Kìm nén "xuất binh": Coi chừng hỏng "cậu nhỏ"

Việc kìm nén sẽ khiến vỏ não trong trạng thái căng thẳng, lo âu, thần kinh luôn bị ức chế, tạo ra sức ép về tâm lý.

Việc kìm nén sẽ khiến vỏ nãotrong trạng thái căng thẳng, lo âu, thần kinh luôn bị ức chế, tạo ra sức ép vềtâm lý.

Các chuyên gia cảnh báo: Kìm nén“xuất binh”, làm trái với lẽ tự nhiên khi ân ái sẽ gây nên nhiều hệ quả xấu. Mứcđộ nhẹ “cậu nhỏ” mất đi khả năng “xuất binh” khi nam giới muốn trở lại cung phảnxạ bình thường. Trường hợp nặng có thể bị ung thư tiền liệt tuyến do “cậu nhỏ”bị  viêm tuyến tiền liệt mãn tính. 

Hậu quả xấu nhất

TS. Lê Vương Văn Vệ- Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết: “Luyện “đẩy ngược” cóthể gây rất nhiều hậu quả xấu. Nhẹ là mất đi cung phản xạ tự nhiên, “tinh binh”buộc phải đi lên trên và chui vào bàng quang, hình thành “xuất binh” ngượcchiều, lâu dần hình thành phản xạ có điều kiện, dẫn đến vô sinh.

Kìm nén "xuất binh": Coi chừng hỏng "cậu nhỏ"

Kìm nén “xuất binh”, làm trái với lẽ tự nhiên khi ân ái sẽ gây nên nhiều hệ quả xấu

Tiếp đến là có thể không còn“xuất binh” được nữa, trung khu thần kinh chi phối việc “xuất binh” sẽ bị rốiloạn, chức năng “phóng binh” bị ức chế, lâu dần sẽ mắc bệnh không “xuất binh”.Theo đó, tốc độ phục hồi máu ở “cậu nhỏ” trở nên quá chậm so với bình thường,“túi hạt” trong trạng thái xung huyết kéo dài, các mao mạch ở vách bên trong“túi hạt” bị rách, dẫn đến viêm “túi hạt”. Nếu không chữa trị kịp thời có thể bịviêm mãn tính dẫn đến viêm tuyến tiền liệt và gây nên ung thư.

Cũng theo TS. Vệ, không “xuấtbinh” thì những chất bài tiết bên trong tuyến tiền liệt bị giam hãm, có thể tạonên yếu tố gây viêm mãn tính, dọn đường cho ung thư tuyến tiền liệt phát triển.Do đó, các quý ông không nên bịt đường ra của “tinh binh”. Vì mỗi lần “xuấtbinh” là mỗi lần tuyến tiền liệt loại bỏ được các chất gây ung thư tích tụ ởtuyến này.

BS. Nguyễn Trọng Thích - Chuyêngia tư vấn - cũng cho rằng: “Luyện kiềm chế và “đẩy ngược” có thể dẫn đếnviệc hỏng hẳn “cậu nhỏ”. Khi đang sinh hoạt, bỗng “ngưng chiến”, hoạt độngthần kinh trung khu tình dục trong vỏ đại não và cơ quan sinh dục vẫn trongtrạng thái hưng phấn, xung huyết, bao gồm cả hoạt động tinh thần trong đó, tìnhcảm đang dạt dào ở mức độ cao, khát vọng “yêu” vẫn chưa được đáp ứng, như vậy sẽtăng gánh nặng cho hệ thống thần kinh và “cậu nhỏ” kết quả dẫn đến liệt dương.

Đồng thời việc kìm nén cũng khiếnđại vỏ não trong trạng thái căng thẳng, lo âu thần kinh luôn bị ức chế, tạo rasức ép về tâm lý. Lâu dần thành suy nhược thần kinh, mất ngủ, hay quên, đau đầu,chóng mặt hoa mắt.

Trên thực tế, có không ít người“khổ luyện” để tránh thai. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đây là biện phápkhông tin cậy. Vì nam giới không thể biết một cách chính xác thời gian. Vì tronghoàn cảnh đó, đầu óc sẽ không hoàn toàn tỉnh táo nên khi cao trào đến không thểxử lý kịp thời.

