Hy hữu ca sinh mổ với đội ngũ y bác sĩ lên tới 35 người để giúp… 6 em bé chào đời

Vốn gặp phải nhiều vấn đề trong quá trình có con, cặp vợ chồng người Mỹ đã vô cùng bất ngờ khi biết mình sắp làm bố mẹ của 6 đứa con cùng lúc.

Vốn gặp phải nhiều vấn đề trong quá trình có con, cặp vợ chồng người Mỹ đã vô cùng bất ngờ khi biết mình sắp làm bố mẹ của 6 đứa con cùng lúc.

Bất cứ cặp vợ chồng nào cũng mong muốn mình có được những đứa con khỏe mạnh và kháu khỉnh. Tuy nhiên, không phải ai cũng được may mắn như vậy. Cặp vợ chồng Lauren và David Perkins sống tại Houston, bang Texas, Mỹ đã cố gắng suốt 1 năm rưỡi để mang thai nhưng không thành công. Cuối cùng, họ tìm đến phương pháp thụ tinh nhân tạo và vui mừng khi biết đã có kết quả. 

Thế nhưng đó chưa phải là tất cả, khi chị Lauren đi siêu âm, các bác sĩ đã vô cùng sốc khi biết sản phụ không chỉ mang 1 mà là 6 đứa  trong bụng. Phôi thai đã tách ra làm 6 và tỷ lệ này là vô cùng hiếm khiến ai nấy đều ngạc nhiên.

 

Chị Lauren vui mừng khi mang thai sau một thời gian dài cố gắng.

Tuy nhiên, việc mang thai 6 là điều không dễ dàng. Các bác sĩ đã khuyên vợ chồng chị Lauren nên sàng lọc và bỏ bớt phôi thai để tăng cơ hội sống sót cho những đứa trẻ còn lại. Đó là một quyết định vô cùng khó khăn với đôi vợ chồng trẻ, nhất là khi họ đã từng vô cùng khó khăn để có con. 

"Tôi chưa từng nghĩ đến việc sẽ bỏ bất cứ đứa nào. Làm sao tôi có thể lựa chọn khi vẫn nghe thấy nhịp tim của con ổn định. Vợ chồng tôi đã suy nghĩ rất nhiều và cuối cùng quyết định sẽ giữ tất cả 6 đứa con ở lại", chị Lauren kể lại.

Chị Lauren đã quyết định giữ lại cả 6 đứa con, bất chấp nhiều rủi ro.

Sau khi trải qua 30 tuần mang thai khó nhọc với nhiều sợ hãi, chị Lauren đã được các bác sĩ chỉ định sinh mổ tại bệnh viện Nhi đồng bang Texas. Đây sẽ là một ca phẫu thuật vô cùng khó khăn và nhiều rủi ro. Chính vì vậy, một đội ngũ y bác sĩ gồm 35 người đã túc trực trong phòng mổ để chờ đón và chăm sóc các bé sau sinh. 

Cuối cùng, điều kỳ diệu đã xảy ra khi cả 6 đứa trẻ đều chào đời thành công và khỏe mạnh. Các bé lần lượt được đặt tên là Andrew, Ben, Levi, Allison, Caroline và Leah. Bé lớn nhất chỉ nặng 0,4 kg, còn bé nhỏ nhất chỉ nặng 0,3 kg.

 

 

6 đứa trẻ chào đời khỏe mạnh với sự giúp đỡ của 35 bác sĩ.

6 em bé nhanh chóng được đưa tới phòng chăm sóc đặc biệt và phải đeo máy trợ thở. Bé gái Leah nhỏ nhất và não phát triển không được bình thường như các anh chị của mình. Đây là biến chứng không thể tránh khỏi được và cặp vợ chồng đã chuẩn bị trước tâm lý cho điều đó. Nhưng bù lại, họ hạnh phúc khi thấy các con dần khỏe mạnh.

Một trong 6 em bé gặp vấn đề về não.

Sau khi bước qua giai đoạn nguy hiểm, giờ đây, 6 đứa trẻ đã lớn khôn và phát triển khỏe mạnh bên cạnh bố mẹ. Năm nay, các em đã 6 tuổi và vô cùng hiếu động khiến chị Lauren và anh David rất vất vả khi chăm sóc các con. Tuy nhiên, cặp vợ chồng chia sẻ, họ không hề cảm thấy mệt mỏi mà ngược lại vô cùng hạnh phúc. 

 

 

Sự phát triển của 6 đứa trẻ được cho là một điều vô cùng kỳ diệu.

Hiện tại, bé Leah đang học tại một trường tiểu học dành riêng cho trẻ khuyết tật, còn 5 bé còn lại học chung một trường. 6 đứa con đã trở thành động lực lớn nhất trong cuộc sống của cặp vợ chồng Lauren và David.

Theo Khám phá


Trẻ sơ sinh

sản phụ

sinh mổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.