Lá lách, dạ dày khỏe thì ít bị bệnh: Danh y tiết lộ món ăn bổ tì vị nổi tiếng Đông y

Theo quan niệm Đông y, lá lách dạ dày khoẻ là tiêu chí để bạn có được sức khoẻ tốt. Muốn tì vị tốt thì phải chăm sóc thông qua việc ăn uống. Danh y khuyên bạn nên ăn món canh này.

Giáo sư Dương Chí Mẫn là chuyên gia dưỡng sinh cao cấp Trung Quốc được nhiều người yêu mến, là bác sĩ Trung y nổi tiếng tại tỉnh Quảng Đông, Phó viện trưởng Viện Trung y tỉnh Quảng Đông (TQ).

Theo quan niệm Đông y, lá lách dạ dày khoẻ là tiêu chí để bạn có được sức khoẻ tốt. Muốn tì vị tốt thì phải chăm sóc thông qua việc ăn uống. Danh y khuyên bạn nên ăn món canh này.

Theo giáo sư Mẫn, thế giới tự nhiên luôn ban tặng cho con người muôn vàn những món quà tuyệt vời. Chúng ta nên có thái độ biết ơn với mẹ trái đất vì đã dành tặng cho cuộc sống rất nhiều thực phẩm quý giá. Mỗi ngày bạn ăn một số món ăn có thể mang lại sức khỏe, tuổi thọ. Việc lựa chọn một món ăn tốt có thể giúp bạn khỏe mạnh, sống lâu.

Sau đây là món ăn do giáo sư Mẫn giới thiệu, có tên là Canh bạch liên linh dưỡng dạ dày, khỏe lá lách.

Danh y tiết lộ món ăn bổ tì vị giúp lá lách, dạ dày khỏe thì ít bị bệnh-1

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

Xương lợn (xương cột sống hoặc sườn): 250g

Phục linh (vị thuốc Đông y): 20g

Khoai mỡ/khoai từ/củ mài: 100g

Khiếm thực (hạt súng): 20g

Hạt sen: 20g

Muối: Vừa đủ

Cách chế biến:

Xương lợn rửa sạch để ráo nước

Hạt sen, hạt súng ngâm nước ấm trước khoảng 1 giờ

Tất cả nguyên liệu trên sau khi sơ chế, đun một nồi nước sôi vừa đủ, cho nguyên liệu vào đun lửa to đến khi sôi, vặn lửa nhỏ vừa và tiếp tục nấu trong vòng 1 tiếng cho đến khi chín nhừ thành canh/cháo, thêm muối gia vị là có thể thưởng thức.

Danh y tiết lộ món ăn bổ tì vị giúp lá lách, dạ dày khỏe thì ít bị bệnh-2

Giáo sư Mẫn nhận xét:

Theo nghiên cứu Đông y, các thành phần trong món canh đều có những tác dụng riêng biệt. Khi chúng kết hợp với nhau tạo thành món ăn, sẽ mang lại những lợi ích thiết thực cho sức khỏe.

Phục linh kiện tì ích khí, rất tốt cho lá lách và khí, khoai bổ sung phần cơ thể hư nhược, khỏe lá lách, loại bỏ hơi ẩm dư thừa trong cơ thể.

Hạt sen bồi bổ ngũ tạng, tốt cho lá lách, loại bỏ tiêu chảy, đi ngoài phân lỏng, bồi bổ thận, sinh tinh, dưỡng tâm an thần.

Hạt súng có tích cho tinh khí, làm cho mắt tinh tai thính, bồi bổ lá lách, loại bỏ khí ẩm dư thừa trong cơ thể, có một đặc điểm đặc biệt là bồi bổ nhưng lại không làm dư thừa, quá mức.

Khi những thực phẩm đó kết hợp vào trong cùng một món ăn, tạo nên hương vị thanh mát, ngọt dịu, nhẹ nhàng, có tác dụng bồi bổ dạ dày và chăm sóc lá lách, tốt cho những người thân thể hư nhược, yếu ớt.

Đây cũng là món ăn để bồi bổ sức khỏe nói chung vô cùng tốt, đặc biệt phù hợp cho nhóm người cao tuổi, những người cần hồi phục sức khỏe sau khi ốm đau bệnh tật, những người bình thường cần bổ sung dinh dưỡng, nâng cao sức khỏe.

Danh y tiết lộ món ăn bổ tì vị giúp lá lách, dạ dày khỏe thì ít bị bệnh-3

*Theo Trí thức trẻ


dạ dày

đông y

lá lách


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.