Lấy máu xét nghiệm nhiễm trùng máu, chân bé sơ sinh bị sưng phù, tím đen

Sinh ra hoàn toàn bình thường nhưng chỉ vài ngày sau đó con trai bắt đầu gặp nạn nghi do sơ suất của bệnh viện khiến ông bố vô cùng đau xót.

Sinh ra hoàn toàn bình thường nhưng chỉ vài ngày sau đó con trai bắt đầu gặp nạn nghi do sơ suất của bệnh viện khiến ông bố vô cùng đau xót.

Sự việc bắt đầu từ tài khoản của một ông bố có tên Safwan Cornell (Malaysia) chia sẻ trên facebook hình ảnh và những thông tin về tình hình hiện tại của cậu con trai sơ sinh 24 ngày tuổi. Anh bày tỏ sự thất vọng và cho biết, con anh sinh ra vào ngày 15/9 tại Bệnh viện Mukah hoàn toàn bình thường. Sau đó con được chẩn đoán bị nhiễm trùng máu nên cần phải lấy máu để kiểm tra tại Bệnh viện Sibu.

Thế nhưng, sau khi lấy máu xét nghiệm, bé bắt đầu bị biến chứng, đầy hơi, đặc biệt phần chân của bé sưng lên và trở nên tồi tệ: Chân dần chuyển sang màu tím đen trong vài ngày.

Lấy máu xét nghiệm nhiễm trùng máu, chân bé sơ sinh bị sưng phù, tím đen-1

"Con tôi có tội tình gì mà bé phải chịu cảnh như thế. Nếu chân của bé bị cắt bỏ hay mổ xẻ, một người cha như tôi sẽ không thể tha thứ cho người đã làm con tôi bị như thế, họ phải chịu trách nhiệm với những gì đã xảy đến với gia đình tôi. Phía bệnh viện Sibu hãy cho tôi câu trả lời chính xác, bằng không tôi sẽ phải nhờ đến pháp luật" - Safwan Cornell viết.

 

Lấy máu xét nghiệm nhiễm trùng máu, chân bé sơ sinh bị sưng phù, tím đen-2

Bộ Y tế Malaysia đã vào cuộc để điều tra. Tiến sĩ Jamilah Hashim - Giám đốc Y tế hứa sẽ điều tra những sai xót của bệnh viện Sibu dẫn đến tình trạng của bé sơ sinh trên. "Chúng tôi sẽ xem xét các thủ tục làm việc của bác sĩ, y tá điều trị cho bé. Sẽ có một cuộc điều tra minh bạch được diễn ra" - Tiến sĩ Jamilah Hashim nói.

Theo Khám phá


Lấy máu xét nghiệm

nhiễm trùng máu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.