Khỏa thân khi đi ngủ có thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ?

Các cuộc khảo sát đã chỉ ra 30% dân số thế giới có thói quen không mặc quần áo khi đi ngủ. Vậy việc khỏa thân khi đi ngủ có thực sự tốt cho sức khỏe hay không?

Các cuộc khảo sát đã chỉ ra 30% dân số thế giới có thói quen không mặc quần áo khi đi ngủ. Vậy việc khỏa thân khi đi ngủ có thực sự tốt cho sức khỏe hay không?


Khỏa thân khi đi ngủ có thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ?-11. Giúp bạn ngủ sâu hơn

Các nhà khoa học từ Đại học Amsterdam khám phá ra rằng hiện tượng giảm nhiệt độ bề mặt da sẽ giúp ngủ ngon và sâu giấc hơn. Và việc ngủ khỏa thân chính là cách để giảm nhiệt độ da mà không cần thay đổi nhiệt độ phòng ngủ.

Bên cạnh đó, đồ ngủ sẽ hạn chế cử động của cơ thể khi ngủ. Và việc ngủ nude sẽ giúp bạn tránh khỏi những tình huống như váy áo xoắn lại hay vướng víu trong lúc ngủ.

2. Giảm bệnh tật

Khỏa thân khi đi ngủ có thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ?-2

Đương nhiên, bạn sẽ chẳng thể giảm cân nếu chỉ dựa vào giấc ngủ mà còn phải kết hợp cả chế độ ăn uống và tập thể dục thường xuyên. Theo các nhà nghiên cứu liên kết với Viện Y tế Quốc gia, ngủ nude giúp cơ thể giảm nhiệt độ nên sẽ tăng cường trao đổi chất và giảm sự phát triển của bệnh tiểu đường.

Không những thế, khi mặc quần áo đi ngủ, cơ thể tăng nhiệt độ khiến mức cortisol cũng tăng theo dẫn đến hiện tượng tăng cân, lo lắng và thậm chí là tăng sự thèm ăn.

3. Tốt cho da

Khỏa thân khi đi ngủ có thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ?-3

Vì cả ngày bạn đã mặc trang phục, đi giày dép nên ban đêm da cần được “thở” và lúc này rất thích hợp để ngủ khỏa thân. Thói quen này sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh về da. Không những thế, khi làn da giảm nhiệt độ trong lúc ngủ sẽ làm chậm quá trình lão hóa nhờ melatonin, hooc môn có chức năng ngăn ngừa sự thoái hoá của tế bào.

4. Giúp tóc đẹp hơn

Khỏa thân khi đi ngủ có thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ?-4

Việc mặc quần áo khi đi ngủ có thể khiến bạn bị nóng và tiết nhiều mồ hôi, gây kích ứng da đầu dẫn đến tóc bị hư tổn. Việc ngủ khỏa thân giúp cơ thể dễ chịu hơn và hạn chế tình trạng da đầu đổ mồ hôi, góp phần giúp mái tóc đẹp và khỏe hơn.

5. Có lợi cho cơ quan sinh dục

Khỏa thân khi đi ngủ có thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ?-5

Cơ quan sinh dục, đặc biệt ở nữ giới, là môi trường hoàn hảo cho nấm và vi khuẩn phát triển. Do đó, thói quen ngủ không mặc đồ sẽ giữ cho bộ phận này thoáng mát và vệ sinh hơn.

Đối với nam giới, việc mặc quần khi đi ngủ có thể gây ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng. Để giảm rủi ro này, cánh mày râu nên cởi hết đồ trước khi lên giường ngủ nhé.

6. Tăng sự tin tin cho bạn

Khỏa thân khi đi ngủ có thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ?-6

Sự tự tin là chìa khóa cho cuộc sống và sự nghiệp thành công . Và khi ngủ nude, bạn sẽ cảm thấy cơ thể như được giải phóng, thoải mái hơn. Dần dần, thói quen này giúp bạn hình thành sự tự tin, mạnh dạn, dám thể hiện bản thân trong cuộc sống.

7. Giúp hôn nhân bền chặt hơn

Khỏa thân khi đi ngủ có thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ?-7

Một cuộc khảo sát có hơn 1.000 người tham gia đã chỉ ra những người ngủ nude có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc phúc hơn. 57% trong số này cho biết tình cảm đôi lứa tốt hơn, lãng mạn hơn khi họ ngủ khỏa thân. Lý do là việc tiếp xúc da giữa 2 người sẽ giải phóng một lượng lớn oxytocin giúp cơ thể thoải mái và cảm thấy 2 người gần gũi hơn.

Tuy nhiên, bạn không nên ngủ khỏa thân nếu có những biểu hiện dưới đây:

1. Bạn mắc chứng mộng du

Khỏa thân khi đi ngủ có thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ?-8

Nếu bạn thuộc top 3% những người mắc chứng mộng du thì đừng ngủ nude vì việc này có thể gây những tình huống bi hài khi bạn đi lung tung vào ban đêm và không kiểm soát được hành động của mình.

2. Da quá nhạy cảm

Khỏa thân khi đi ngủ có thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ?-9

Nếu bạn bị dị ứng hoặc da nhạy cảm thì tuyệt đối đừng bỏ quần áo khi lên giường. Trong trường hợp này, đồ ngủ sẽ giúp bảo vệ da khỏi các yếu tố gây kích ứng.

3. Bạn dễ bị cảm lạnh

Khỏa thân khi đi ngủ có thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ?-10

Nếu là người dễ bị cảm lạnh thì bạn nên mặc quần áo đi ngủ vì việc giảm nhiệt độ cơ thể vào ban đêm có thể dễ khiến cơ thể bị ốm vào hôm sau.

4. Cảm thấy lo lắng

Khỏa thân khi đi ngủ có thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ?-11

Nếu việc ngủ khỏa thân khiến bạn cảm thấy luôn lo lắng rằng mình sẽ bị con vật đốt thì hãy cứ mặc đồ đi ngủ nhé. Cảm giác không thoải mái dễ khiến cơ thể có giấc ngủ không sâu nên cứ làm gì mà bạn cảm thấy phù hợp với bản thân mình.

Theo Dân Việt


khỏa thân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.