Khỏe đẹp mọi lúc mọi nơi

Trong mọi tình huống của cuộc sống, bạn có thể tranh thủ những bài tập giữ vóc dáng một cách tốt nhất. Chẳng hạn như...

Trong mọi tình huống của cuộc sống, bạn cóthể tranh thủ những bài tập giữ vóc dáng một cách tốt nhất. Chẳng hạn như...

Khi phải thường xuyên đi côngtác

Khỏe đẹp mọi lúc mọi nơi
Những động tác nhảy dây hoặc kéo dây co giãn sẽ giúp phục hồi thể lực sau một ngày làm việc căng thẳng

Đừng do dự chọn cho mình môn nhảydây hoặc vận động cơ thể bằng một sợi dây có độ co giãn tốt. Những động tác nhảydây hoặc kéo dây co giãn sẽ giúp phục hồi thể lực sau một ngày làm việc căngthẳng và mệt mỏi do thường xuyên di chuyển, họp hành...

Khi nhảy dây, đôi châncủa bạn sẽ khoẻ hơn nhờ tuân thủ những thao tác lên xuống một cách đều đặn củasợi dây, các phần cơ cánh tay, cổ tay và bàn tay từ đó cũng trở nên dẻo dai vàlinh hoạt hơn. Những động tác nhảy này còn là giải pháp giảm bớt nhiệt lượngtrong cơ thể rất hiệu quả.

Chăm con nhỏ chiếm hết thờigian của bạn

Giải pháp đi bộ nhanh hoặc đi bộtrên một chặng đường dài với xe đẩy em bé sẽ là những bài tập lý tưởng đối vớicác bà mẹ có con nhỏ. Đây là sự phối hợp tuyệt vời giữa việc chăm sóc con cái vàvận động nhẹ dành cho các bà mẹ.

Đi bộ nhanh giúp tim đập mạnh hơn và máu vậnchuyển ôxy nhiều hơn đến các cơ bắp. Nếu bạn biết sắp xếp thời gian để đi bộthường xuyên, nhịp tim sẽ giảm ít hơn. Tập luyện bằng cách đi bộ sẽ giúp bạn dỗgiấc ngủ dễ dàng hơn sau những giờ bận bịu chăm con nhỏ.

Hơn thế, những sải chânđều đặn trên đường cũng làm cho tinh thần của bạn trở nên sảng khoái, phấn chấnhơn nhiều.

Khỏe đẹp mọi lúc mọi nơi
Đi bộ nhanh hoặc đi bộ trên một chặng đường dài với xe đẩy em bé sẽ là những bài tập lý tưởng đối với các bà mẹ có con nhỏ

Bạn tham công tiếc việc

Cho dù bạn có bù đầu vì công việcđến đâu chăng nữa, tốt nhất nên dành thời gian ghé qua phòng tập vào lúc sángsớm hoặc tranh thủ đến văn phòng làm việc sớm hơn khoảng mười phút để đi bộ vàivòng. Việc đi bộ kết hợp với những động tác vươn duỗi người sẽ tránh những tổnthương bạn thường gặp gây đau nhức khi vận động mạnh cho phần khủy tay và cơbắp.

Khi đi bộ, sự lưu thông của máu,hít thở ôxy và những phản ứng sinh hóa của não bộ sẽ được cải thiện tốt hơn. Chỉcần khoảng mười phút tản bộ cũng giúp bạn cảm thấy dễ thở hơn nhiều.

Khỏe đẹp mọi lúc mọi nơi

Những động tác vận động như vậytrước khi khởi đầu công việc sẽ làm cho tinh thần của bạn thêm sảng khoái, minhmẫn: Nguồn năng lượng và qúa trình trao đổi chất trong cơ thể cũng vì thế hoạtđộng hiệu quả hơn. Nhờ vậy, năng suất công việc cũng tiến triển hơn nhiều.

Bạn không muốn bỏ lỡ chươngtrình TV hấp dẫn

Tốt nhất bạn hãy chọn môn thểthao chạy bộ tại chỗ hoặc chọn sử dụng máy tập đa năng để kết hợp một công haiviệc. Hãy chọn một khoảng trống 1m² trong phòng và kiên trì chạy dậm chân tạichỗ trong mười lăm phút.

Những động tác co duỗi đều đặncủa các  bắp thịt phần chân còn là động lực giúp các cơ được bền bỉ và dẻo daihơn bao giờ hết. Hơn thế, chạy bộ còn giúp nhịp tim của bạn luôn ổn định và giúpcơ thể tiêu hao bớt năng lượng, thay vì cứ ngồi lỳ trước màn hình TV vừa nhấmnháp món ăn vặt.

Tài chánh của bạn eo hẹp

Khỏe đẹp mọi lúc mọi nơi
Yoga là môn thể thao không tốn kém mà lại giúp bạn nhanh chóng giải tỏa strees trong công

Hãy chọn Yoga. Yoga là môn thểthao tĩnh, làm gia tăng sức dẻo dai, linh hoạt của cơ bắp, yên tịnh cho tâm hồn.Tất cả các tư thế của Yoga thường kết hợp hài hòa với hơi thở, giúp khí huyếtlưu thông hiệu quả. Yoga đồng thời giúp điều hoà âm dương trong cơ thể.

Hơi thở nhẹ hơn gió thoảng, bạnsẽ như pho tượng bất động hàng giờ, không nghe, không thấy, không biết những gìđang diễn ra quanh mình. Nếu bạn thường xuyên bị căng thẳng tinh thần hoặc chịunhiều áp lực trong công việc. Yoga luôn là lựa chọn tối ưu của bạn. Yoga là liềuthuốc hữu hiệu giải thoát những căng thẳng và giúp bạn điều tiết được hành vicủa mình.

Hãy đến Spa

Nếu có thời gian và tài chính, bạn có thể đến spa vì đây vẫn là nơi giúp bạn khoẻ, đẹp nhanh nhất và hiệu quả nhất. Tuy nhiên, để quyết định đến spa, bạn cần phải biết lựa chọn nơi nào thích hợp nhất cho mình (cả mỹ phẩm, cung cách phục vụ đến túi tiền...) trong hàng ngàn spa hiện nay. Nếu mới đến spa lần đầu tiên, bạn cần được tư vấn và yêu cầu được phục vụ theo ý mình. Đừng nên theo lời quảng cáo của các spa không nghiêm túc.

Theo Đỗ Quyên
Tiêu dùng



Cách làm đậu tẩm hành thơm ngon bắt vị, cực hao cơm chỉ trong 15 phút
Đậu tẩm hành là một món ăn đơn giản, cách làm đậu tẩm hành cũng rất dễ dàng và nhanh chóng chỉ chưa đầy 15 phút. Món ăn này có thể ăn kèm với cơm nóng, bún, hoặc làm món nhậu cũng rất hợp. Thực hiện theo hướng dẫn dưới đây đảm bảo có ngay một đĩa đậu tẩm hành hấp dẫn, đậm vị ngon như ngoài quán.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.