Lịch tập sở hữu bụng 6 múi của chàng trai từng nặng 55 kg

Thể hình săn chắc, cơ bụng 6 múi quyến rũ là thành quả Trọng Nghĩa có được sau 4 năm tập luyện. Ít ai biết anh từng có thời gian chỉ nặng 55 kg

Thể hình săn chắc, cơ bụng 6 múi quyến rũ là thành quả Trọng Nghĩa có được sau 4 năm tập luyện. Ít ai biết anh từng có thời gian chỉ nặng 55 kg.

Dưới đây là bài chia sẻ của Lê Trọng Nghĩa (sinh năm 1997, TP.HCM) về hành trình thay đổi vóc dáng:

Thường xuyên thay đổi chế độ tập

Tôi từng chơi nhiều môn thể thao nhưng không cảm thấy phù hợp và yêu thích như khi tập gym. Bộ môn này giúp tôi luôn cảm thấy vui vẻ, thoải mái và thay đổi hình thể rõ nét nhất. Từ khi tập gym, tôi quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, cách ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. 

Lich tap so huu bung 6 mui cua chang trai tung nang 55 kg hinh anh 1
Vóc dáng của Trọng Nghĩa trước và sau khi tập gym. 

Tôi lên mạng học hỏi kiến thức, tìm ra ưu nhược điểm của các bài tập để áp dụng vào cơ thể mình. Ngoài ra, những vận động viên trong nước luôn là nguồn cảm hứng giúp tôi có động lực tập luyện. 

Theo tôi, khi bắt đầu đến với gym, mọi người thường mắc lỗi hít thở không đúng cách. Điều đó khiến bạn khó tập được khối lượng tạ nặng, cảm nhận cơ kém. Ngoài ra, tập sai kỹ thuật và quá sức dẫn đến chấn thương cũng là lỗi phổ biến.

Tôi tập luyện 5-6 buổi/tuần với lịch tập như sau:

- Thứ 2: Ngực

- Thứ 3: Tay

- Thứ 4: Chân

- Thứ 5: Vai

- Thứ 6: Lưng - xô

- Thứ 7: Chân

Tập luyện thường xuyên nhưng không thấy cơ thể phát triển là lúc bạn nên thay đổi chế độ tập, có thể nặng hoặc nhẹ hơn. Vì vậy, tôi thường xuyên tìm hiểu thêm nhiều bài tập và kỹ thuật mới.

Lich tap so huu bung 6 mui cua chang trai tung nang 55 kg hinh anh 2
9X tập 5-6 buổi mỗi tuần. 

Ăn cơm nhà, hạn chế thực phẩm bổ sung

Chế độ dinh dưỡng của tôi rất đơn giản, hầu như chỉ ăn cơm ở nhà. Nếu muốn tăng cân, tôi ăn nhiều hơn nhưng hạn chế dầu mỡ và không ăn vặt. Khi siết cân, tôi tăng cường ăn thực phẩm giàu đạm, kiêng chất béo, đồ mặn và ngọt.

Nhiều người lạm dụng các loại thực phẩm bổ sung với mong muốn cơ thể phát triển nhanh chóng, theo tôi chúng chỉ có tác dụng hỗ trợ đúng như tên gọi, không thể thay thế thức ăn hàng ngày.

Ngoài thực phẩm bổ sung, steroid cũng là cái tên được nhiều người muốn thay đổi vóc dáng nhanh chóng quan tâm. Tuy nhiên, chất này bị cấm sử dụng trong thi đấu thể hình.

Nam giới sử dụng quá nhiều thuốc sẽ làm teo tinh hoàn, giảm số lượng tinh trùng dẫn đến vô sinh, nữ hóa tuyến vú, giảm ham muốn tình dục. Nữ giới giọng sẽ trầm như đàn ông, mọc nhiều lông trên mặt và lưng, kinh nguyệt không đều. 

Nếu muốn sử dụng steroid, bạn cần được tư vấn từ bác sĩ và các chuyên gia về thể thao để theo dõi liều lượng, thường xuyên kiểm tra sức khỏe và chức năng nội tạng định kỳ.

Theo Zing.vn

chế độ tập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.