Kẻ thù của eo thon, bụng phẳng

Nghèo giá trị dinh dưỡng nhưng lại chứa calo ngang chất béo và hơn thế, rượu còn làm cho bạn cồn cào ruột gan và nhanh đói. Vì thế, để sở hữu vòng 2 lý tưởng, hãy quên rượu đi! Thuốc lá Hút thuốc lá khiến chức năng tiêu hóa bị rối loạn và nếu bạn hút thuốc ngay sau bữa ăn, trướng bụng là điều khó tránh khỏi

Để giữ được eo thon, bụng phẳng, bạn cần loại bỏ những kẻ đáng ghét sau:

Kẹo cao su

Lượng không khí chúng ta nạp vào cơ thể khi nhai kẹo cao su sẽ khiến bụng bị đầyhơi. Để dạ dày nhẹ bớt, đừng nhai kẹo cao su cả ngày!

Rượu
Kẻ thù của eo thon, bụng phẳng

Nghèo giá trịdinh dưỡng nhưng lại chứa calo ngang chấtbéo và hơn thế, rượu còn làm cho bạn cồn càoruột gan và nhanh đói. Vì thế, để sở hữuvòng 2 lý tưởng, hãy quên rượu đi!

Thuốc lá

Hút thuốc lá khiến chức năng tiêu hóa bị rốiloạn và nếu bạn hút thuốc ngay sau bữa ăn,trướng bụng là điều khó tránh khỏi.

Đừng sợ dừng hút thuốc sẽ khiến bạn tăngcân! Về lâu về dài, cai thuốc không nhữngmang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còngiúp bạn duy trì vòng 2 eo thon.

Stress

Stress làm rối loạn hoạt động cơ thể và chứcnăng tiêu hóa. Nó còn làm hỏng cảm giác nobụng và phá vỡ khả năng dữ trữ trong cơ thể.Kết quả: càng stress thường xuyên, chúng tacàng béo tròn!

Tốt nhất, hãy học cách tự thư giãn, hít thởthật sâu và chậm rãi!

Đồ ăn nhanh

Với lượng calori lớn (thường chiếm một nửalượng calo cần thiết trong một ngày) và hàmlượng chất béo cao, đồ ăn nhanh thực sự làkẻ thù “đáng ghờm” đối với những ai mongmuốn sở hữu vòng eo thon gọn.

Thêm vào đó, giá trị dinh dưỡng trong đồ ănnhanh thấp nên dù nạp vào cơ thể rất nhiềuchất béo, chúng ta vẫn nhanh chóng cảm thấyđói. Vì thế, nên hạn chế đồ ăn nhanh. Tốtnhất chỉ nên ăn 1 lần/tháng.

Hooc-môn

Một sự bất công giữa phái yếu và phái mạnh:trong khi hooc-môn nam giới chỉ ảnh hưởngmạnh lên kích thước vòng 2 sau tuổi 40 cònvới nữ giới, họ lại có xu hướng tích trữ mỡlên đùi, mông, bụng trước tuổi 40.

Sữa

Dù sữa rất quan trọng trong chế độ ăn uốngvì giàu canxi nhưng nó có thể gây ra các rốiloạn tiêu hóa như đầy bụng, táo bón hoặcthậm chí là tiêu chảy. Vì thế, tốt hết hãytự định mức lượng sữa chua, sữa lên men, phomát dê cho mình!

Thuốc nhuận tràng

Đầy bụng, khó tiêu và bạn tìm đến thuốcnhuận tràng. Tuy nhiên, không nên lạm dụngthuốc và chỉ xem thuốc như phương sách cuốicùng vì thuốc nhuận tràng có thể làm rốiloạn chức năng tiêu hóa trong cơ thể.

Trước khi sử dụng thuốc nhuận tràng một cáchthường xuyên, hay tham khảo ý kiến của bácsĩ!



Theo Khiết Linh
Dân Trí/ Doctissimo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.