Mang bệnh vì quan hệ tình dục bằng "cửa sau"

Hậu môn bị chảy máu, đến khám tại khoa Ngoại, Bệnh viện An Sinh (TP HCM) giữa tuần qua, chị Mai cho biết đã nhiều lần bị chồng ép quan hệ qua đường "cổng sau".

Hậu môn bị chảy máu, đến khámtại khoa Ngoại, Bệnh viện An Sinh (TP HCM) giữa tuần qua, chị Mai cho biếtđã nhiều lần bị chồng ép quan hệ qua đường "cổng sau".

Dùng van nong hậu môn để kiểmtra, các bác sĩ phát hiện hậu môn của nữ bệnh nhân 21 tuổi này bị tổn thươngnghiêm trọng với nhiều vết rách. Biết không thể nói dối với bác sĩ, chị Maikhai thật đã quan hệ qua đường này và quan hệ xong thì thấy đau rát ngay.

Đầu tháng 4, cũng đến bệnhviện khám trong tình trạng hậu môn đau rát và chảy máu nhiều, một thanh niên23 tuổi nhà ở Đồng Nai cũng được xác định nguyên nhân chảy máu không do trĩhoặc các bệnh lý khác mà do chính những vết rách ở hậu môn. Bệnh nhân sau đóthừa nhận mình và bạn tình là người đồng tính thường xuyên quan hệ qua "cổngnày".

Mang bệnh vì quan hệ tình dục bằng "cửa sau"

Ảnh minh họa

Cũng đến bệnh viện khám vìchảy máu hậu môn, nữ bệnh nhân 27 tuổi nhà ở quận 7, TP HCM, cho hay mình lànạn nhân của hành động ân ái quái lạ. "Khi gần nhau, ngoài cách chăn gốithông thường, anh ấy luôn lại đòi gí "súng" vào chỗ tôi đi ngoài. Né tránhmãi không được, vừa thương vừa sợ chồng giận, tôi đành cắn răng chịu đau.Đến khi hết chịu nổi đành đi khám”, chị nói.

Các bác sĩ chuyên khoa ngoạiở các bệnh viện tại TP HCM cho biết, việc khám và chữa cho chứng “không hiểusao "cửa hậu" tôi chảy máu" mà thực ra là do làm tình qua hậu môn, là khôngít.

Hầu hết bệnh nhân đếnkhám đều chối quanh vì ngượng ngùng, tuy nhiên cuối cùng đều khai nhận đã cóít nhất một lần quan hệ tình dục qua đường hậu môn. Lượng người đồng tínhnam mắc bệnh là chủ yếu, số còn lại là những phụ nữ bị bạn tình ép quan hệbằng đường này”, một bác sĩ nói.

Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung,khoa Ngoại, Bệnh viện nhân dân 115 (TP HCM), là người có nhiều năm kinhnghiệm chữa trị các bệnh liên quan đến vấn đề này. Ông thường xuyên khám vàđiều trị cho những bệnh nhân gặp nạn vì quan hệ tình dục qua hậu môn, trongđó nhiều người bị tổn thương nặng hoặc sùi mào gà.

“Nhiều người nghĩ cứ kệ,rách thì chữa cũng lành, mà không biết điều quan trọng hơn cả không phải làviệc chữa lành các tổn thương ở hậu môn, mà cách quan hệ này có thể gâynhiều bệnh nguy hiểm khác như rách ruột hoặc nhiễm virus gây viêm gan, virusgây ung thư trực tràng và cả HIV”, bác sĩ Dung nói.

Theo bác sĩ Dung, do chỉ cónhiệm vụ bài tiết nên hậu môn ít co giãn, không thể tạo ra dịch nhờn như âmđạo và chiều dài không quá 5 cm, nên nếu cứ “cố cho được việc” thì hậu mônrất dễ bị tổn thương.

Việc dùng dầu bôi trơn,hoặc dùng bao cao su, nếu có cũng vẫn không đáp ứng được sự "lưu loát" vàrất dễ gây tổn thương, nhiễm bệnh. Những người đã bị rách hậu môn do quan hệtình dục, được chữa khỏi nhưng các vết nứt vẫn có thể để lại nhiều sẹo khiếnngõ ra của phân bị hẹp, việc đi ngoài trở nên khó khăn hơn”, ông Dungnói.

Bàn luận về vấn đề quan hệtình dục qua đường hậu môn, trên các diễn đàn của người đồng tính nam, hầuhết thành viên đều cho đây là cách quan hệ bất đắc dĩ và không phải ai cũngdám thực hiện. "Sự hưng phấn thái quá đã khiến một số người tìm đến cáchlàm này, tuy nhiên trong và sau khi quan hệ là rất đau", bạn có nick name TTbày tỏ. Chia sẻ của TT cũng là tâm trạng của nhiều bạn khác. "Sợ bạngiận, mình cho phép, nhưng thú thật cách này đau đến chảy nước mắt", nickHuymeo nói.

Theo Cao Lâm
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.