Hối hận cả đời nếu những người này còn ăn thịt gà

Thịt gà là thực phẩm phổ biến trong bữa cơm của người Việt Nam nhưng rất nhiều người không thể ăn chúng.

Thịt gà là thực phẩm phổ biến trong bữa cơm của người Việt Nam nhưng rất nhiều người không thể ăn chúng.

Thịt gà chứa nhiều chất dưỡng chất có lợi cho sức khoẻ. Loại thực phẩm này có thể chế biến thành rất nhiều món ăn ngon, kích thích vị giác như xé phay, nướng, quay, luộc… Theo các nhà dinh dưỡng học, ngoài những chất albumin và chất béo, thịt gà còn chứa các vitamin A, C, E, B1, B2, canxi, sắt, photpho… Đây là loại thực phẩm chất lượng cao, cơ thể con người có thể dễ hấp thu và tiêu hoá.

Theo Đông y, thịt gà có tính ôn, không độc, rất bổ dưỡng và lành mạnh cho phổi.

Theo Đông y, thịt gà có tính ôn, không độc, rất bổ dưỡng và lành mạnh cho phổi. Loại thịt này còn có tác dụng chữa băng huyết, xích bạch đới, kiết lỵ, ung nhọt. Đây cũng là loại thực phẩm giúp bổ âm cho tỳ vị, bổ thận, khí và huyết. Đặc biệt, thịt gà còn có tác dụng bồi bổ cao cho những người bị bệnh lâu ngày, dạ dày bị phong hàn, suy yếu và không hấp thu được thức ăn.

Mặc dù rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên không phải ai cũng có thể thoải mái ăn thịt gà. Với một số bệnh nhất định, cần hạn chế tối đa việc tiêu thụ thịt gà, thậm chí là kiêng cho đến khi bạn đã khỏi hẳn bệnh.

Những ai không nên ăn thịt gà

Có nhiều người không thể ăn thịt gà

Tuy nhiên, bác sĩ Trung cho biết trong y học hiện đại trong da gà và lòng trắng trứng nhiều mỡ, cholesteron nên những người huyết áp cao, bệnh tim mạch không nên ăn nhiều thịt gà đặc biệt lòng trắng trứng và da gà.

Trước kinh nghiệm người sau mổ không nên ăn thịt gà vì sẽ bị ngứa da, bác sĩ Trung khẳng định quan niệm ăn thịt gà ngứa da do cơ địa của từng người.

Khi ăn thịt gà, kỵ nhất là ăn thịt gà với lá kinh giới vì dùng chung với thịt gà sẽ gây ra chứng đầy bụng, khó tiêu. Nếu ăn thường xuyên có thể khiến bạn khó đi ngoài.

Khi bị bệnh thủy đậu, ngoài việc dùng thuốc để điều trị thì chế độ sinh hoạt, ăn uống cũng đóng vai trò hết sức phải chú ý. Theo đó người bị thủy đậu cần kiêng không nên ăn thịt gà, đặc biệt là da gà vì có thể gây ngứa ở những nốt thủy đậu và để lại sẹo sau khi khỏi bệnh.

Khi bị bệnh sỏi thận, bạn cũng nên tránh xa hoặc kiêng ăn loại thịt thơm ngon này. Bởi đây là loại thực phẩm rất giàu protein nên sẽ khiến lượng oxalate trong nước tiểu tăng lên và hình thành các loại sỏi.


Theo Khỏe và đẹp

thịt gà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.