Khi ăn thịt lợn nên “né” 3 bộ phận này kẻo gây hại khôn lường

Bạn thích ăn món óc lợn hấp trứng? Hãy cẩn thận vì nó nằm trong top 3 bộ phận từ lợn có khả năng làm hại sức khỏe nhất đấy!

Bạn thích ăn món óc lợn hấp trứng? Hãy cẩn thận vì nó nằm trong top 3 bộ phận từ lợn có khả năng làm hại sức khỏe nhất đấy!

>> "Giật mình" đồ chơi Trung Quốc gây ung thư, vô sinh mẹ vẫn mua cho con

Thịt lợn là nguồn đạm phổ biến vì dễ ăn và giá thành tương đối rẻ. Tuy nhiên nó cũng là loại thịt dễ nhiễm vi khuẩn, giun sán cũng như ngấm chất hóa học trong quá trình chăn nuôi. Tốt nhất, bạn đừng nên ăn quá nhiều 3 bộ phận sau từ lợn để cơ thể được an toàn:

Gan lợn

Khi ăn thịt lợn nên “né” 3 bộ phận này kẻo gây hại khôn lường - Ảnh 1.

Không chỉ riêng gan lợn mà hầu hết các loại gan động vật đều không nên ăn nhiều. Lí do là bởi gan chịu trách nhiệm thải độc cho cơ thể, do đó nó thường xuyên phải tiếp xúc với các chất độc hại. Nó không chỉ là chất độc hay vi khuẩn thông thường mà còn có thể là kim loại nặng, về lâu dài dễ tăng nguy cơ ung thư nội tạng. Ăn nhiều gan cũng làm lượng cholesterol nạp vào cơ thể, dễ gây các vấn đề tim mạch khi lớn tuổi.

Tốt nhất, bạn nên hạn chế ăn gan. Khi chế biến gan cũng nên làm sạch kĩ: Ngâm gan trong nước muối 10 phút, sau đó bóp cho ra sạch máu mới chế biến. Bạn lưu ý tuyệt đối không được ăn gan còn sống, tái dù chỉ một chút nhé!

Phổi lợn

Khi ăn thịt lợn nên “né” 3 bộ phận này kẻo gây hại khôn lường - Ảnh 2.

Phổi là cơ quan hô hấp, do đó nó lưu giữ rất nhiều bụi bẩn và chất độc từ không khí bên ngoài. Trong phổi có nhiều phế nang, càng khiến chất bẩn dễ được giữ lại hơn. Thêm vào đó loài lợn còn có thói quen hít thở sát đất, nên không chỉ đem theo bụi bẩn thông thường, phổi lợn có ẩn chứa một lượng lớn kim loại nặng từ lòng đât vô cùng độc hại.

Để làm sạch phổi hiệu quả nhất, bạn không nên chế biến cả miếng mà thái thành từng lát mỏng, trần qua với nước sôi rồi tiếp tục nấu chín. Bước này sẽ giúp lọc cách chất độc hại trong những nang phổi hiệu quả hơn.

Óc lợn

Khi ăn thịt lợn nên “né” 3 bộ phận này kẻo gây hại khôn lường - Ảnh 3.

Quan niệm ăn óc bổ óc không hẳn sai, nhưng bạn sẽ suy nghĩ lại khi ăn óc lợn vì nó chứa một lượng cholesterol khổng lồ. Cứ một cái óc lợn nặng 100g sẽ chứa khoảng 3000mg cholesterol – tương đương lượng cholesterol cho phép trong… 10 ngày! Vì thế, hãy ăn loại thực phẩm này một cách có chừng mực và biết cách chọn óc tươi ngon: Óc lợn tươi, không độc là loại còn nguyên màng óc, mạch máu không bị vỡ, khi chạm vào không quá cứng cũng không quá nhão bạn nhé!

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.