Khối u "quái vật" có bộ phận như người tồn tại suốt 15 năm trong buồng trứng thiếu nữ trẻ

Nhà văn Calle Hack sống tại Chicago luôn phải trải qua những đau đớn bất thường trong các kì kinh nguyệt, và nguyên nhân hoá ra lại là một thứ kinh hoàng.

Nhà văn Calle Hack sống tại Chicago luôn phải trải qua những đau đớn bất thường trong các kì kinh nguyệt, và nguyên nhân hoá ra lại là một thứ kinh hoàng.

Calle đã phải trải qua 15 năm đằng đẵng chịu đựng chứng chuột rút, buồn nôn, nôn mửa và thậm chí ngất xỉu vì đau mỗi khi đến kinh nguyệt kể từ khi cô 15 tuổi. Tuy nhiên Calle chỉ nghĩ rằng đó là dấu hiệu bình thường như bao cô gái khác nên không mảy may nghi ngờ và chấp nhận rằng bản thân có những dấu hiệu kinh nguyệt kì lạ.

Cũng đôi lần, Calle tìm đến các phòng khám sản khoa để kiểm tra nhưng tất cả các bác sĩ  đều cho rằng đó là điều vẫn diễn ra với mọi phụ nữ và còn khẳng định có đến 1/3 phụ nữ đổ bệnh trước và trong kỳ kinh. Họ chỉ kê cho Calle thuốc giảm đau và cho cô ra về.

khoi u "quai vat" co bo phan nhu nguoi ton tai suot 15 nam trong buong trung thieu nu tre - 1

Nhà văn Calle Hack đã chiến đấu suốt 15 năm với khối u nang kì dị.

Cho đến một ngày, khi những cơn đau ngày một dữ dội hơn, Calle lại lần nữa tới bệnh viện và kể về trường hợp của bản thân. May mắn cho cô khi đã gặp bác sĩ sản phụ khoa Megan Sheldon.

Sheldon nghiêm túc lắng nghe những triệu chứng mà Calle phải đối mặt trong suốt nhiều năm qua, và cô đã bắt tay thực hiện kiểm tra tổng quát toàn bộ cho Calle. Trong vòng một tuần, Calle đã có câu trả lời.

Calle không chỉ bị hội chứng tiền kinh nguyệt như cô vẫn luôn nghĩ. Nguyên nhân lớn nhất dẫn đến những khó khăn mà cô phải trải qua trong kì kinh nguyệt là một khối u nang có kích thước của một quả cam, và nó đang từng ngày phát triển trên buồng trứng  của cô.

U nang của Calle không chỉ lớn mà nó còn thật… kì lạ: nó chứa đầy răng và tóc như một bộ phận cơ thể của người.

khoi u "quai vat" co bo phan nhu nguoi ton tai suot 15 nam trong buong trung thieu nu tre - 2

Khối u "quái vật" trong buồng trứng của Cella.

Theo các bác sĩ, khối u trong cơ thể Calle là một dạng u quái gọi là dermoid hay còn có tên teratoma - tiếng Hy Lạp nghĩa là “quái vật” được hình thành từ những tế bào bẩm sinh trong cơ thể. 

Khối u dermoid này hình thành trên các tế bào phôi, do đó nó có thể phát triển thành tất cả dạng mô nội tạng cơ thể như răng, da, tóc. Các tế bào này có khả năng hút những chất cần thiết để phát triển thành nhiều dạng nội tạng khác nhau và liên tục phát triển ngay cả khi chúng ta được sinh ra.

May mắn cho Calle khi khối u của cô dù lớn nhưng vẫn chưa phát triển thành ung thư, do đó không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cô.

Hiện giờ, khối u nang đã được gỡ bỏ, và Calle cảm thấy vô cùng hạnh phúc vì cuối cùng sự hành hạ của “con quái vật nhỏ” đã mất đi và các triệu chứng tiền kinh nguyệt của cô gần như biến mất hoàn toàn.

Những dấu hiệu tiền kinh nguyệt thường bị xem nhẹ

khoi u "quai vat" co bo phan nhu nguoi ton tai suot 15 nam trong buong trung thieu nu tre - 3

Hơn một nửa số phụ nữ chia sẻ rằng, những cơn đau thắt mà họ gặp phải trong kì kinh có ảnh hưởng vô cùng tiêu cực đến cuộc sống, chẳng hạn như hiệu suất làm việc kém đi, thậm chí 1/3 trong số họ buộc phải nghỉ ở nhà vì không đủ khả năng tiếp tục làm việc.

Tuy nhiên nhiều người khá chủ quan với những dấu hiệu này và ngay cả bác sĩ cũng cho rằng đó là biểu hiện bình thường.

Các biểu hiện phổ biến nhất của hội chứng tiền kinh nguyệt:

Về cơ thể: giảm ham muốn tình dục, nhức đầu, đau sưng vú, táo bón hay tiêu chảy; chuột rút, đau lưng, nổi mụn, chóng mặt.

Về hành vi: tức giận, thay đổi tâm trạng nhiều, trầm cảm, dễ khóc, lo âu, khó tập trung. Hầu hết các triệu chứng thường nhẹ và khó thấy, nhưng cũng có lúc triệu chứng rõ ràng và nghiêm trọng hơn.

Nếu những dấu hiệu tiền kinh nguyệt gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của bạn kèm theo các biểu hiện như bụng dưới sưng to, kinh nguyệt thất thường, rong kinh kéo dài thì nên đến bác sĩ kiểm tra ngay. 

Theo Khám phá


khối u

buồng trứng

kinh nguyệt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.