng tư thế thích hợp.Những người phụ nữ sử dụng dụng cụ hỗ trợ tình dục cũng cần phải thận trọng. Nếukhông may bị thủng cùng đồ, các bệnh nhân không nên quá hoảng sợ mà cần đến bệnhviện để được khâu lại.

Theo Ngọc Hoa
GĐXH



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.