Không ngờ thói quen cắn móng tay tưởng vô hại đã giết chết một người như thế này

Đây là thói quen không ít người mắc phải nhưng không phải ai cũng lường được sự nguy hiểm khôn lường của nó.

Đây là thói quen không ít người mắc phải nhưng không phải ai cũng lường được sự nguy hiểm khôn lường của nó.

Trong cuộc sống này chúng ta không thể tránh khỏi những tình huống, sự việc căng thẳng. Tình trạng tâm lý của con người thường thể hiện qua hành vi thường ngày của họ, một trong số đó là có thói quen cắn móng tay mỗi khi lo lắng, hồi hộp. Tuy nhiên, nếu tình trạng này không được kiểm soát thì hậu quả mà nó gây ra sẽ khiến bạn vô cùng hoảng hốt đấy. Câu chuyện của người đàn ông dưới dây sẽ chứng mình cho bạn thấy điều này.

Can mong tay 1
Ảnh minh họa

Anh John Gardener, 40 tuổi đã qua đời vì thói quen tưởng chừng như vô hại này. Từ lúc 10 tháng tuổi, anh John bị chẩn đoán mắc bệnh tiểu đường. Kể từ đó, mỗi ngày anh phải tiêm một mũi insulin và cứ thế ống tiêm đã trở thành người bạn thân thiết của anh trong suốt quá trình trưởng thành. Tuy nhiên, sức khỏe của anh John không những không thuyên giảm mà ngày càng nghiêm trọng hơn. Vì di chứng của bệnh tiểu đường, anh đã phải cắt cụt chi, đồng thời bệnh về tim mạch cũng dần xuất hiện.

Can mong tay 2
Anh John không tránh khỏi sự căng thăng khi đối diện với tình hình sức khỏe nên đã hình thành thói quen cắn móng tay (Ảnh: boMb01)

Dù đã cố gắng lạc quan chống chọi với bệnh tật nhưng anh John không tránh khỏi lo lắng và sợ hãi. Cũng chính vì vậy mà bệnh trầm cảm cũng bắt đầu xuất hiện. Một mình đối diện với căn bệnh tiểu đường đã là một điều khó khăn, anh John bắt đầu cắn móng tay mỗi khi nghĩ về bệnh tình của mình cũng như áp lực tinh thần mà mình đang chịu. Cứ thế, từng ngày trôi qua, móng tay của anh cũng vì vậy mà dần bất ổn trong thời gian dài. Bác sĩ đã cảnh báo nếu cứ như vậy, thì ngón tay của anh sẽ mất hết cảm giác.

Can mong tay 3
Đến lúc các ngon tay không còn cảm giác thì chúng bắt đầu nhiễm trùng (Ảnh: Internet)

Can mong tay 4
Thói quen cắn móng tay vô cùng có hại với sức khỏe của mọi người (Ảnh: Internet)

Tuy vậy, nhưng John không thể nào bỏ qua được thói quen này. Ngày qua ngày anh cứ vẫn "hành hạ" ngón tay của mình sau những lần căng thẳng. Và đúng như lời bác sĩ, những ngón tay của John đã mất hết cảm giác, anh cứ cắn và máu thì vẫn chảy. Sau đó anh cứ luẩn quẩn vào bệnh viện băng bó rồi đâu lại vào đấy. Cuối cùng, đến một ngày nọ, những ngón tay của John bắt đầu nhiễm khuẩn và dẫn đến hoại tử. Không những thế, vi khuẩn đó còn lây lan khắp cơ thể và bác sĩ phải thông báo rằng anh buộc cắt bỏ tay của mình.

Và vào sinh nhật lần thứ 40, John đã qua đời. Theo các bác sĩ cho biết, nguyên nhân chính do ngón tay của John bị nhiễm trùng nặng dẫn đến cơn đau tim bộc phát. Mặc dù được điều trị về sức khỏe và tâm lý nhưng chính thói quen cắn móng tay xuất phát từ sự lo lắng đã gây ra cái chết cho John. Sau khi biết tin, gia đình John rất sốc, mẹ John chia sẻ: "Đây là một cú sốc lớn với gia đình tôi. Nếu biết sớm chúng tôi sẽ không để John phải như vậy. Tôi không muốn có bất kì người nào gặp bi kịch như vậy nữa".

Theo Trí Thức Trẻ


móng tay

cắn móng tay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.