Một số ít “tinh binh” ban đầu đãkịp phóng vào “cô nhỏ”, số lượng “tinh binh” trong số ít “tinh binh” này cũng đủđể phụ nữ có thai.

Vì thế, tránh thai bằng phươngpháp kìm nén không hiệu quả, trái lại còn gây tổn hại sức khoẻ cho cả nam và nữ.Do đó, những nam tử hán đang có ý định khổ luyện để tránh thai ngoài ý muốn cầnphải dẹp bỏ ngay.

Những tai nạn không ngờ

Trên thực tế, nhiều người khônghề “khổ luyện” cũng bị rơi vào cảnh ngộ mất đi cung phản xạ bình thường. AnhTrịnh Đình Chung (huyện Bình Lục, Hà Nam) cho biết: “Tôi không thể “xuấtbinh”. Bác sĩ nói nguyên nhân chủ yếu là do tôi dùng rượu quá độ, nhưng theoquan điểm của tôi thì do tôi bị tai nạn về rượu. Gần như ngày nào tôi cũng cónhững cuộc nhậu không thể từ chối.

Về nhà muộn trong trạng thái saymềm lại không muốn vợ giận nên tôi luôn cố gắng “thể hiện” mình nhưng không ngờcách đây nửa tháng vợ tôi phát hiện tôi không thể “xuất binh”. Đã thế cô ấy lạicòn tra hỏi, anh “đổ” đi đâu hay là bị bệnh?”... khiến tôi vô cùng hốt hoảng.

Sau hôm đó, tôi lao đến bệnh việnngay được thăm khám kỹ và kết quả là không có bệnh gì. Nhưng tôi vẫn không tin,hôm nay tôi phải lên tận Hà Nội để khám lại cho chắc ăn. Bác sĩ khuyên tôi phải“nhịn” rượu một thời gian dài”.

Ngoài việc uống rượu quá nhiều,những loại thuốc điều trị cao huyết áp, điều trị tâm lý hay hóa chất cũng có thểlà nguyên nhân gây nên chứng “khó bảo” ở “cậu nhỏ”.

Ngoài ra, còn do bị tổn thươngtủy sống, bệnh Parkinson, sau một số phẫu thuật vùng tiểu khung và niệu đạo vìcác chấn thương tại những vùng này có thể gây xơ dính ống dẫn tinh, cản trởđường đi của “tinh binh”.

Những lý do phải “xuất binh”

“Yêu” là một trong những bài thểdục hữu ích nhất trong việc giảm cân vì bài tập này giúp bạn đốt cháy đượckhoảng 300 calo/giờ và còn nhiều hơn nếu cả hai đạt cực khoái.

“Yêu” và được “lên đỉnh” sẽ giúpcả hai xua tan  mệt mỏi để tận hưởng cảm giác ấm áp, ngọt ngào và thư giãn. Sexgiúp các cặp đôi cảm nhận được nét trẻ trung hơn, mái tóc bạn mượt mà, quyến rũvì mỗi lần “lên đỉnh” đồng nghĩa với việc cơ thể bạn tăng lượng hormon oestrogenvà những hormone khác.

Trong suốt quá trình ân ái kếthợp với việc “lên đỉnh” sẽ làm bạn tăng endorphin (hormone có trong não bám vàocác tế bào cảm giác có tác dụng giảm đau) và giúp bạn làm nhẹ bớt những cơn đaunhức. “Thoả mãn chuyện chăn gối” còn có tác dụng tạo ra các hormone cũng chốnglại suy nhược, loại bỏ mệt mỏi và lo âu.

Các chuyên gia cũng chỉ ra rằng,“yêu” 2 lần/ tuần và được “thăng hoa” có thể ngăn ngừa cảm cúm và cảm lạnh. Dotrong quá trình ân ái sẽ làm tăng lgA - tuyến đầu tiên của hệ thống miễn dịch cókhả năng chống chọi với các bệnh truyền nhiễm. Đồng thời, cũng giảm được nguy cơmắc các bệnh về tim mạch như đau tim hoặc đột quỵ cũng như cải thiện cuộc sốngđể thọ lâu hơn. 

Theo Kỳ Anh
GĐXH


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.