Mặc áo ngực chật, nguy cơ ung thư vú cao

Phụ nữ mặc áo ngực quá chật hơn 12 giờ mỗi ngày sẽ có nguy cơ phát triển bệnh ung thư vú cao hơn những người mặc áo rộng.

Phụ nữ mặc áo ngực quá chật hơn 12 giờ mỗi ngày sẽ có nguy cơ phát triển bệnh ung thư vú cao hơn những người mặc áo rộng.

Em có thói quen mặc áo ngực chật, nhưng nhiều người nói rằng như thế sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Xin quý báo tư vấn giúp. Nguyễn Hoa (Kon Tum)

Trả lời:

Nghiên cứu của các chuyên gia ở Viện các bệnh văn minh tại Hawaii, Mỹ, cho thấy: Những phụ nữ mặc áo ngực quá chật mà kéo dài hơn 12 giờ mỗi ngày sẽ có nguy cơ phát triển bệnh ung thư vú cao hơn những người mặc áo rộng có cảm giác thoải mái. Vì nếu mặc áo quá chật thì hai đầu ngực bị ép chặt trong thời gian dài như thế sẽ kích thích sự phát triển bất thường của các tế bào mô vú.

Mặc áo ngực chật, nguy cơ ung thư vú cao 1
Ảnh minh họa. 

Các nhà nghiên cứu đã giải thích là bình thường một số chất thải và độc tố của tế bào bạch huyết sẽ được đào thải ra ngoài. Thế nhưng, sự bó chặt của chiếc áo ngực đã ngăn chặn quá trình này. Người ta nhận thấy việc siết chặt áo ngực sẽ khiến phụ nữ cảm thấy khó thở. Mặc áo ngực quá lâu trong ngày còn gây ra các triệu chứng kích ứng và dị ứng da như ngứa, nổi mẩn đỏ, ... 

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu ở Texas, Mỹ, khẳng định rằng mặc áo ngực quá chật sẽ làm tăng nguy cơ bị căng cơ và đau đầu lên ba lần. Đó là do dây áo ngực sẽ gia tăng áp lực lên các cơ chạy ngang vai và lưng trên. Tình trạng này khiến phụ nữ bị đau cổ và đầu. Vì vậy, để cơ thể vừa đẹp, vừa khoẻ phụ nữ rất quan tâm đến việc bảo vệ bộ ngực, tuy nhiên, nên nới lỏng áo ngực . 

Hiện nay, dù chưa kết luận chính thức về áo ngực có gây ra ung thư vú hay không, nhưng chúng cũng ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt của phụ nữ. 

Chính vì vậy, bạn cần chọn áo ngực đúng kích cỡ, thoáng mát và hút mồ hôi.

Theo Kiến Thức


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.